ข่าว

ทหารพราน ยึด "บุหรี่ต่างประเทศ บุหรี่ไฟฟ้า" หิ้วจากเขมรเข้าไทยเกินกม.กำหนด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.1302 ยึด "บุหรี่ต่างประเทศ - บุหรี่ไฟฟ้า" ที่คนไทย และกัมพูชา รวมถึงนักท่องเที่ยว นำติดตัวผ่านด่านคลองลึก จ.สระแก้ว เข้ามาไทยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

26 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 1302 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 กองกำลังบูรพา ซึ่งประจำการจุดตรวจ อ.20 ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยมีผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่1302 ชค.ทพ.13 ได้ประสานงานร่วมกับ พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึก ,พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สว.ส.ทท.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่สรรพสามิตพื้นที่สระแก้ว สาขาอรัญประเทศ เพื่อนำบุหรี่ต่างประเทศ  และยาสูบอิเล็กทรอนิกส์ หรือ บุหรี่ไฟฟ้า ,น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า 36 ชุด พร้อมทั้งอุปกรณ์พอตคอยล์ไฟฟ้า  ที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ จากการตั้งด่านตรวจค้นป้องกันการลักลอบนำยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด จากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชาเข้ามาในประเทศไทย
 

 

 

 

ทหารพราน ยึด "บุหรี่ต่างประเทศ บุหรี่ไฟฟ้า"  หิ้วจากเขมรเข้าไทยเกินกม.กำหนด

 

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การตรวจค้นและตรวจยึดของจุดตรวจร่วมดังกล่าว อยู่ในช่วงเวลา ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.65 จนถึงปัจจุบัน โดยสามารถตรวจยึดบุหรี่ต่างประเทศที่ไม่ได้เสียภาษี จากชาวไทย ชาวกัมพูชา และนักท่องเที่ยวต่างชาติอื่น ๆ ที่ซุกซ่อนสิ่งผิดกฎหมายนำเข้ามาจากประเทศกัมพูชาเกินกว่าจำนวนที่กฎหมายกำหนดได้ ซึ่งเป็นของต้องห้ามนำเข้าประเทศ ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร

 

 

ทหารพราน ยึด "บุหรี่ต่างประเทศ บุหรี่ไฟฟ้า"  หิ้วจากเขมรเข้าไทยเกินกม.กำหนด

 

 

โดยจะส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรอรัญประเทศ จ.สระแก้ว นำไปดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งภายหลังแถลงข่าว นายประพันธ์ จันทร์ไทยศรี นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย ด่านศุลกากรอรัญประเทศ มาตรวจนับและรับมอบสิ่งของผิดกฎหมายเพื่อนำไปเผาทำลายต่อไป
 

 

ทหารพราน ยึด "บุหรี่ต่างประเทศ บุหรี่ไฟฟ้า"  หิ้วจากเขมรเข้าไทยเกินกม.กำหนด

 

 

ทั้งนี้   สำหรับบุหรี่ต่างประเทศ, ยาสูบอิเล็กทรอนิกส์ หรือ บุหรี่ไฟฟ้า และสุราต่างประเทศทั้งหมด  ประกอบด้วย มีราย บุหรี่ จำนวน 63 แท่ง 46 ซอง รวม 17 รายการ   ส่วนยาสูบอิเล็กทรอนิกส์ หรือ บุหรี่ไฟฟ้า  แบ่งเป็น 1.บุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 179 อัน, 2.น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 36 อัน, 3.อุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้า คอยล์ พอตไฟฟ้า จำนวน 51 อัน และสุราต่างประเทศ ยี่ห้อ  จำนวน  1 ขวด
 

 

 

นายยุทธนา  พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ