ข่าว

ครอบครัว "มินตัน ดิ๊งด่อง" ขอความช่วยเหลือ "ทนายรัชพล" ลากคอโรคจิตเข้าคุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้องมินตัน"พร้อมด้วยครอบครัว รู้สึกไม่ปลอดภัยในชีวิตอีกต่อไป เข้าพบ "ทนายรัชพล" ช่วยพาแจ้งความจับ "โรคจิต"เข้าคุกให้ได้ เกรงใช้ข้ออ้างป่วยทางจิต ช่วยตัวเองหลุดพ้นคดี

วันที่ 25 ก.ค. ที่สำนักงานทนายรัชพล สิริสาคร น.ส.มินตรา เชื้อวังคำ หรือ มินตัน ดิ๊งด่อง  เน็ตไอดอล ได้เดินทางเข้าขอความช่วยความเหลือ หลังถูกชายรายหนึ่งที่อ้างตัวเป็นแฟนคลับ คุกคามทางเพศมข่มขู่ มานานกว่า 2 ปี 

 

น้องมินตัน เปิดเผยว่า วันนี้ มาปรึกษาทนายรัชพล เพื่อที่จะเตรียมแจ้งความดำเนินคดีรปภ.โรคจิตรายนี้ ก็รู้สึกโล่งใจขึ้นมา ก่อนหน้านี้กลัวว่ารปภจะใช้ข้ออ้างอาการป่วยทางจิต เพื่อให้ตัวเองหลุดพ้นคดี

ด้านนายมนตร์ เชื้อวังคำ นางทัน บัวระภา พ่อและแม่ของมินตัน ระบุว่า ขณะนี้เป็นห่วงมินตันและลูกสาวคนเล็ก เพราะยังต้องเรียนหนังสือกันอยู่ ทราบเรื่องมากว่า 1 ปีแล้ว ไม่คิดว่าชายคนนี้จะอาการหนักมากขึ้นเรื่อย ทำให้ตัดสินใจย้ายจากบ้านเกิดที่จ.มุกดาหาร มาอยู่กับลูกสาวที่ กทม. เพราะลูกสาวทั้ง 2 คน เครียดและหวาดระแวงมาก รวมถึงตอนนี้ครอบครัวรู้สึกวิตกกังวล เพราะพวกเราอยู่ในที่แจ้ง แต่ชายคนนี้อยู่ในที่มืด และถูกไล่ออกจากงาน ไม่รู้ว่าหลังจากนี้จะทำอะไรลูกสาวหรือไม่ 

 

 

นายมนต์ เล่าต่อว่า ที่ผ่านมามีคนส่งของมาที่บ้านตลอด ทั้งแผ่นCD ขนม ผ้าปิดปาก ซึ่งไม่รู้ว่าแผ่นCDคืออะไร ไม่ได้เปิดดู ยังไม่มั่นใจว่าใครส่งมาให้  แค่อาจจะเป็นชายรายนี้ เพราะเค้ารู้ที่อยู่

 

ในเรื่องคดี อยากให้ดำเนินการจับกุมให้เร็วที่สุด เพื่อความปลอดภัยของครอบครัว โดยเฉพาะน้องมินตัน เพราะน้องถือว่าเป็นเสาหลักของบ้าน และต้องออกไปทำงานทุกวัน 

 

พ่อน้องมินตันยังบอกด้วยว่า ส่วนตัวรปภ.รายนี้ ยังไม่สำนึก แม้ออกมาขอโทษแล้วก็ตาม แต่ล่าสุดเห็นว่ามีการโพสต์ยุยงปลุกปั่นเพื่อเบี่ยงประเด็นให้กลายเป็นความขัดแย้งระหว่างภูมิภาค และท้าทายเจ้าหน้าที่ พร้อมยืนยันว่าชานรายนี้ไม่ใช่แฟนของลูกสาวอย่างแน่นอน

ขณะที่น้องสาวของมินตัน ยอมรับว่า เครียด และใกล้สอบ ทำให้กระทบกับการเรียน เพราะมีการข่มขู่ว่าจะมาหาที่โรงเรียนด้วย 

 

 

ผู้ติดตามและแอดมินเพจน้องมินตัน กล่าวว่า มินตันเป็นคนหัวอ่อน พอเรื่องราวที่เกิดขึ้น ก็ไม่กล้าบอกใคร ประกอบกับไม่รู้เรื่องกฎหมาย และกลัวว่าจะถูกเปิดเผยจ้อมูลส่วนตัวจนทำให้กระทบกับงาน จนกระทั่งเลยเถิดมาจนถึงตอนนี้ ที่ผ่านมาพยายามตรวจสอบและบล็อกชายคนนี้ทุกช่องทาง 

 

สิ่งที่มินตันกังวลมากที่สุด คือ กลัวแฟนคลับไปแสดงความคิดเห็นด่าทอใต้โพสต์ของชายรายนี้ จะถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เสียเอง พร้อมฝากเตือนเน็ตไอดอลรุ่นใหม่ อยากกลัวที่จะออกมาปกป้องสิทธิของตัวเอง ควรปรึกษาผู้ใหญ่ ทนายความ อย่าเก็บไว้เอง เพราะสังคมในปัจจุบันมีมิจฉาชีพหลายรูปแบบที่พร้อมจะเข้ามาทำลายชื่อเสียงและผลประโยชน์ 

 

ด้านทนายรัชพล เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้(26ก.ค.) เวลา 13.00น.  จะพาน้องมินตันและครอบครัวเข้าพบผู้บัญชาการตำรวจสอบสวน เพื่อเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ถือว่าเป็นบุคคลอันตราย เนื่องจาก รู้เรื่องเทคโนโลยีในโลกออนไลน์และวิธีการหาข้อมูลส่วนบุคคลเป็นอยากดี และเชื่อว่ามีการทำเป็นขบวนการ ไม่ได้ทำคนเดียว เบื้องต้นจากการดูรูปคดีแล้วพฤติกรรมเข้าข่ายความผิด 6-7ข้อหา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ