ข่าว

คนขับรถ แอบ"รับจ๊อบ" ส่ง นกกรงหัวจุก 600 ตัว ให้ลูกค้าภาคใต้ พบ"ทำผิดซ้ำซาก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปทส.รวบ คนขับรถบรรทุก แอบ"รับจ๊อบ"ลักลอบขน"สัตว์ป่าคุ้มครอง" สารภาพ เคยถูกจับกุมดำเนินคดีมาแล้วหลายครั้ง

เมื่อวันที่ 24 ก.ค.65 พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผบก.ปทส.สั่งการให้ พ.ต.อ.วิศิษฐ์ พลบม่วง ผกก.1 บก.ปทส.และ พ.ต.ต.ดนัย ดีดวงพันธ์ สว.กก.1 บก.ปทส. พร้อมกำลัง เข้าจับกุม นายโสวัช อายุ 42 ปี ในข้อหา "มีไว้ครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" พร้อมของกลาง "นกกรงหัวจุก" จำนวน 575 ตัว ,"นกเอี้ยงโครง" จำนวน 2 ตัว และ "นกกะรางหัวหงอก" 3 ตัว ทั้งหมดถูกบรรจุในกล่องกระดาษ และตะกร้าขนาดเล็ก ในสภาพที่แออัด

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบสวนจนทราบว่า มีกลุ่มผู้ลักลอบนำ"สัตว์ป่าคุ้มครอง"แฝงไปกับสินค้าต่างๆ ในรถบรรทุกสินค้า โดยจะมารับสินค้าที่ลานจอดรถสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ หรือ "สายใต้" แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพ ฯ จนพบรถบรรทุกของผู้ต้องหา ขับเข้ามาจอดขนสินค้า มีท่าทางพิรุธ หลังจากขึ้นของเสร็จแล้ว ผู้ต้องหาก็รีบขับออกไป เจ้าหน้าที่จึงติดตามไป ก่อนจะเรียกหยุดเพื่อตรวจ หลังเปิดประตูตู้สินค้า ก็ได้ยินเสียงนกส่งเสียงดังเป็นจำนวนมากอยู่ภายในกล่อง จึงทำการจับกุมทันที

สอบสวน นายโสวัช ให้การรับสารภาพว่า ตนมีอาชีพขับรถบรรทุกส่งสินค้า แต่ก็แอบรับจ๊อบ ลอบส่ง"สัตว์ป่าคุ้มครอง"ใส่รถบรรทุกของนายจ้างไปด้วย นกทั้งหมดนั้นรับมาจากนายเอ (ไม่ทราบชื่อจริง) ค่าจ้างก็คิดราคาตามขนาด กล่องขนาดใหญ่จะได้ค่าจ้าง 400 บาท ขนาดกลาง  200 บาท และขนาดเล็ก  100 บาท เที่ยวๆหนึ่งก็จะได้ประมาณ 3,000 บาท โดยทำมาหลายครั้งแล้ว เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ก็เพิ่งจะถูกตำรวจ กก.6 บก.ปทส.จับกุมพร้อมกับนกคุ้มครองฯมาแล้วที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนจะมาถูกจับได้อีกครั้งดังกล่าว จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปทส.ดำเนินคดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ