ข่าว

กลุ่มเกษตรกร ยื่นหนังสือ ขอบคุณ"ลุงตู่" ล้างบางเครือข่ายทุจริต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มเกษตรกร "ศูนย์ข้าวชุมชน"บุกทำเนียบรัฐบาล และกระทรวงเกษตรฯ ขอบคุณ"ลุงตู่" และ รมว.เกษตรฯ ยื่นหนังสือ "ล้างบางเครือข่ายทุจริต"

กลุ่มเกษตรกร ยื่นหนังสือ ขอบคุณ"ลุงตู่" ล้างบางเครือข่ายทุจริต

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.65 นายจารึก กมลอินทร์ ประธานคณะกรรมการกลางศูนย์ข้าวชุมชนระดับประเทศ พร้อมด้วย นายพชร พูลเจริญภักดี ประธานเครือข่ายธรรมาภิบาลไทย  ในฐานะประธานเครือข่ายเกษตรกรชาวนาเพื่อการพาณิชย์ การท่องเที่ยว และการอุตสาหกรรมแห่งชาติพร้อม นำทัพสมาชิกศูนย์ข้าวชุมชน กว่า 100 คน เดินทางมายื่นหนังสือ ขอบคุณนายกรัฐมนตรีใส่ใจทุกข์สุข สนับสนุนงบประมาณเพื่อชาวนา ยื่นหนังสือ ประทับตราลับ ล้างขบวนการทุจริตเครื่องนับเมล็ดพันธุ์ข้าว ปราบคนโกง

       ยื่นหนังสือขอบคุณนายกฯ

 

นายจารึก กมลอินทร์ ประธานคณะกรรมการกลางศูนย์ข้าวชุมชนระดับประเทศ เผย ว่า ได้มายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีผ่านนายมงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ดำเนินการต่อไป วันนี้มีมาหลายเรื่อง เรื่องแรก ได้มาขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ใส่ใจทุกข์สุขของชาวนา และสนับสนุนงบประมาณเพื่อชาวนา และได้ว่า เงินที่ช่วยเหลือชาวนาผ่านศูนย์ข้าวชุมชน 1.5 หมื่นล้านบาท 

      ยื่นหนังสือขอบคุณนายกฯ

กลุ่มเกษตรกร ยื่นหนังสือ ขอบคุณ"ลุงตู่" ล้างบางเครือข่ายทุจริต

และอยากฝากท่านนายกรัฐมนตรี ช่วยตรวจสอบเรื่องศูนย์ข้าวชุมชนได้รับผลกระทบจากการทุจริตเครื่องนับเมล็ดพันธุ์ข้าว จึงได้มาขอความเป็นธรรมให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงให้ตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมายกับขบวนการทุจริต โดยให้กรมการข้าวกำลังดำเนินการตามกฎหมายและได้ตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงตามนโนบายของนายกรัฐมนตรี และเครือข่ายทุจริตนี้มีทั้งนักการเมืองบางคนและข้าราชการประจำบางคน และ สมาชิกวุฒิสภาบางคนอยู่เบื้องหลัง ทำให้พยานและชาวนารู้สึกหวาดกลัว  จึงกราบเรียนมาเพื่อขอความเป็นธรรม และคุ้มครองพยาน เมื่อจบจากศูนย์ดำรงธรรมแล้ว 

   ยื่นหนังสือ เฉลิมชัย

 

หลังจากนั้นได้เดินทางไปที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เดินมายื่นหนังสือต่อ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  โดยมีใจความในหนังสือว่า ขอขอบคุณพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่มีความห่วงใยพี่น้องชาวนาทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมาชิกศูนย์ข้าวชุมชน ที่รัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เข้าใจถึงปัญหา พร้อมใส่ใจทุกข์สุขของชาวนา พร้อมได้มีการผลักดันสนับสนุนงบประมาณ ในการพัฒนาศูนย์ข้าวชุมชนและเครือข่ายชาวนา เป็นจำนวน 1.5 หมื่นล้านบาท 

กลุ่มเกษตรกร ยื่นหนังสือ ขอบคุณ"ลุงตู่" ล้างบางเครือข่ายทุจริต

นอกจากนี้ได้มีการขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เร่งรัดในการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับขบวนการทุจริต ในการจัดซื้อเครื่องนับเมล็ดพันธุ์ข้าวโดยเร่งด่วน โดยการนี้ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มารับหนังสือด้วยตนเอง พร้อมกล่าวว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีความเป็นห่วงเป็นใยชาวนาทั่วประเทศ จะไม่มีการทอดทิ้ง และให้การดูแลชาวนาและเครือข่ายชาวนาอย่างทั่วถึงยั่งยืน โดยระยะเวลาที่ผ่านมากระทรวงเกษตรและสหกรณ์พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีมาตรการในการช่วยเหลือด้านต่าง ๆ ให้กับชาวนาและเครือข่ายชาวนาได้มีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืนตลอดไป พร้อมย้ำถ้าทำไม่ดีต้องลงโทษ ถ้าทำดีต้องปกป้อง เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อเกษตรกรและชาวนา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ