ข่าว

"งูใหญ่" 4 เมตรครึ่ง รัดคอเจ้าของนอนหมดสติ ตร.ตัดสินใจเสี้ยววินาที ส่องดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจได้รับแจ้งเหตุแบบต้องขอฟังซ้ำ รุดไปถึงต้องตัดสินใจอย่างไว ปลิดชีวิต งูใหญ่ 4.5  เมตร  พันรอบคอเจ้าของนอนไม่ได้สติ 



เหตุเกิดที่รัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อบ่ายวันที่  20 ก.ค.ตามเวลาท้องถิ่น  เจ้าหน้าที่ตำรวจสองนาย จากสำนักงานตำรวจเมือง Upper Macungie  รุดไปที่บ้านหลังหนึ่งในย่านโฟเกลส์วิลล์  หลังได้รับแจ้งเหตุไม่ปกติ จนต้องขอฟังซ้ำอีกครั้งจากเจ้าหน้าที่รับเรื่อง ว่ามีชายคนหนึ่งโดนงูรัดคอไม่ได้สติ  เมื่อรุดไปถึง  คนในครอบครัวนำตำรวจไปยังจุดเกิดเหตุ พบชายวัย 28 ปีนอนหมดสติอยู่บนพื้น ครึ่งตัวอยู่บนโถงทางเดิน  อีกครึ่งอยู่ในห้องนอน โดยมีงูขนาดใหญ่ความยาวประมาณ 4.5 เมตร (15 ฟุต) พันรอบคออย่างแน่น   เจ้าหน้าที่ไม่ลังเล ตัดสินใจยิงงู  โดยไม่ทำให้ชายคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ

 

 

 

ผู้หมวด ปีเตอร์ นิคคิสเชอร์ เล่าเหตุการณ์ว่า  เนื่องจากงูตัวใหญ่มาก ส่วนกลางลำตัวพันอยู่รอบคอ  โชคดีว่า ส่วนหัวอยู่ห่างจากเหยื่อมากพอทำให้เจ้าหน้าที่ของเราตัดสินใจแบบไม่มีเวลาลังเล  เล็งไปที่หัวงูและยิงออกไป 1 นัด ทำให้มันบาดเจ็บ คลายการรัดเจ้าของ   แต่งูไม่ได้ตายทันที มันเลื้อยห่างออกไปและตายในภายหลัง   เจ้าหน้าที่รีบเข้าไปลากชายคนดังกล่าวออกมานำตัวส่งโรงพยาบาล   “เจ้าหน้าที่ตระหนักว่า มันคือความเป็นความตาย  ต้องตัดสินใจแบบเสี้ยววินาที ต้องชื่นชมเจ้าหน้าที่ ทำในสิ่งที่ต้องทำ และทำอย่างปลอดภัย” 

 

 

 

"งูใหญ่" 4 เมตรครึ่ง รัดคอเจ้าของนอนหมดสติ ตร.ตัดสินใจเสี้ยววินาที ส่องดับ ภาพ 6abc (ไม่ชัดเจนว่าใช่งูตัวนี้หรือไม่)



เจ้าหน้าที่กล่าวว่า  งูที่รัดคอเป็นของชายคนดังกล่าว และภายในบ้าน ยังมีงูอีกหลายตัว ขณะที่เพื่อนบ้านกล่าวว่า เคยเห็นเพื่อนบ้านรายนี้แบกงูออกมาที่ลานหน้าบ้าน และเคยเห็นงูหลายตัวผ่านทางหน้าต่าง   


นิคคิชเชอร์  กล่าวว่า เขาทำงานมานาน 19 ปี   ยังไม่เคยรับมือกับเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน  ตำรวจที่รับมือเปรียบว่า  เหมือนกับหลุดมาจากฉากหนังสยองขวัญอย่างไรอย่างนั้นเลย  สำหรับเจ้าของงูที่หมดสติ ขณะถูกนำตัวส่งห้องฉุกเฉิน เขายังมีชีวิตอยู่ แต่ไม่ทราบอาการล่าสุด ส่วนงูที่รัดคอเขา ไม่แน่ใจว่าเป็นงูชนิดใด แต่ตัวใหญ่และหนามาก 
 

อัปเดต :  ผู้ตายชื่อ Elliott Senseman  อายุ 27 ปี  เสียชีวิตแล้วเมื่อวันที่ 24 ก.ค. หลังจากถูกนำตัวส่งรพ. 4 วัน จากอาการบาดเจ็บที่สมอง เพราะขาดอากาศหายใจ  เขากำลังทำความสะอาดกรงงู ก่อนถูกงูที่คาดว่าเป็นงูเหลือม ความยาว 5.4 เมตร (ยาวกว่าที่ประเมินในตอนแรก) รัดคอ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ