ข่าว

ทลายวงจร "ค้ากามเด็ก" บุกจับ 9 ผู้ต้องหา เกี่ยวข้องการ ซื้อขาย"บริการทางเพศ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปคม.บุกจับ 9 ผู้ต้องหา ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ เกี่ยวข้องการ"ซื้อขายบริการทางเพศ" ทลายวงจร"ค้ากามเด็ก" เตือนผู้ปกครอง สอดส่องพฤติกรรมของบุตรหลาน หวั่นตกเป็นเหยื่อกระบวนการ"ค้าประเวณี"

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.65 พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม.พร้อมด้วย พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.3 บก.ปคม.และ พ.ต.ท.อภิชน ขันกา รอง ผกก.3 บก.ปคม.ร่วมกันจับผู้ต้องหา 9 ราย เครือข่ายลักลอบ"ค้าประเวณี" ประกอบด้วย นายจิรพงศ์ อายุ 37 ปี นายศรายุทธ อายุ 37 ปี นายอภิรัตน์ อายุ 38 ปี นายกฤษณัฐ อายุ 44 ปี นายจังหวัด อายุ 48 ปี นายสุรชัย อายุ 45 ปี นายทศพล อายุ 49 ปี นายธงชัย อายุ 60 ปี และ นายอุทัย (อดีตข้าราชการครูบำนาญ) อายุ 68 ปี ตามหมายจับ"ศาลอาญา" เลขที่ 1464 -1472/2565 ในข้อหา "เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม เป็นการกระทำต่อบุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี ,พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปี ไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลเพื่อหากำไรหรือเพื่อการอนาจาร"

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ตำรวจ ปคม.จับกุมผู้กระทำความผิด"คดีค้ามนุษย์" ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ต่อมาสืบสวนขยายผลเพื่อจับผู้กระทำผิดรายอื่นๆ ที่ได้"ซื้อขายบริการทางเพศ" เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จนนำไปสู่การออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหา โดยในวันที่ 25 ก.ค.65 ตำรวจ กก.3 บก.ปคม.ปฏิบัติการปิดล้อมจับกลุ่มผู้ต้องหาจำนวน 7 ราย ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยมีผู้ต้องหาอีก 1 ราย ติดต่อขอมอบตัวที่ กก.3 บก.ปคม.และทางตำรวจยังได้ขออายัดตัวผู้ต้องหาอีก 1 ราย ไว้ที่เรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ รวมจำนวนผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมทั้งสิ้น 9 ราย 

พล.ต.ต.วิวัฒน์ เปิดเผยว่า "ตำรวจสอบสวนกลาง" ขอเตือนภัยผู้ปกครอง ให้ดูแลสอดส่องพฤติกรรมของบุตรหลานอย่างใกล้ชิด ในเรื่องการใช้จ่าย และการซื้อของที่มีราคาสูงเกินความจำเป็น รวมถึงพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อป้องกันไม่ให้บุตรหลานของท่าน ตกเป็นเหยื่อของกระบวนการ"ค้าประเวณี"เด็ก เพื่อแลกกับเงินและสิ่งของต่างๆ พร้อม ฝากถึงผู้ที่กำลังกระทำผิดว่ามีโทษทางกฎหมายที่รุนแรง ขอให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าว โดยขอให้ช่วยกันช่วยเหลือเด็กเหล่านี้ ไม่ซ้ำเติม ไม่ใช้จุดอ่อนทางวุฒิภาวะของเด็ก มาแสวงหาผลประโยชน์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ