ข่าว

ผู้เสียหาย "Zipmex" ร้อง ตำรวจไซเบอร์ หลังบริษัทผิดเงื่อนไข สูญกว่า 600 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มผู้เสียหาย "Zipmex"  ซิปเม็กซ์ ตบเท้าเข้าร้อง ตำรวจไซเบอร์ หลังพบบริษัท ทำผิดเงื่อนไขนำเงินไปลงทุน เสียหายกว่า 600 ล้านบาท

25 ก.ค.2565  กลุ่มผู้เสียหาย "Zipmex"  ซิปเม็กซ์ แพลตฟอร์มให้บริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล  เดินทางมาที่ กองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนยี  (บช.สอท.)  หรือ ตำรวจไซเบอร์ เพื่อแจ้งความฟ้องร้องค่าเสียหายรวมมากกว่า 600 ล้านบาท หลังผู้เสียหาย744 คน  ไม่ทราบว่ามีการโอนเงินไปยัง Z wallet ซึ่งอาจอยู่นอกเหนือการดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

 

 

 

 

 

 

 

นายภัทรเศรษฐ์ พรหมสวัสดิ์ หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ผู้เสียหายไม่สามารถโยกสินทรัพย์ดิจิทัลในเทรดวอลเล็ทได้ โดยทางบริษัทได้มีการเอาสินทรัพย์ของผู้เสียหายไปลงทุนต่อ ซึ่งต้องดูว่าผิดหลัก ก.ล.ต.หรือไม่ โดยตามหลักแล้วทางบริษัทไม่สามารถนำสินทรัพย์ของลูกค้าไปลงทุนต่อได้ 

 

โดยทราบมาว่ากระดานมีปัญหาเรื่องของสภาพคล่อง ทำให้เกิดปัญหา Z wallet ถูกล็อก  ซึ่งทาง " Zipmex" ให้เหตุผลว่ามีการลงทุนต่างประเทศแต่ไม่ได้มีการพูดถึงว่าจะเอาเงินไปจ่ายดอกต่อเพื่อหาผลประโยชน์ ที่มารวมตัววันนี้คือต้องการดูว่าบริษัทจะสามารถแก้ไขปัญหาใดได้บ้าง

 

ตัวแทนผู้เสียหาย ระบุว่า ขณะที่ทางผู้เสียหายได้มีการรวบรวมข้อมูล เพื่อนำไปเป็นเอกสารประกอบการดำเนินคดี ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายรวม 744 คน มูลค่ารวม 661,062,586 ล้าน (มูลค่า ในช่วงเวลาปิดการถอนเงิน ในวันที่ 20 ก.ค.2565 ตามดัชนีคอยน์มาร์เก็ตแคป)

 

 

สำหรับสัดส่วนของเหรียญคริปโตที่ได้ลงทุนในผลิตภัณฑ์ ZipUp+ ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ลงทุนในเหรียญ "บิตคอยน์" 50.4% ซึ่งมีมูลค่าวันปิดฝากถอน ประมาณ 330,413,611 บาท

 

นายภัทรเศรษฐ์ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะต้องดูตามแนวทางว่าทางบริษัทจะให้คำตอบอย่างไรกับสิ่งที่จะต้องแก้ไขปัญหา ซึ่งถ้าหากไม่ทำอะไรก็จะต้องเดินหน้าว่าจะไปทิศทางไหน นอกจากนี้ผู้เสียหายยังได้มีการรวบรวมหลักฐานและดำเนินการอีกทั้งรอดูท่าทีของทาง "Zipmex" จะหาแนวทางอย่างไร รวมไปถึงเรื่องของการดูข้อกฎหมาย เบื้องต้นทราบว่าบริษัทขาดสภาพคล่องซึ่งหมายถึงบริษัทไม่มีเงินมาจ่าย ซึ่งระหว่างการระงับกระเทรดถือเป็นการเสียโอกาสทางลงทุน

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ บช.สอท. รับเรื่องตรวจข้อมูล ว่าจะเข้าข่ายความผิดใดบ้าง ต้องสอบปากคำผู้เสียหายก่อน เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก

 

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก
Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ