ข่าว

"ผกก.ทองหล่อ" แจงดราม่า ตร.ยิงรถเก๋งกลางถนน เผยแหกด่านจาก"เอกมัย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผกก.ทองหล่อ" แจงดราม่าคลิป ตำรวจยิงรถเก๋งกลางถนน แยกประชาสงเคราะห์ เผยแหกด่านจาก"เอกมัย" ทิ้งรถย่านดินแดง หลบหนีไปได้ ตรวจพบไอซ์ในรถ ล่าสุดเตรียมออกหมายจับตามภาพแล้ว

จากกรณีในโชเชียลแชร์คลิปเหตุการณ์ ตำรวจสายตรวจ สน.ทองหล่อ ยิงยางรถเก๋งสีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน กลางถนนอโศก-ดินแดง แยกประชาสงเคราะห์ เพื่อสกัดจับ หลังพบว่า แหกด่านตรวจย่านเอกมัยเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา 

 

พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการสน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุมีการตั้งด่านตรวจ บริเวณหน้าปากซอย เอกมัย 28 
เพราะมีเหตุชิงทรัพย์ในพื้นที่พระโขนง แต่ขณะนั้นรถของผู้ก่อเหตุ ได้ขับผ่านมาพอดี ตำรวจสน.ทองหล่อ ได้สังเกตว่ารถคันดังกล่าวไม่มีป้ายทะเบียนรถ และดูมีพิรุธ จึงเรียกตรวจสอบแต่รถคันดังกล่าว ไม่หยุดให้ตรวจ แต่กลับขับฝ่าด่านตรวจออกไป ทำให้ตำรวจประจำด่าน ขับตามไล่รถคันดังกล่าวจากเอกมัย 28 ไปจนถึงแยกประชาสงเคราะห์ (จุดเกิดเหตุตามคลิป) เมื่อรถจักรยานยนต์สายตรวจตำรวจ 2 นาย ไล่ตามจนทัน ได้นำจอดขวางหน้ารถเก๋ง และพยายามเรียกให้ผู้ก่อเหตุลงมาจากรถ ทั้งเคาะกระจกและตะโกนเรียก แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอมลง กลับเอื้อมมือไปหยิบอะไรบางอย่างที่ลิ้นชักฝั่งคนนั่ง ขับรถพุ่งชนรถจักรยานยนต์ของตำรวจจนล้ม

จากนั้นตำรวจทั้ง 2 นาย จึงตัดสินใจด้วยความกระทันหันใช้อาวุธประจำกายยิงสกัดไปที่ล้อรถเก๋งคันดังกล่าว แต่ผู้ก่อเหตุก็ยังไม่หยุด พยายามขับรถหลบหนี ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันมี่ที่ตำรวจกำลังเสริมมาถึงพอดีจึงได้ขับไล่ล่าตามไป จนพบผู้ก่อเหตุขับรถเก๋งไปจอดทิ้งไว้ที่แมนชั่นแห่งหนึ่ง ย่านดินแดง ห่างไปประมาณ 2 กิโลเมตร แต่คนขับหลบหนีไป จากการตรวจค้นภายในรถ พบไอซ์ 2.77 กรัม ในถุงซิปล็อค 3 ซอง และมีดดาบยาว จำนวน 2 เล่ม 


ทั้งนี้จากการตรวจสอบภาพวงจรปิด เบื้องต้นพอจะทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วว่าเป็นใคร อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลขออำนาจศาลออกหมายจับ ในข้อหา ครอบครองยาเสพติด ประเภท1 (ไอซ์) , พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร , ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน และข้อหาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ส่วนที่ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์การปฏิบัติงานของตำรวจ ทำเกิดกว่าเหตุหรือไม่ และท่าทางตำรวจที่ดูไม่ชำนาญ พ.ต.อ.ดวงโชติ ยืนยันว่า กระสุนทุกนัดที่ถูกยิงออกไป โดนล้อรถของผู้ก่อเหตุทั้งหมด และไม่มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ โดยขณะนั้นเป็นการตัดสินใจที่กระทันหัน เพราะเกรงว่าชาวบ้านอาจจะได้รับอันตราย ประกอบกับผู้ก่อเหตุกำลังจะหลบหนี จึงได้ยิงสกัด แต่หลังจากนี้จะทบทวนยุทธวิธีการระงับเหตุของตำรวจ 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบชื่อผู้ครอบครองรถ เป็นผู้หญิง ตำรวจกำลังติดตามตัวมาสอบปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ และหลังจากทิ้งรถหรือมีใครมารับตัวหลบหนีไปหรือไม่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ