ข่าว

ยั๊วพรรคเล็ก "อภิปรายไม่ไว้วางใจ" โหวตตามฝ่ายค้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แตกหักพรรคเล็ก ลากไส้ใบเสร็จแจกกล้วย ธรรมนัส ย้ำจุดยืนโหวตลงมติ "อภิปรายไม่ไว้วางใจ" ตามมติพรรคร่วมฝ่ายค้าน

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวว่าสองวันที่ผ่านมาตัวเองป่วยเนื่องจากฉีดวัคซีน และนอนดูการอภิปรายไม่ไว้วางใจ อยู่ที่บ้านตลอด ไม่ได้เข้ามาที่สภา แต่ได้ข่าวว่าระหว่างการอภิปรายมีการพาดพิงถึงตัวเองหลายครั้ง ถ้าหากวันนั้นนั่งอยู่ในสภาก็จะลุกขึ้นชี้แจง แต่เสียดายไม่มีโอกาส ยืนยันจุดยืน โหวตตามมติพรรคฝ่ายค้าน  ระบุ  พล.อ.ประวิตร บุญคุณต้องทดแทน แค้นนี้จำนาน บอกเปิดหน้าชกไม่เกรงใจใคร

เมื่อถามว่าเข้าสภาวันนี้จะได้คุยกับพรรคเล็กหรือไม่ หลังจากมีข่าวว่านายกรัฐมนตรีเรียกพรรคเล็กคุย ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่าไม่มีอะไรต้องคุย และย้ำว่าตัวเองมีอุดมการณ์ทางการเมือง มาทำการเมืองเพื่อบ้านเมือง เพื่อประชาชน แต่หากมาทำการเมืองเพื่อหวังผลประโยชน์ระยะสั้น ก็ไม่ขอร่วมด้วย ไม่ร่วมเสวนาให้เสียเวลา ตัวเองเห็นท่าทีของพรรคเล็กมานานพอสมควร และไม่เคยคุยกับใคร นอกจากวันที่ไปคุยกับนายอารี ไกรนรา ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อชาติ แล้วนายพิเชษฐ สถิรชาล ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ มานั่งใกล้ แต่กลับเอาไปพูดว่าตัวเองจะล้มคนนั้นคนนี้ มองว่าเป็นการเอาไปพูดเพื่อหากิน ตัวเองจึงไม่เสียเวลาไปคุยกับนักการเมืองที่ไม่มีอุดมการณ์

ส่วนใครบ้างที่ไม่มีอุดมการณ์ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า “ก็น่าจะทั้งหมด” และตลอด 3-4 ปีที่ผ่านมา พรรคพวกนี้ทำอะไรไว้ มีหลักฐาน มีลายเซ็นหมด  ให้ระวังไว้ พร้อมย้ำว่าพรรคเศรษฐกิจไทย ไม่อ้าแขนรับ ส.ส. ไม่มีอุดมการณืจากพรรคเล็ก เพราะเคยพูดไว้ก่อนแล้วว่าถ้าใครไม่ไปด้วยกันก็แบกกันเดิน แล้วค่อยไปตายเอาดาบหน้า คนอย่างธรรมนัส ไม่เลี้ยงใครไว้ ใครทำอะไรก็พร้อมเสียบหมด ไม่เลี้ยงใครทั้งนั้น ตอนนี้จะเอาแต่พรรคตัวเองแต่หากใครแหกกติกาก็ไม่เลี้ยงไว้เหมือนกัน “ผมทำการเมือง ไม่ชอบเป็นโสเภณีการเมือง” วันนี้ที่แตกหัก แสดงว่า 3-4 ปีที่ผ่านมาตัวเองเลี้ยงพวกเขาไม่ดี ให้จำไว้ว่าใครเอาอะไรจากตัวเองไปตั้งแต่วันแรก

 

ยั๊วพรรคเล็ก "อภิปรายไม่ไว้วางใจ" โหวตตามฝ่ายค้าน

ก่อนลงมติวันพรุ่งนี้ ช่วงเช้าพรรคเศรษฐกิจไทยจะหารือกันอีกครั้ง ยืนยันพรรคมีจุดยืนชัดเจน คือ ใครไม่ดีก็พร้อมเชือด ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เชือดกี่คน ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า ทั้งหมด ส่วนกับพล.อ.ประยุทธ์ ก็จะยึดตามมติฝ่ายค้าน แต่กับ พล.อ.ประวิตร ตัวเองสำนึกในบุญคุณมาตลอด แต่แยกแยะได้ระหว่างเรื่องการเมืองกับบุญคุณ มีบุญคุณต้องทดแทน แต่เรื่องในสภาก็คนละเรื่อง แต่ที่ทำงานกับท่านมา 4 ปี รู้ว่าการบริหารเป็นยังไง  พร้อมย้ำว่า "บุญคุณต้องทนแทน แต่แค้นนี้ผมจำนาน"

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อไปว่า ราคากล้วยในสภาครั้งนี้มีหลายหลัก รวมถึงการเอายศฐาบรรดาศักดิ์ลูกหลายมาต่อรอง ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องแย่ การเมืองประเทศชาติจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร เลือกไปแล้วเอาไปขู่เอาตำแหน่งหน้าที่ลูกหลาน

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส ยังบอกว่าให้ระวังไลน์หลุด เพราะพรรคพวกตัวเองเยอะ หลายคนแค้น หลังจากนั้นไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ก็มีภาพรายชื่อ ส.ส. พรรคพลังชาติไทย, พรรคพลังไทยรักไทย, พรรคครูไทยเพื่อประชาชน, พรรคพลเมืองไทย, พรรคพลังธรรมใหม่, และพรรคไทยรักธรรม พร้อมลายเซ็นกำกับ เมื่อเดือนมีนาคม 2563 

ยั๊วพรรคเล็ก "อภิปรายไม่ไว้วางใจ" โหวตตามฝ่ายค้าน

วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กระแสข่าวแชทใบเสร็จรับเงินเดือน ของ ส.ส. กลุ่มพรรคเล็ก จะถึงขั้นผิดจริยธรรมนักการเมืองร้ายแรงหรือไม่ ว่า  ขอไม่ตอบ เพราะหากนำข่าวลือมาถาม ส่วนตัวไม่กล้าที่จะถลำตอบในประเด็นนี้ ส่วนข่าวดังกล่าว ตนยังไม่ทราบเรื่อง เมื่อถามย้ำว่าในทางกฎหมายหากมีการรับเงินจริง เกิน 3,000 บาท ถือว่าผิดกฏหมายใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ทุกคนรู้อยู่แล้ว  คนทั้งประเทศก็รู้

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ