ข่าว

ด่วน อนุมัติ "คนละครึ่งเฟส 5" เริ่ม ก.ย.-ต.ค. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐบาลอนุมัติโครงการ "คนละครึ่งเฟส 5" 800 บาท ต่อคนต่อเดือน ใช้ได้ไม่เกิน 150 บาทต่อวัน เริ่มเดือนกันยายน-ตุลาคมนี้

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงภาพรวมการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ มาตราการช่วยเหลือค่าครองชีพ ให้ประชาชนใช้เงินกู้ปี64 ให้ประชาชนผุ้มีรายได้น้อย กลุ่มเปราะบาง เติมเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่มีแอฟฯเป๋าตังค์ ไม่มีสมาร์ทโฟน ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ 200 บาทต่อคน  เช่นเดียวกับโครงการคนละครึ่งเฟส5 อนุมัติวงเงินไม่เกิน 800 บาทต่อคนต่อเดือน ใช้ได้ไม่เกินคนละ150 บาทต่อวัน ช่วงระยะเวลาระหว่าง ก.ย.-ต.ค. 65  เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานราก

นอกจากนี้ยังมีมาตราการขับเคลื่อนผลักดันบทบาทไทยเป็นฐานการผลิตที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก  มีมาตราการลดภาษีประจำปีลง 80 เปอร์เซ็นต์ ตามขนาดรถระยะเวลา 1 ปี ที่จดทพเบียนระหว่าง1 ตุลาคม 65 – 30 กันยายน68 ยกเว้นอากรศุลกากรรถไฟฟ้าที่ผลิตภายในประเทศ ไม่เกิน10 คน ตั้งแต่วันที่ร่างประกาศมีผล- ธ.ค.68 และโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ อุดหนุนสภาพคล่องธุรกิจโรงแรมรายละไม่เกิน 5 ล้านบาท เพื่อให้กลับดำเนินธุรกิจต่อไปได้ 

ด่วน อนุมัติ "คนละครึ่งเฟส 5" เริ่ม ก.ย.-ต.ค. นี้

นายกรัฐมนตรีระบุว่า ตัวเลขเศรษฐกิจของประเทศไทย มีทิศทางที่ดีขึ้น โดยมีรายงานการลงทุนของต่างชาติในครึ่งปี2565 มีต่างชาติ ลงทุนในไทยเกือบ 70,000 ล้านบาท เพิมการจ้างงานคนไทยเป็นจำนวนมาก

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ