ข่าว

สสปน. ผนึก 6 องค์กร จัด "สปาร์ตัน ไทยแลนด์ 2022 เชียงใหม่"เป้า 4 พันคน ร่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) ผนึกความร่วมมือกับองค์กรภาครัฐ ดึงการแข่งขัน วิ่งลิขสิทธิ์ระดับโลกรายการ สปาร์ตัน เรซ มาจัดในไทย ภายใต้ชื่อ "สปาร์ตัน ไทยแลนด์ 2022 เชียงใหม่" ใช้ห้วยตึงเฒ่า แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เป็นพื้นที่แข่งขัน ดีเดย์ 12-14 ส.ค.

นภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่, มร.เดวิด วัตสัน Vice President (Products)  Spartan Race Inc., ภูริพันธุ์ บุนนาค รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ , วิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการการกีฬาเเห่งประเทศไทย ฝ่ายบริหาร , ศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , พลโทชาญวิทย์ อรรถธีระพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก และ นาวาเอกปารัช รัตนไชยพันธ์ กรรมการและรองเลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ ร่วมกันเปิดตัว การแข่งขัน "สปาร์ตัน ไทยแลนด์ 2022 เชียงใหม่"
 


การแข่งขัน "สปาร์ตัน ไทยแลนด์ 2022 เชียงใหม่" เกิดขึ้นจากความร่วมมือ   ของ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน.,   ร่วมกับ จังหวัดเชียงใหม่,  กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก และสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ  ทั้งนี้ประเทศไทย โดยจังหวัดเชียงใหม่   จะเป็นเจ้าภาพ การแข่งขันวิ่งลิขสิทธิ์ระดับโลกรายการ "สปาร์ตัน ไทยแลนด์ 2022 เชียงใหม่"


โดยเชื่อว่าการแข่งขันรายการนี้  จะช่วยส่งเสริมกิจกรรมกีฬาเชิงท่องเที่ยว ตามนโยบาย Sports Tourism และด้านอื่น ๆ อีกมากมาย เพราะเทศกาลนี้จะมีผู้เข้าแข่งขันทั้งชาวไทยและต่างชาติจากทั่วโลกกว่า 30 ประเทศเข้าร่วมถึง 4,000 คน ตลอดจนครอบครัวและผู้ติดตามอีกกว่า 12,000 คน      ซึ่งคาดว่าจะช่วยสร้างรายได้และก่อให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจให้กับประเทศได้ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท ที่สำคัญที่สุดก็คือจะเป็นการแสดงศักยภาพให้ทั่วโลกได้เห็นว่าประเทศไทย

พร้อมแล้วที่จะเปิดประเทศ เป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติต้อนรับผู้เข้าแข่งขันและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

 

จิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ สสปน. กล่าวว่า การแข่งขันวิ่งฝ่าด่าน รายการ สปาร์ตัน เรซ ถือเป็นอีเวนท์ระดับโลกที่มีการจัดอย่างต่อเนื่องมาแล้วกว่า 200 อีเวนท์ ใน 42 ประเทศทั่วโลก จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ 6 องค์กรจากภาครัฐและ สสปน. ได้ผนึกกำลังร่วมกันในการดึงลิขสิทธิ์การแข่งขันระดับโลกรายการนี้มาจัดที่ประเทศไทย โดยมี ห้วยตึงเฒ่า สถานที่ท่องเที่ยวอันงดงามของจังหวัดเชียงใหม่เป็นสนามแข่งขัน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่สถานที่แห่งนี้ได้รับการบรรจุให้อยู่ในปฏิทินกีฬาโลก   เชื่อว่าภาพของการแข่งขันที่เกิดขึ้นจะถูกเผยแพร่ไปสู่สายตาผู้คนทั่วโลก ซึ่งจะเป็นเครื่องยืนยันและสร้างความมั่นใจให้กับนานาชาติได้เห็นถึงความพร้อมของประเทศไทย ต่อยอดสู่การดึงอีเวนท์กีฬาระดับเอเชียและระดับโลกรายการอื่น ๆ  มาจัดที่เมืองไทยในอนาคต

 

มร.เดวิด วัตสัน Vice President (Products), Spartan Race Inc. กล่าวว่า การแข่งขัน "สปาร์ตัน เรซ"  ถือเป็นการแข่งขันที่ท้าทายนักวิ่งทุกคนที่จะร่วมพิชิตขีดจำกัดของตัวเอง เพราะนักวิ่งจะต้องฝ่าฟันอุปสรรคและสิ่งกีดขวางต่าง ๆ ที่ถูกจัดเตรียมไว้ตลอดเส้นทางการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น การวิ่งบนเส้นทางวิบาก ลุยโคลน โหนเชือก ปีนตาข่าย ไต่กำแพง และอีกมากมาย เชื่อว่าการแข่งขัน "สปาร์ตัน ไทยแลนด์ 2022 เชียงใหม่"  ที่จะมีขึ้นที่ห้วย ตึง เฒ่า อันเป็นเป็นแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เขตทหารที่มีทะเลสาบและภูมิทัศน์ทางธรรมชาติอันน่าทึ่งและน่าตื่นตาตื่นใจ

จะสร้างความประทับใจให้กับนักวิ่งทุกคนได้อย่างแน่นอน ที่สำคัญการแข่งขันครั้งนี้ ยังเป็นสนามแรกของเมืองไทยที่ได้รับการบรรจุให้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันชิงแชมป์ระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ SEA Regional Series ร่วมกับสนามแข่งขันที่ มาเลเซีย ฟิลิปปปินส์ และเวียดนาม ด้วยเช่นกัน ซึ่งการแข่งขันวิ่งผ่าด่านวิบาก เป็นหนึ่งในชนิดกีฬาที่บรรจุในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่ปารีส

 

สำหรับการแข่งขัน "สปาร์ตัน ไทยแลนด์ 2022 เชียงใหม่"   แข่งขัน 12-14 ส.ค.นี้ ณ ห้วยตึงเฒ่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่    มีการชิงชัย 2 ประเภท คือ สปาร์ตัน ซูเปอร์ ระยะ 10 กิโลเมตร (25 อุปสรรค) และสปาร์ตัน สปรินท์ ระยะ 5 กิโลเมตร (20 อุปสรรค) ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเข้าแข่งขันได้ที่ เฟซบุ๊กเพจ Spartan Race Thailand (www.facebook.com/spartanracethailand)  และเว็บไซต์ www.spartan.com

สสปน. ผนึก 6 องค์กร จัด "สปาร์ตัน ไทยแลนด์ 2022 เชียงใหม่"เป้า 4 พันคน ร่วม สสปน. ผนึก 6 องค์กร จัด "สปาร์ตัน ไทยแลนด์ 2022 เชียงใหม่"เป้า 4 พันคน ร่วม สสปน. ผนึก 6 องค์กร จัด "สปาร์ตัน ไทยแลนด์ 2022 เชียงใหม่"เป้า 4 พันคน ร่วม

นภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  เปิดตัว การแข่งขัน "สปาร์ตัน ไทยแลนด์ 2022 เชียงใหม่"  การแข่งขันวิ่งลิขสิทธิ์ระดับโลก ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือ   ของ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน.,   ร่วมกับ จังหวัดเชียงใหม่,  กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก และสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line:
 https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ