ข่าว

"ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด " เปิดตัว "วิลเลน โมต้า" ล่าตาข่าย ไทยลีก  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สโมสรฟุตบอล" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด"  เปิดตัวกองหน้าสัญชาติบราซิล " วิลเลน โมต้า" ที่ย้ายจาก พีทีประจวบเอฟซี  มาร่วมงานกับ "แข้งเทพ"   โดยกองหน้าวัย 30 ปี สัญชาตบราซิล ถือเป็นผู้เล่นรายที่ 7  ที่ถูกเสริม เข้าสู่ทีม ประจำฤดูกาล 2022/23  ที่กำลังจะเปิดฉากการแข่งขัน    

" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด"   สโมสรฟุตบอลในไทยลีก "รีโว่ ไทยลีก"   ได้เสริมผู้เล่นเข้าสู่ทีมประจำฤดูกาลใหม่    คือ "วิลเลน โมต้า"วัย 30 ปี    กองหน้าสัญชาติบราซิล  โดยเป็นการย้ายมาจาก "พีทีประจวบ เอฟซี"  นับเป็นการเสริมผู้เล่น เป็นรายที่ 7 ที่เข้ามาสู่ทีมประจำฤดูกาลใหม่ 2022/23  ที่จะเปิดฉากการแข่งขันตั้งแต่วันที่  12  สิงหาคม เป็นต้นไป และเป็นผู้เล่น  ต่างชาติรายที่สี่ของทีมต่อจาก เอเวอร์ตัน กอนคัลเวส, เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส และ วานเดอร์ หลุยส์

 

สำหรับ "วิลเลน โมต้า"  สมาชิกใหม่ ของ "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด"  เริ่มต้นอาชีพฟุตบอลกับสโมสรในบ้านเกิดที่บราซิล  คือ  วาสโก ดา กามา และย้ายมาค้าแข้งในเมืองไทยครั้งแรกกับ สงขลา ยูไนเต็ด , พีที ประจวบ เอฟซี  ก่อนจะย้ายไปค้าแข้งให้กับทีมในประเทศซาอุดิอาระเบีย คือ  อัล บาเทน ซึ่งอยู่ในลีกสูงสุด ต่อด้วย อัล อาห์ซ่า สโมสรแนวหน้าของดิวิชั่น 1  หลังจากนั้นกลับมาอยู่เมืองไทยกับทีม ศรีสะเกษ เอฟซี และล่าสุดกับพีที ประจวบ เอฟซี โดยผลงานของ "วิลเลน โมต้า" ฤดูกาลที่ผ่านมาลงสนามให้กับ ต่อพิฆาต ไปทั้งสิ้น 31 นัด ทำไป 14 ประตู และ 2 แอสซิสต์ 

 

"วิลเลน โมต้า"   กองหน้า "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด"   ถือเป็นผู้เล่นต่างชาติคนที่สี่ของทีมในฤดูกาลนี้ต่อจาก เอเวอร์ตัน กอนคัลเวส, เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส และ วานเดอร์ หลุยส์ เนื่องจากไทยลีกได้มีการเพิ่มจำนวนการลงทะเบียนนักกีฬาต่างชาติให้สอดคล้องกับการปรับเปลี่ยนจำนวนการส่งรายชื่อนักกีฬาต่างชาติ ที่ลงทำการแข่งขันรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24

แต่ในวันแข่งทีม จะสามารถส่งรายชื่อนักเตะเพื่อลงทำการแข่งขันได้เพียงแค่ 3 คน นอกจากนั้นแล้วในส่วนของแข้งต่างชาติที่มีสัญชาติอยู่ในประเทศสมาชิกของเอเอฟซี หรือ โควต้าเอเชีย คือ มาห์มูด เอด ตัวรุกทีมชาติปาเลสไตน์เชื้อสายสวีเดนที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมก่อนหน้านี้เช่นกัน ส่วนนักเตะในโควต้าอาเซียนคือ ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด ผู้รักษาประตูทีมชาติฟิลิปปินส์เชื้อสายเดนมาร์ค

 

สำหรับ โมต้า จะสวมเสื้อหมายเลข 29   ส่วนการแข่งขันนัดแรก วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม   ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะประเดิมสนามด้วยการเปิดรังทรู สเตเดียม พบกับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด โดยเวลาแข่งขันจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

"ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด " เปิดตัว "วิลเลน โมต้า" ล่าตาข่าย ไทยลีก   "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด " เปิดตัว "วิลเลน โมต้า" ล่าตาข่าย ไทยลีก   "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด " เปิดตัว "วิลเลน โมต้า" ล่าตาข่าย ไทยลีก  

"วิลเลน โมต้า"   กองหน้า "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด"  ผู้เล่นที่ถูกเสริมเข้าสู่สโมสรรายล่าสุด โดยกองหน้าวัย 30 ปี  สัญชาติบราซิล  ย้ายมาจากพีทีประจวบ  เอฟซี

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: 
https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ