ข่าว

"พลภูมิ" ดัน 50 เขต 50 ซอฟต์เพาเวอร์ สร้าง กรุงเทพฯ มั่งคั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของสโลแกน “คิดไม่ออก บอกพลภูมิ” คว้าชัย นั่งประธานสภาวัฒนธรรมกทม.เตรียม ผลักดัน 50 เขต 50 ซอฟต์เพาเวอร์สร้างกรุงเทพฯ มั่งคั่ง ยกระดับวัฒนธรรมไทยสู่ระดับโลก

ที่หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ได้จัดให้มีการเลือกตั้ง คณะกรรมการสภากรุงเทพมหานครชุดใหม่ แทนชุดเก่าที่ครบวาระการดำรงตำแหน่ง เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 2565โดยมี นายชาญณรงค์ ลักษณียนาวิน ประธานสภาวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน

ในที่ประชุมมีผู้ถูกเสนอให้ลงรับเลือกตั้งประธานสภาวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร จำนวน 3 คน คือ นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ,นางศศิชา นิยมสันติ และ นางนฤมล เลี้ยงรักษา ดำเนินการเลือกโดยประธานสภาวัฒนธรรมเขต จำนวน 50 เขต และเครือข่ายทางวัฒนธรรมระดับจังหวัดกรุงเทพมหานครจำนวน 1 เครือข่าย

 

ที่ประชุมเสียงข้างมากมีมติเลือก นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เป็นประธานสภาวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร คนใหม่ และหลังจากนี้จะได้มีการคัดเลือกตำแหน่งกรรมการสภาวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร จำนวน 51 คน เพื่อจะดำเนินการเลือกผู้ที่มีความเหมาะสมต่อไป

นายพลภูมิ กล่าวภายหลังได้รับการเลือกตั้งฯ ว่า ขอบคุณคณะกรรมการและผู้ที่เกี่ยวข้องที่เลือกให้ตนเองเข้ามาทำหน้าที่ในครั้งนี้ ตนพร้อมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดสมกับที่ประธานสภาวัฒนธรรมเขตและเครือข่ายวัฒนธรรมกรุงเทพมหานครได้ให้ความไว้วางใจ 

 

“ผมยืนยันว่า จะเร่งผลักดันโครงการ 50 เขต 50 ซอฟต์เพาเวอร์ สร้างกรุงเทพฯมั่งคั่ง โดยนำต้นทุนทางวัฒนธรรมทุกอย่างที่มีอยู่ มาต่อยอดกับไอเดียที่สร้างสรรค์ ร่วมกับความรู้และเทคโนโลยี เพิ่มมูลค่าสร้างรายได้ให้พี่น้องได้จริง ขับเคลื่อนวัฒนธรรมในทุกระดับให้ก้าวหน้ายั่งยืนต่อไป”นายพลภูมิ กล่าว

 

ประวัติพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ

พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ เกิดเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2518 เจ้าของสโลแกน “คิดไม่ออก บอกพลภูมิ” เป็นบุตรของนายอริชัย และ นางยุพดี วิภัติภูมิประเทศ อดีต ส.ก.เขตจตุจักร มีน้องสาว 1 คน เขาเป็นหลานของพลเรือโทโรช วิภัติภูมิประเทศ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ปริญญาโทคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหงและปริญญาเอกทางด้านวิชาชีพจากฝรั่งเศส

 

พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ เป็นอดีต ส.ก.เขตคันนายาว 4 สมัย (พ.ศ. 2544 - พ.ศ. 2554) ตั้งแต่อายุ 25 ปี ซึ่งถือว่าเป็น ส.ก.ที่มีอายุน้อยที่สุดในสภากรุงเทพมหานคร

 

นายพลภูมิ ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร เขต 16 และได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร ในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2554 และได้รับแต่งตั้งเป็นกรรมาธิการการที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมสภาผู้แทนราษฎรไทย ชุดที่ 24และเขามีส่วนให้การสนับสนุนนางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ ภรรยา ลงเลือกตั้งซ่อม ส.ก. และได้รับเลือกตั้งเช่นเดียวกัน

 

ในปี พ.ศ. 2553 เขาเข้าร่วมชุมนุมกับแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ

 

พลภูมิ สมรสกับ นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ มีบุตรชาย 1คน

ขอบคุณที่มาข้อมูลบางส่วน: วิกิพีเดีย

 

ติดตามกระแสรายวัน คมชัดลึก ได้ที่

Website - www.komchadluek.net

Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

logoline