ข่าว

เมืองจันท์ผวา "ฝีดาษลิง" กำชับ คนผิวสี สอดส่องหากพบคนแปลกหน้า แจ้งตร.ด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ" ขอ คนผิวสี ในเมืองจันทบุรี ช่วยสอดส่อง แจ้งข้อมูลคนแปลกหน้าเข้าพื้นที่ หนุ่มไนจีเรีย "ผู้ป่วยฝีดาษลิง"เผ่นหนีจากภูเก็ต โผล่จ.สระแก้ว ตรวจสอบแล้วไม่พบเกี่ยวข้องกับ คนผิวสี ในพื้นที่

13 ก.ค.2565  พ.ต.อ. เตชิต กุลกนิษฐรากร ผกก.สภ.เมืองจันทบุรี  พร้อมด้วย ร.ต.อ.นเรศ นาลา รองสว.ตม.จว.จันทบุรี ,ปลัดอำเภอเมืองจันทบุรี และ สสจ.จันทบุรี  ประชุมหารือกับตัวแทนกลุ่มคนผิวสี ที่อาศัยอยู่ในเมืองจันทบุรี ซึ่งถือว่าเป็นชุมชนใหญ่ ภายในอพาร์ทเม้นท์ กลางเมืองจันทบุรี โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 

 

โดยการประชุมเป็นการแจ้งให้รับทราบข้อมูลการเฝ้าระวัง คนผิวสี แปลกหน้าเข้ามาในพื้นที่ รวมถึงวิธีปฏิบัติเกี่ยวกับโรคฝีดาษลิง ซึ่งในพื้นที่เมืองจันทบุรี ยังไม่ปรากฏพบโรคนี้ในพื้นที่
 

ผวา ฝีดาษลิง ตร.กำชับคนผิวสีในเมืองจันท์ ช่วยสอดส่องคนแปลกหน้า

 

 

โดย พ.ต.อ.เตชิต ผกก.สภ.เมืองจันทบุรี ขอให้ชาวผิวสีที่ประกอบธุรกิจค้าขายอยู่ในพื้นที่ จังหวัดจันทบุรี ช่วยตรวจสอบบุคคลแปลกหน้าที่อาจจะเข้ามาในพื้นที่และขอให้แจ้งข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ทันที ส่วนกรณีผู้ป่วยฝีดาษลิง เป็นชายชาวไนจีเรีย ที่ปรากฏข้อมูลพบความเคลื่อนไหวแถวชายแดน จ.สระแก้ว ตรวจสอบแล้วไม่พบความเกี่ยวข้องกับคนผิวสีในพื้นที่จันทบุรี  และไม่พบว่าใช้เส้นทางจันทบุรี ผ่านไปยัง จ.สระแก้ว อาจจะใช้เส้นทางอื่น แต่จากรายงานของเจ้าหน้าที่ พบว่า เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว

 

 

ผวา ฝีดาษลิง ตร.กำชับคนผิวสีในเมืองจันท์ ช่วยสอดส่องคนแปลกหน้า

 

 

ด้าน รองสารวัตร ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง  บอกว่า ชาวผิวสีที่อาศัยอยู่ในจังหวัดจันทบุรี ทุกคนมีเอกสารถูกต้อง ไม่มีใคร Overstay แต่อาจจะมีบางคนที่เดินทางมาจากต่างพื้นที่ ที่อาจมีปัญหา ซึ่งต้องตรวจสอบย้อนกลับ แต่ได้กำชับผู้ประสานงานชาวผิวสี ไปแล้ว หากใครแปลกหน้าเข้าพื้นที่ ขอให้รีบแจ้งข้อมูล

 

 

ผวา ฝีดาษลิง ตร.กำชับคนผิวสีในเมืองจันท์ ช่วยสอดส่องคนแปลกหน้า

 

 

 

ด้าน นายซีเซ่ โมฮัมเมด ผู้ประสานงานคนผิวสี ชาวกินี เปิดเผยว่า  ขอให้คนผิวสีที่เดินทางเข้าปฏิบัติตามกติกา หรือกฏหมายไทย เพราะจากกรณีผู้ป่วยฝีดาษลิง ชาวไนจีเรีย อยู่ในไทยเกินระยะเวลาที่ได้รับอนุญาต หรือ Overstay ถึง 6 เดือน ทำให้ชาวผิวสีที่ทำถูกกฏหมาย ถูกมองไม่ดีด้วย จึงไม่ต้องการให้คนผิวสีเดินทางเข้าไทย ปฏิบัติเช่นนี้

 

 

ผวา ฝีดาษลิง ตร.กำชับคนผิวสีในเมืองจันท์ ช่วยสอดส่องคนแปลกหน้า

 

 

ในส่วนของคนผิวสี ที่ จ.จันทบุรี ได้มีการแจ้งข้อมูลผ่านไลน์ เพื่อให้รับทราบแนวทางปฏิบัติในการอยู่ประเทศไทย และจะแจ้งไปยัง ตม.จันทบุรี หากพบความผิดปกติในพื้นที่ด้วย และต้องขอบคุณคนไทย และประเทศไทยอย่างมาก เพราะพวกเขาเข้ามาประกอบอาชีพ ไม่เคยมีปัญหาใด ๆ

 

ณฐพล ศิริพงษ์  ผู้สื่อข่าว จังหวัดจันทบุรี

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก
Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ