ข่าว

"กัมพูชา" ไม่ส่ง "ผู้ป่วยฝีดาษลิง" ให้ไทย จ่อดำเนินคดี หลังรักษาหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กัมพูชา" ไม่ส่งตัว "ผู้ป่วยฝีดาษลิง" ให้ไทย หลังโดนรวบในพนมเปญ จ่อดำเนินคดีข้อหา ลักลอบเข้าประเทศ หลังรับการรักษาจนหาย และจะเนรเทศกลับไนจีเรียต่อไป

25 ก.ค.256  ความคืบหน้ากรณี ชายชาวไนจีเรีย  "ผู้ป่วยฝีดาษลิง" ไม่ให้ความร่วมมือ ในการเข้ารับการรักษาตัว หลังผลตรวจพบว่า ติดเชื้อ "ฝีดาษลิง" ขณะอยู่ในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งจากการสอบสวนโรค "ผู้ป่วยฝีดาษลิง" ให้ข้อมูลเพียงว่า ชอบเที่ยวสถานบันเทิง และมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิง ในช่วง 2-3 สัปดาห์ ก่อนจะเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลในจังหวัดภูเก็ต และทราบผลในเวลาต่อมา ซึ่งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ติดต่อชายชาวไนจีเรีย  "ผู้ป่วยฝีดาษลิง" เพื่อมากักตัวที่โรงพยาบาล แต่ชายไนจีเรีย หายตัวไปจากโรงแรม 

 

ชายชาวไนจีเรีย ผู้ป่วยฝีดาษลิง

 

 

ต่อมามีรายงาน "ผู้ป่วยฝีดาษลิง" หลบหนี ออกจากพื้นที่จ.ภูเก็ต โดยมีการใช้เส้นทางถนนสายใหม่ มุ่งหน้าสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา ซึ่งยังไม่มีการเปิดใช้อย่างเป็นทางการ จากนั้น เข้าเส้นทางหลวงหมายเลข 3511 เดินเข้าช่องทางธรรมชาติ และว่ายน้ำข้ามไปยังฝั่งประเทศกัมพูชา ในช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 22 ก.ค.65 ก่อนจะมีคนรับตัว ชายชาวไนจีเรีย "ผู้ป่วยฝีดาษลิง" มุ่งหน้าไยังเมืองสีหนุวิวล์  

 

กระทั่งเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 23 ก.ค.256 เจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชา สามารถติดตามจับกุม ชายชาวไนจีเรีย "ผู้ป่วยฝีดาษลิง"  ได้บริเวณหน้าบ้านเช่าแห่งหนึ่ง บนถนน 430 วงเวียนตลาดเดิมถะโกว เขตจอมกามอน พนมเปญ  โดยภายหลังจับกุม เจ้าหน้าที่นำตัว "ผู้ป่วยฝีดาษลิง" ถูกไปยังกระทรวงสาธารณสุข เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

ชายชาวไนจีเรีย ผู้ป่วยฝีดาษลิง ถูกจับกุมได้ในกัมพูชา

 

 

 

 

ชายชาวไนจีเรีย ผู้ป่วยฝีดาษลิง ถูกจับกุมได้ในกัมพูชา

 


ล่าสุด  พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว เปิดเผยว่า ว่าขณะนี้ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชาได้ส่งตัวชายชาวไนจีเรีย "ผู้ป่วยฝีดาษลิง" คนดังกล่าว ให้กับสาธารณสุขกัมพูชารับไว้ดูแลรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงพนมเปญแล้ว โดยทางการกัมพูชา ยืนยันว่าจะไม่ส่งตัว "ผู้ป่วยฝีดาษลิง" กลับประเทศไทย และภายหลังรักษา "ฝีดาษลิง" หายแล้ว จะส่ง ฟ้องศาลดำเนินคดีข้อหาลักลอบเข้าเมือง  และจะต้องเนรเทศกลับประเทศไนจีเรียทันทีที่ได้รับโทษแล้ว 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ