ข่าว

ตุ๋น ชาวบ้าน หาเงินทำ"ลูกกุญแจ"เปิดกล่องสมบัติมูลค่ามหาศาล สูญกว่า 3 แสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คอมมานโด" ตามจับจอม"ต้มตุ๋น" หลอกลวงชาวบ้าน หาเงินทำ"ลูกกุญแจ"เปิดกล่องสมบัติมูลค่ามหาศาล เหยื่อหลงเชื่อสูญเงินร่วม 3 แสนบาท เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ ตร.ตรวจพบหมายจับคดีเดียวกันอีก 3 หมาย

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.65 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ.หรือ "คอมมานโด"สั่งการให้ พ.ต.อ.วีพงษ์ กงแก้ว ผกก.1 บก.ปพ.และ พ.ต.ต.จตุพร ติกแก้ว สว.กก.1 บก.ปพ.นำกำลังจับกุม นายบรรหาญ (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี ตามหมายจับ"ศาลจังหวัดอุดรธานี" ที่ 115/2561 ลงวันที่ 8 พ.ค.61 ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกง" โดยสามารถจับกุมได้ที่ริมถนนหน้าบ้านเลขที่ 105 หมู่ 2 บ้านโพธ์ทอง ต.คือเวียง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา 

จากการจับกุมทราบว่า ระหว่างเดือนธันวาคม 2560 ถึงมกราคม 2561 กลุ่มผู้ต้องหาได้เข้าไปก่อเหตุหลอกลวงชาวบ้านในหมู่บ้าน ต.ผโนนทอง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี โดยจะมีหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาที่อ้างว่า เพิ่งได้รับ"มรดก"จากสามีชาวต่างชาติมาเป็นจำนวนมาก แต่เงินนั้นอยู่ใน"กล่องสมบัติ" ไม่มีกุญแจใช้เปิด จึงชักชวนให้ผู้เสียหายช่วยกันออกเงินทำ"ลูกกุญแจ"ซึ่งมีราคาแพงมาก หลังเปิดได้ก็จะแบ่งเงินให้ ผู้เสียหายก็หลงเชื่อต่างนำเงิน-ทอง มามอบให้กลุ่มผู้ต้องหา เพื่อนำเงินไปทำกุญแจ รวมกันแล้วประมาณ 280,000 บาท  ปรากฏว่าหลังจากกลุ่มผู้ต้องหาได้เงินไปแล้ว ก็พากันหลบหนีไป ผู้เสียหายเมื่อรู้ว่าถูกก็ต้องเข้าแจ้งความตำรวจดําเนินคดี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เบาะแสว่า ปัจจุบัน นายบรรหาญ ผู้ต้องหา หลบหนีมารับจ้าง"กรีดยาง" อยู่ที่ ต.คือเวียง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา จึงเข้าตรวจสอบและจับกุมดังกล่าว สอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ จากการตรวจสอบประวัติพบ ผู้ต้องมีหายังมี "หมายจับ"คดีลักษณะเดียวกันของ"ศาลจังหวัดอุดรธานี" อีก 3 หมายจับ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านผือ ดำเนินคดีต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ