ข่าว

เปิดคลิป ตร.กัมพูชา รวบ หนุ่มไนจีเรีย "ผู้ป่วยฝีดาษลิง" หลังเผ่นหนีออกไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน รวบแล้ว หนุ่มไนจีเรีย "ผู้ป่วยฝีดาษลิง" หลังหนีออกจากไทย ตามช่องทางธรรมชาติ บ้านคลองลึก อรัญประเทศ ซุกกัมพูชา (ชมคลิป)

จาก กรณีชายวัย 27 ปี ชาวไนจีเรีย ซึ่งเป็น "ผู้ป่วยฝีดาษลิง" รายแรกในไทย ไม่ให้ความร่วมมือกับทางการ หลังแจ้งผลตรวจพบว่า ติดเชื้อ ฝีดาษลิง และขอให้เข้ารับการรักษาตัว โดยผู้ป่วยไม่ให้ความร่วมมือ อ้างว่ามาทำธุรกิจในไทยและให้ข้อมูลเพียงว่า ชอบเที่ยวสถานบันเทิง และเพิ่งมีเพศสัมพันธ์ไป ซึ่งทาง รพ.ไม่ได้ให้นอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล โดยให้รักษาอาการและกักตัวที่บ้าน เพราะอาการน้อย แต่เมื่อผลตรวจยืนยันว่า เป็นโรคฝีดาษลิงแน่นอน เจ้าหน้าที่ก็ติดต่อไป เพื่อจะนำตัวชายไนจีเรีย ผู้ป่วยฝีดาษลิง  มากักตัวที่โรงพยาบาล ใน จ.ภูเก็ต แต่คนชายไนจีเรีย ผู้ป่วยฝีดาษลิง กลับปิดมือถือหนี และนั่งแท็กซี่ออกจากคอนโดฯที่พัก มุ่งหน้าไปทางป่าตอง จ.ภูเก็ต หลังจากนั้นก็หายตัวไปจากโรงแรม 
 


 

หนุ่มไนจีเรีย ผู้ป่วยฝีดาษลิง

 

 

ต่อมา มีรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า ผู้ป่วยฝีดาษลิง มีความเคลื่อนไหวอยู่บริเวณพื้นที่คลองลึก อ.อรัญประเทศ เพื่อหลบหนีออกนอกประเทศ ผ่านช่องทางธรรมชาติ  จึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว

 

ทั้งนี้ มีการพบว่า ชายชาวไนจีเรีย ผู้ป่วยฝีดาษลิง  มีการใช้เส้นทางถนนสายใหม่มุ่งหน้าสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา หรือ สะพานหนองเอี่ยน-สตรึงบท ซึ่งยังไม่มีการเปิดใช้สะพานอย่างเป็นทางการ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนทางหลวงหมายเลข 3511 เดินเข้าช่องทางธรรมชาติบริเวณใต้สะพานและว่ายน้ำข้ามไปยังฝั่งประเทศกัมพูชา ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น.ของเมื่อวานนี้ ก่อนจะมีคนรับตัวเดินทางต่อไปมุ่งหน้าไปยังเมืองสีหนุวิวล์ ประเทศกัมพูชา

 

รถที่นำผู้ป่วยฝีดาษลิง หลบหนีออกจากจ.ภูเก็ต

 

 

 

รวบแล้วหนุ่มไนจีเรีย ผู้ป่วยฝีดาษลิง

 

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ชายชาวไนจีเรีย ผู้ป่วยฝีดาษลิง  ซึ่งหลบหนีออกจากประเทศไทย ทางช่องทางธรรมชาติ  ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจพบตัว และจับกุมได้แล้วเมื่อช่วงค่ำ โดยจับกุมได้ บริเวณหน้าบ้านเช่าแห่งหนึ่ง บนถนน 430 วงเวียนตลาดเดิมถะโกว เขตจอมกามอน พนมเปญ โดยมีนาย Keut Chhe รองผู้ว่าราชการกรุงพนมเปญ ลงพื้นที่หลังจากถูกจับกุม โดยจะถูกส่งตัวไปยังกระทรวงสาธารณสุข เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 

 

หนุ่มไนจีเรีย ผู้ป่วยฝีดาษลิง

 

 

 

 

 

ยุทธนา พึ่งน้อย  ผู้สื่อข่าว จ.สระแก้ว 

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก
Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/
Line: https://lin.ee/qw9UHd2

 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ