ข่าว

รอผลพิสูจน์ "กระสุนปืน" จาก พฐ.คดีลอบยิง นศ."ช่างกลปทุมวัน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 เรียกประชุมทีมสืบสวน คดีลอบยิง นศ."ช่างกลปทุมวัน" ยันยังรอผลพิสูจน์ "กระสุนปืน" จาก พฐ. เพื่อระบุคนร้ายใช้ปืน 2 กระบอกหรือไม่

จากกรณีคนร้ายก่อเหตุใช้"อาวุธปืน"กระหน่ำยิง นายณพัฒน์ สุวรรณวีณากุล 24 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิศวะกรรมไฟฟ้า เทคโนโลยี"ช่างกลปทุมวัน" เสียชีวิตกลางแยกกำนันแม้น แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพ เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา

 

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 25 กรกฎาคม 2565 พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 เดินทางเข้าประชุมติดตามความคืบหน้าคดีที่ สน.บางขุนเทียน โดยใช้เวลา 45 นาที จึงแล้วเสร็จ พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ เปิดเผยหลังการประชุมว่า ขณะนี้ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน ,กก.สส.บก.น.9 และ กก.สส.บช.น.ร่วมกันเร่งติดตามหาตัวคนร้าย และแบ่งหน้าที่กันทำงาน เพื่อความชัดเจน โดยยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ซึ่งทุกอย่างถูกใช้เป็นแนวทางในการสืบสวน อย่างไรก็ตามการก่อเหตุใช้"อาวุธปืน"ยิงผู้ตายอย่างโหดเหี้ยมนั้น ก็ต้องพิสูจน์ทราบว่าเป็นเพราะความโกรธแค้น หรือ ความคึกคะนอง โดยได้วางแนวทางการสืบสวนไว้แล้ว

พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของ"อาวุธปืน"ที่ใช้ก่อเหตุนั้น วันนี้จะไปขอรับผลตรวจจากเจ้าหน้าที่"กองพิสูจน์หลักฐาน" เพื่อมาใช้ประกอบแนวทางการสืบสวนว่าคนร้ายใช้"อาวุธปืน"มากกว่า 2 กระบอกหรือไม่ ทั้งยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ว่าคนร้ายยังอยู่ในกรุงเทพฯหรือไม่ รวมถึงการขออนุมัติหมายจับ เจ้าหน้าที่จะต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้มากที่สุด หากเพียงพอก็จะขอหมายจับทันที

พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาจากการสอบปากคำ เพื่อนผู้เสียชีวิตก็ให้การเป็นประโยชน์ และเป็นแนวทางที่ดีในการสืบสวน ขอยืนยันกับญาติผู้เสียชีวิตว่า ตำรวจและทุกภาคส่วนจะทำงานอย่างเต็มที่ ในการติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างแน่นอน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ