ข่าว

เปิดหีบโบราณล้ำค่าใบที่ 9 พบ "พระ" สมเด็จฯหลากพิมพ์ หลายพันองค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้า ถือฤกษ์วันพระมงคล เปิดหีบโบราณล้ำค่าใบที่ 9 พบ "พระ" สมเด็จฯหลากพิมพ์ หลายพันองค์

เปิดกรุหีบโบราณใบสุดท้าย ตามคำทำนาย พบ พระสมเด็จฯ หลายพันองค์ พร้อมแป้นพิมพ์สลักหลวงวิจารณ์ จีวรฯเก่า ผ้ายันต์  ภาพวาดรูปผู้เกี่ยวข้องในการออกแบบแกะพระสมเด็จฯในตำนานครบรอบ 12นักษัตร 144-150ปี 
         "ขรัวโต หรือ สมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี) นับเป็นพระเกจิเถราจารย์ ยุครัตนโกสินทร์ ผู้มีปฎิปทาจริยาวัตร เป็นที่ ศรัทธา เคารพ นับถือตั้งแต่พระมหากษัตริย์จนถึงปุถุชนคนธรรมดา แทบทุกชนชั้นวรรณะ  ชาวบ้านทั่วไปต่างเรียกท่านว่า "สมเด็จโต หรือ หลวงปู่โต" อีกทั้งท่านยังทรงขึ้นชื่อเลื่องลือ ด้านเรื่องวิชชาคาถาอาคม เมตตา มหานิยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัตถุมงคลพระเครื่องหรือ "พระสมเด็จ จักรพรรดิ์แห่งพระเครื่อง"ที่ท่านได้สร้างขึ้นมามากมาย หลายแบบ หลายพิมพ์ หลายกรุ หลายวัดที่ท่านได้ไปจำวัดจำพรรษา หรือเดินทางไปมาทั่วประเทศไทย เพื่อเป็นพุทธบูชาแก่ประชาชน จัดเป็นวัตถุมงคลยอดนิยมทรงพลังอันดับ 1 โดยถือเป็นพระเครื่องที่จัดอยู่ 1 ใน 5 พระเบญจภาคี มีพุทธคุณอมตะครบทุกด้าน อาทิ เมตตามหานิยม แคล้วคลาด มหาอุต คงกระพัน โชคลาภ ที่หายาก ยอดนิยม ใครมีบารมีได้ครอบครองไว้จะรุ่งเรืองไม่มีวันตกต่ำ เป็นที่ต้องการแสวงหากันมากว่า100ปี จนถึงปัจจุบันนี้

สำหรับ หีบโบราณเก่าแก่ อันล้ำค่านี้ มีอยู่ทั้งหมดด้วยกัน 9ใบ โดยทาง น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้า ผู้อำนวยการ สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่องฟ้าให้ทีวีช่อง 160 จาน PSI ได้รับตกทอดมรดกมาจากปู่ทวด ที่เป็นทหารเก่าเป็นผู้มีพระคุณที่นับถือกันมายาวนาน ท่านได้มอบหมายเอาไว้ให้ พร้อมกำชับตกปากรับคำกันเอาไว้ พร้อมสัญญาด้วย วาจาใจ ว่าห้ามเปิดออกดูก่อนปีพ.ศ.2565 นี้อย่างเด็ดขาด 
         ต่อมาเมื่อย่างเข้าสู่ปีพุทธศักราช 2565 ทาง ผอ.ฟ้า จึงเริ่มทยอยเปิดหีบโบราณทีละใบตั้งแต่เดือนมกราคม พ.ศ.2565 เรื่อยมา ภายในพบสิ่งของและพระพุทธรูปโบราณ อาทิ พระสมเด็จพิมพ์ต่างๆสมเด็จตะกั่วถ้ำชา สร้อยหยก กำไรหยก องค์พระพุทธรูปโบราณ องค์พระสังกัจจายน์ เสื้อยันต์สีเหลืองโบราณ ตลอดจนถึงหีบโบราณใบที่ 9 พบความอัศจรรย์ล่าสุดหลายสิ่งอยู่ภายในนี้

    ล่าสุดวันที่ 21 กรกฎาคม 2565 ผอ.ฟ้า ถือฤกษ์งาม ยามดี ในวันพระมงคล พร้อมทีมถ่ายทำรายการสถานีดาวเทียมช่อง 160 ได้ถ่ายรูปพร้อมบันทึกวีดีโอไว้เป็นหลักฐานในการเปิดกรุหีบโบราณอันล้ำค่าที่สะสมได้มาเอาไว้ นับเป็นวินาทีที่ต่างรอคอยกันมานานหลายปี พร้อมกับการลุ้นระทึกตื่นเต้นกับสิ่งของที่อยู่ภายใน กับการเปิดหีบออกมาครั้งนี้  ออกมากัน อย่างตื้นตันใจ  ภายในพบกรุ พระสมเด็จหลายพันองค์หลากหลายพิมพ์ พร้อมแป้นพิมพ์โบราณ127พิมพ์ ของหลวงวิจารณ์เขียนสลักจารปีพุทธศักราช จีวรฯเก่า ผ้ายันต์ และรูปภาพวาดโบราณ หลวงวิจารณ์ กับ นายแสง บ้านช่างหม้อ ผู้ที่เป็นตำนานเกี่ยวข้องในการออกแบบแกะพระสมเด็จฯพระเครื่อง อันเป็นสิ่งที่ทุกคนต่างต้องการ เสาะแสวงหามาครอบครองห้อยบูชาเพื่อเป็นสิริมงคลกับตนเองและครอบครัวกันมากมาย
         
สาโรจน์ สว่างศรี  นนทบุรี

logoline