ข่าว

459 ครัวเรือน 17 จังหวัดประสบ "อุทกภัย" ปภ. ประสานท้องถิ่นเร่งช่วยหลังน้ำลด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย "ปภ." เร่งประสานท้องถิ่น เข้าให้การช่วยเหลือ ผู้ประสบ "อุทกภัย" ใน 17 จังหวัด มีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน 459 ครัวเรือนล่าสุดภาพรวมสถานการณ์คลี่คลายแล้ว

25 ก.ค.2565  กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานจากสถานการณ์ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้

 

โดยตั้งแต่วันที่ 20 - 25 ก.ค. 65 เกิดสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 17 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ พิษณุโลก พิจิตร ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา ระยอง ชลบุรี จันทบุรี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นนทบุรี และยะลา รวม 29 อำเภอ 42 ตำบล 86 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 459 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ในพืันที่ จ.ชลบุรี แยกเป็น 

 

 

 

ปภ.รายงาน 17 จังหวัด ประสบอุทกภัย เร่งประสานท้องถิ่นให้การช่วยเหลือ

 

 

- ภาคเหนือ 7 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ พิษณุโลก และพิจิตร รวม 14 อำเภอ 22 ตำบล 55 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 169 หลัง 

- ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 3 จังหวัด ได้แก่ ชัยภูมิ ขอนแก่น และนครราชสีมา รวม 4 อำเภอ 4 ตำบล 7 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 100 ครัวเรือน 

- ภาคกลาง 3 จังหวัด ได้แก่ สมุทรปราการ สมุทรสาคร นนทบุรี รวม 4 อำเภอ 5 ตำบล 5 หมู่บ้าน 

- ภาคตะวันออก 2 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี ระยอง และจันทบุรี รวม 6 อำเภอ 10 ตำบล 18 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 190 หลัง 

- ภาคใต้ 1 จังหวัด ได้แก่ ยะลา พื้นที่อำเภอเบตง รวม 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน

 

 

ปภ.รายงาน 17 จังหวัด ประสบอุทกภัย เร่งประสานท้องถิ่นให้การช่วยเหลือ

 

 

 


ปัจจุบันภาพรวมสถานการณ์คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด สำหรับการแก้ไขปัญหาและให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยและวาตภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ดูแลให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยและสำรวจประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ต่อไป

 

 

ปภ.รายงาน 17 จังหวัด ประสบอุทกภัย เร่งประสานท้องถิ่นให้การช่วยเหลือ

 


ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสาธารณภัย สามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ที่มา กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก
Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/
Line: https://lin.ee/qw9UHd2

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ