ข่าว

"ตำรวจ" ทองหล่อ ฝากขังหนุ่มขับรถแหกด่านโดนแจ้ง 5 ข้อหาหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ" ทองหล่อ ฝากขังหนุ่มขับรถสีแดงแหกด่านตรวจโดนแจ้ง 5 ข้อหาหนัก รับหนีกลัวโดนจับ เคยติดคุกมาแล้วหลายครั้ง


กรณีนายสมชาย เเวสดัง  อายุ 45 ปี ขับรถเก๋งแหกด่านตรวจย่านเอกมัย ตำรวจสายตรวจขี่รถจักรยานยนตฺไล่ตาม ใช้รถจอดขวาง และ ยิงยางรถบริเวณ แยกประชาสงเคราะห์ ก่อนที่นายสมชายจะทิ้งรถหลบหนีไปได้ ค้นรถพบยาไอซ์ อุปกรณ์การเสพ และอาวุธมีด ภายหลังเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้ 

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 ก.ค. พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ พร้อมพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ นำนายสมชายออกจากห้องขังผู้ต้องหา ชั้น 2 ลงมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ห้องพนักงานสอบสวนชั้นล่าง เพื่อตรวจเอกสารและความเรียบร้อยก่อนนำตัวไปฝากขัง  ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จากนั้นนำผู้ต้องหาไปควบคุมในห้องขังเหมือนเดิม


ช่วงเวลาเดียวกันน.ส.ศิริมา เเวสดัง  อายุ 57 ปีพี่สาวนายสมชาย
และเพื่อนของผู้ต้องหาได้มาเยี่ยม น.ส.ศิริมากล่าวว่า รู้สึกตกใจมากที่รู้ข่าวว่าน้องชายเป็นผู้ก่อเหตุตามที่ปรากฎเป็นข่าว เข้าไปเยี่ยมได้พูดคุยกันเพียงเล็กน้อย น้องชายมีความเครียดและปกติแล้ว นายสมชายขี่รถจยย.รับจ้างไซต์ในซอยเอกมัย 30 แยก 2 ตนเป็นคนซื้อรถจยย.ให้และน้องชายมีลูก 1 คนอายุประมาณ 10 ขวบ ทั้งนี้ตนไม่รู้จริงๆว่ารถยนต์คันที่ก่อเหตุนั้นเป็นของใคร ยืนยันว่าไม่ใช่รถของน้องชายแน่นอน 

 

ด้านพ.ต.อ. ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ กล่าวว่า เมื่อคืนนีัฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ และเจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.5 สืบทราบจนรู้ตัวผู้ก่อเหตุ ประสานผ่านคนรู้จักกดดันให้มอบตัว แต่ระหว่างนั้นตำรวจทราบจุดผู้ก่อเหตุหลบซ่อนตัวนำกำลังไปจับกุม ซึ่งยังอยู่ในพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุขับรถยนต์หลบหนี เพราะเกิดความกลัวจะถูกตรวจค้นและจับกุม เนื่องจากผู้ต้องหาเพิ่งเสพยาเสพติดมาและมียาเสพติดอยู่ภายในรถอีกด้วย  ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาเพิ่งจะพ้นโทษในคดียาเสพติดมา 2 ครั้ง ในปี 2551 และ 2560 คดีเสพและครอบครองเพื่อจำหน่าย จากการสืบสวนพบว่า รถยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุเป็นของคนที่นำมาจำนำไว้  ส่วนผู้ต้องหาขับหนีไปที่ย่านสามเหลี่ยมดินแดง เพราะตกใจเลยขับหลบหนีไปเรื่อยๆ ก่อนจอดทิ้งรถไปซ่อนตัวและโทรให้เพื่อนออกมารับไปกลบดาน  ทั้งนี้ก่อนผู้ต้องหาเจอด่านตรวจบอกว่าไปซื้อยามาเสพเองคนเดียวและตั้งใจจะออกไปหาเพื่อนคนหนึ่งแต่ก็เกิดเหตุการณ์ก่อน  ส่วนรถยนต์ของกลางที่เสียหายนั้น ผู้ต้องหาต้องรับผิดเอง หลังจากนี้จะต้องขยายผลเพราะประวัติผู้ต้องหามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด 

ต่อมาเวลา 11.00 น. พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ควบคุมนายสมชายไปผัดฟ้องฝากขังที่ศาลอาญากรงุเทพใต้ แจ้ง 5 ข้อหา ครอบครองยาเสพติด ประเภท1 (ไอซ์)  พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร  ต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงาน และทำให้เสียทรัพย์ ตำรวจคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ