ข่าว

ป.ป.ช. แจ้งข้อหา รมช.ศึกษาฯ รุก "อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่" เพิ่มอีก 1คดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการ ป.ป.ช. แจ้งข้อหา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรงศึกษาฯ กนกวรรณ วิลาวัลย์ บุกรุก "อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่" เพิ่มอีก 1 คดี

โดยคดีใหม่นี้ เป็นกรณีถูกกล่าวหาร่วมกันดำเนินการออกโฉนดที่ดิน ตำบลเนินหอม อำเภอเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี จำนวน 4 แปลง บุกรุกที่ดินพื้นที่อุทยานชาติเขาใหญ่ และที่หลวงหวงห้ามของรัฐ โดยมิชอบด้วยกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง 

นิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้มีมติชี้มูลความผิดทางอาญารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ กรณีบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ในเขต จ.ปราจีนบุรี เพิ่มอีกหนึ่งคดี หลังจากถูกชี้มูลความผิดพร้อมกับนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปราจีนบุรี นายสุนทร วิลาวัลย์ บิดาไปก่อนหน้านี้ 

 

ป.ป.ช. แจ้งข้อหา รมช.ศึกษาฯ รุก "อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่" เพิ่มอีก 1คดี

ทั้งนี้ในการชี้มูลความผิดคดีนี้ ของ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ ป.ป.ช. จะแบ่งออกเป็น 2 คดี คือ คดีทางอาญา ส่งเรื่องให้อัยการสูงสุด ยื่นฟ้องต่อ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2  ส่วนคดี ฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง คณะกรรมการ ป.ป.ช.จะส่งศาลฎีกาพิจารณาเพิกถอนออกจากตำแหน่งด้วย

ส่วนคดีบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ในเขต จ.ปราจีนบุรี ก่อนหน้านี้ของนางกนกวรรณ ยังอยู่ในขั้นตอนของอัยการ ในการดำเนินการสั่งฟ้อง ซึ่งหากยื่นฟ้องต่อศาลแล้วและศาลประทับรับฟ้องก็ต้องยุติปฏิบัติหน้าที่ทันที ขณะที่คดีของนักการเมือง อื่นๆ ที่บุกรุกพื้นที่ป่า กำลังเร่งพิจารณาคาดว่าภายในเดือนกันยายนนี้จะมีคดีใหญ่ที่สามารถลงมติชี้มูลได้

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:http://https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ