ข่าว

เคลื่อนศพ "ปานเพชร" กลับบ้านเกิด "พ่อ" เผยสุดภูมิใจ "ลูกชาย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เคลื่อนศพ" "นักมวยดัง" "ปานเพชร" กลับบ้านเกิด "สุโขทัย" ภรรยาอุ้มลูกน้อยร่ำไห้อาลัยสามี ตั้งบำเพ็ญกุศลถึง31ก.ค.65 ฌาปนกิจ1ส.ค.65 วัดหางตลาด "พ่อ"เผยสุดภูมิใจ"ลูกชาย" สร้างชื่อเสียงให้ "ครอบครัว" "ประเทศชาติ"

ทันที่ที่รถจากสมาคมกู้ชีพบัวเพชร นนทบุรี นำศพของ "ปานเพชร ผดุงชัย" มวยไทยยิม เดินทางมาถึง บ้านเกิด ที่จังหวัดสุโขทัย บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ซึ่งทางญาติได้จัดเตรียมสถานที่ไว้ที่บ้าน และจัดเตรียม "พิธีรดน้ำศพ" ปานเพชร เป็นครั้งสุดท้าย

"ภรรยาของปานเพชร" อุ้มลูกน้อยและกอดเสื้อตัวโปรดของปานเพรช ไว้แนบอกและร้องไห้  มีชาวบ้านมาร่วมพิธีรดน้ำศพจำนวนมาก ภายหลังจากทำพิธีรดน้ำศพปานเพชร และทำการบรรจุศพในโลงเพื่อเตรียมประกอบพิธีทางศาสนา จะมีการ สวดพระอภิธรรม ในคืนนี้เป็นคืนแรกและจะตั้งศพเพื่อสวดพระอภิธรรมไปจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 และจะทำการ ฌาปนกิจศพ ปานเพชรวันที่ 1 สิงหาคม เวลา 15.00 น. ณ วัดหางตลาด ต.ท่าฉนวน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย


 

เคลื่อนศพ "ปานเพชร" กลับบ้านเกิด "พ่อ" เผยสุดภูมิใจ "ลูกชาย"

ปานเพชร ผดุงชัย มวยไทยยิม  หรือนายศรายุทธ กลิ่นมิ่ง อายุ 25 ปี เป็นคน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ปานเพชร จบการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขต สุโขทัย 

นอกจากจะเป็น นักมวยไทยอาชีพ แล้ว ยังเคยลงแข่งในนามทีมชาติไทย คว้าเหรียญเงินมาครองได้ ในการแข่งขันคิกบอกซิ่ง ซีเกมส์ 2019 และยังเคยได้เหรียญทอง มวยไทยสมัครเล่นโลก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เมื่อปี 2019  เคลื่อนศพ "ปานเพชร" กลับบ้านเกิด "พ่อ" เผยสุดภูมิใจ "ลูกชาย"  ภรรยาอุ้มลูกร่ำไห้ปานเพชร

เพื่อนบ้าน ต่างบอกว่าปานเพชร เป็น คนดี นิสัยดี เป็นที่รักของทุกคนในครอบครัวและเพื่อนบ้านหากไม่มีการแข่งขันที่ไหนก็จะช่วยเหลืองานต่างๆในชุมชน ไม่ว่าจะเป็น งานวัด งานโรงเรียน งานในหมู่บ้านต่างๆ หลายคนต่างเสียดาย ปานเพชรเป็นนักสู้ เป็นคนดี ทำชื่อเสียงให้กับชาวสุโขทัย ทำให้วันนี้รู้สึกเสียดาย และเสียใจ ที่ชาวจังหวัดสุโขทัย ต้องสูญเสียคนดีๆ อย่างปานเพชร 

นายเข้ม กลิ่นมิ่ง  พ่อของปานเพชร กล่าวว่า ภูมิใจที่ลูกเป็นคนดีที่สุด ชอบชกมวยตั่งแต่เด็กๆตนเองก็เป็นครูมวยคนแรกให้กับลูก ภูมิใจที่ลูกสามารถสร้างชื่อเสี่ยงให้กับครอบครัวและประเทศชาติ วันนี้รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่ต้องสูญเสียลูกชายอันเป็นที่รักไป

พ่อปานเพชรรับศพลูกชาย อย่างไรก็ตามตนเองและครอบครัวต้องขอขอบคุณคู่ชกและทางสมาคมที่จะให้การช่วยเหลือและขอบคุณทุกๆคนรวมถึงเพื่อบ้านที่มาร่วมงานและเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวของตนที่ต้องสูญเสียปานเพชร ลูกชาย ไปอย่างไม่มีโอกาสที่จะได้เจอกันอีกตลอดชีวิตนี้

กรณีของ ปานเพชร ผดุงชัย มวยไทยยิม นักมวยชาวไทย ที่ขึ้นชกกับ แอนโทนี่ ทีเอฟซี  มวยไทย ชาวฝรั่งเศส ที่เวทีมวยเยาวชนกองทัพอากาศ และเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นขณะขึ้นชก เมื่อ แอนโทนี่ คู่ต่อสู้ ใช้ ศอกกลับ โดนเข้าขากรรไกร ปานเพชร อย่างจังจนล้มลงศีรษะฟาดพื้นอย่างแรง ในช่วงปลายยกสุดท้าย หรือ ยกที่ 5 และหมดสติไปแบบไม่รู้ตัว จนต้องหามส่งโรงพยาบาล และใช้เครื่องช่วยหายใจ  และเสียชีวิตอย่างสงบเมื่อคืนวันที่ 23 กรกฎาคม 2565 
  

ศรีสุดา ชัยวงศ์ศรีอรุณ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดสุโขทัย รายงาน

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่


Line: https://lin.ee/qw9UHd2


YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ