ข่าว

"เทนนิสยู-12" ทีมชาติไทย พ่ายอินโดฯ จบรองแชมป์อาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทนนิสยู-12"ทีมชาติไทย ลงเล่นนัดสุดท้าย ในการแข่งขัน เทนนิส ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ "ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น-2022" พบทีมชาติอินโดนีเซีย ชิงตำแหน่งแชมป์ ผลเป็นทีมชาติไทยพ่าย จบที่อันดับรอง ส่วนอินโดนีเซียครองแชมป์

"เทนนิสยู-12" ทีมชาติไทย ที่ทำผล งานชนะต่อเนื่องตลอด 3  นัด   แพ้ในการลงแข่งขันนัดสุดท้ายเทนนิส ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ "ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น-2022" รอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรืออาเซียน เพื่อคัดทีมสู่รอบชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย  ทำให้ไทย  ทำผลงานจบที่ตำแหน่งรองแชมป์ ส่วน อินโดนีเซีย   ชนะเลิศรายการนี้ 


การแข่งขัน เทนนิส ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ "ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น-2022" รอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี มีการแข่งขันเพียงคู่เดียว  ของรอบพบกันหมดนัดสุดท้ายในประเภททีมชาย ระหว่าง  " เทนนิสยู-12" ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย  ทั้ง  2  ทีม  ต่างมีผลงานชนะ 3 แมทช์เท่ากัน  การพบกันของคู่นี้  เพื่อชิงตำแหน่งชนะเลิศ

 

คู่แรก เดี่ยวมือสอง "ตรัย" ตรัย ศรีเสน เปิดสกอร์ให้ทีมไทยได้ก่อน เอาชนะ ไรฮาน โซมานตรี  2 เซตรวด 6-4, 6-3  ด้าน อินโดนีเซีย มาได้แต้มตีเสมอจากการแข่งขันเดี่ยวมือหนึ่ง ซึ่ง ราฟาเลนติโน่ อาลี ดา คอสต้า เอาชนะ "ลูกคิด" พศิน สินฉลอง ของไทย 2-0 เซต 7-5, 6-2 ส่วน       ประเภทคู่ "ไพน์" ธรรม์ พันธราธร และ ตรัย ศรีเสน พบกับ ราฟาเลนติโน่ อาลี ดา คอสต้า และ ติตวน พาร์รอด ปรากฏว่า ต้องตัดสินกันด้วยซูเปอร์ไทเบรกในเซตสาม และเป็นคู่ไทยที่แพ้ไป 1-2 เซต 2-6, 7-6 ไทเบรก 7-5 และซูเปอร์ไทเบรก 5-10 ส่งผลให้ ทีมไทย แพ้ ทีมอินโดนีเซีย 1-2 คู่ ได้รองแชมป์ ขณะที่อินโดนีเซียได้แชมป์

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันครั้งนี้ กำหนดให้ 3 อันดับแรกของทีมชายและทีมหญิง เป็นตัวแทนของอาเซียน ไปร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ "ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น ไฟนอลส์ 2022" ที่ประเทศคาซัคสถาน ช่วงเดือน ก.ย.นี้ เป็นผลให้ทีมอินโดนีเซียและทีมไทยได้สิทธิ์ทั้งคู่ตามอันดับที่ได้


สรุป 3 อันดับแรก ที่ได้ไปชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ดังนี้ ทีมชาย อันดับ 1 อินโดนีเซีย อันดับ 2 ไทย และอันดับ 3 เมียนมา  ส่วนทีมหญิง อันดับ 1 ได้แก่ ไทย อันดับ 2 มาเลเซีย และอันดับ 3 อินโดนีเซีย


"โค้ชเอ็กซ์"  พชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมชายไทย กล่าวว่า นักกีฬาทุกคนได้พยายามทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ สู้ได้สมศักดิ์ศรี แม้แพ้อินโดนีเซีย 1-2 คู่ ทำให้ทีมไทยได้อันดับ 2 ของโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้   ได้สิทธิ์ไปแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่คาซัคสถาน ส่วนอินโดนีเซียเป็นอันดับ 1 และพม่าเป็นอันดับ 3 ทั้งนี้ ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้ทีมไทย ขอขอบคุณนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เลขาธิการสมาคมฯ และคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ที่ให้การสนับสนุน  รวมถึงกองเชียร์ที่มาเชียร์ที่มาเป็นกำลังใจ

"เทนนิสยู-12" ทีมชาติไทย พ่ายอินโดฯ จบรองแชมป์อาเซียน "เทนนิสยู-12" ทีมชาติไทย พ่ายอินโดฯ จบรองแชมป์อาเซียน  ธรรม์ พันธราธร (หน้า) และ ตรัย ศรีเสน  แพ้ให้แก่ ราฟาเลนติโน่ อาลี ดา คอสต้า และ ติตวน พาร์รอด 1-2 เซต 2-6, 7-6(5) และ 5-10 ในการแข่งขันประเภทคู่ สรุป ทีมไทยแพ้อินโดนีเซีย 1-2 คู่ ได้รองแชมป์ เทนนิสประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี "ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น-2022" ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube:
 https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ