ข่าว

"กรุงศรีวิไล" ก้มกราบเท้า "บิ๊กป้อม" อยากให้เป็น รมว.มหาดไทย แทน "บิ๊กป๊อก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ลงพื้นที่สมุทรปราการ ด้าน "กรุงศรีวิไล" ก้มกราบเท้า "บิ๊กป้อม" ระบุ อยากให้เป็น รมว.มหาดไทย แทน "บิ๊กป็อก"

"กรุงศรีวิไล" ก้มกราบเท้า "บิ๊กป้อม" อยากให้เป็น รมว.มหาดไทย แทน "บิ๊กป๊อก"

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 25 กรกฎาคม 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธาน"คณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ" และผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ พร้อมด้วย นายอัครวัฒน์ อัศวเหม ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร นางสาวภริม พูลเจริญ นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก นายฐาปกรณ์ กุลเจริญ และนางสาวไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ จ.สมุทรปราการ เพื่อติดตามการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ที่เทศบาลตำบลบางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ และตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการ"ขุดลอกคลองมหาวงษ์"

"กรุงศรีวิไล" ก้มกราบเท้า "บิ๊กป้อม" อยากให้เป็น รมว.มหาดไทย แทน "บิ๊กป๊อก"

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ตาม 13 มาตรการรับมือฤดูฝนของภาครัฐ  เพื่อรับมือจากน้ำหลากและน้ำทะเลหนุนสูง พร้อมกำชับให้ขุดลอกคูคลองและกำจัดวัชพืชลำคลองต่างๆ อาทิ คลองลำสลัด คลองหัวลำภู คลองหกส่วน และคลองธรรมชาติต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำลงคูคลองชายทะเล ไม่ให้เกิดน้ำท่วมซ้ำเหมือนกับในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ที่กระทบต่อผู้ประกอบการในนิคมฯ ต่างๆ เนื่องจาก จ.สมุทรปราการ มีนิคมอุตสาหกรรมที่สำคัญหลายแห่ง โดยเฉพาะนิคมฯ บางปู ที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้ก้าวเดินไปข้างหน้า  

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการ"ขุดลอกคลองมหาวงษ์" ตาม"โครงการรักษ์คูคลองสมุทรปราการก้าวหน้า" พร้อมกล่าวอาเศียรวาทถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและจัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติ รักษ์คูคลองสมุทรปราการ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนพรรษา 70 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2565 นอกจากนี้ ได้เดินทางไปยังสถานีสูบน้ำภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปู เพื่อเยี่ยมชมอาคารสถานีสูบน้ำภายในนิคมฯ บางปู โดยมีนายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.) นำเสนอแผนงานการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมบางปู โอกาสนี้ยังได้พบปะผู้ประกอบการและพนักงานในนิคมฯ บางปู อีกด้วย
    

"กรุงศรีวิไล" ก้มกราบเท้า "บิ๊กป้อม" อยากให้เป็น รมว.มหาดไทย แทน "บิ๊กป๊อก" "กรุงศรีวิไล" ก้มกราบเท้า "บิ๊กป้อม" อยากให้เป็น รมว.มหาดไทย แทน "บิ๊กป๊อก"


ขณะที่ นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ "ก้มกราบเท้า" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระหว่างลงพื้นที่เทศบาลบางเมือง จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ผมต้องการให้ พล.อ.ประวิตร เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แทน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา เพราะ พล.อ.อนุพงษ์ เขียนโครงการอะไรไป ก็ไม่ตอบรับไม่พิจารณางบประมาณ จนเป็นที่มาที่ 6 ส.ส.สมุทรปราการ ลงมติไม่ไว้วางใจ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ