ข่าว

"ยึดทรัพย์" 20 ล้าน ผัวเมียแสบลวง "ออมทอง" ออนไลน์เหยื่อหลงเชื่อกว่าร้อยราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ รวบ 2 ผัวเมียแสบ เปิดเฟซบุ๊ก หลอกเหยื่อลงทุน "ออมทอง"เสียหายหลายสิบล้าน ค้นบ้านพบเงินสดกว่า 6 ล้าน ทรัพย์สินอื่น รวมกว่า 20 ล้าน

22 ก.ค.2565  ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.  , พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. ,พ.ต.ต.อัครวุฒิ จันทร์เจริญ สว.กก.2 บก.ป. จับกุม นายกิตติ  (สงวนนามสกุล)  อายุ 44 ปี และ น.ส.ภัสรีญา (สงวนนามสกุล)   อายุ 33 ปี  ได้ที่บ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ ม.2 ต.บ้านคลองสวน อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ  โดยทั้งสองคน เป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 8 ก.ค. 2565

ตำรวจ รวบ 2 ผัวเมียแสบ เปิดเฟซบุ๊ก หลอกออมทองออนไลน์

 

 

ทั้งนี้ ผู้ต้องหา ทั้ง 2 ราย ซึ่งเป็นสามี ภรรยา ร่วมกับพวกเปิดเพจเฟซบุ๊ก โฆษณาชักชวนระดมทุน ในลักษณะออมทอง และลงทุนระดมเงินในวงแชร์ผ่อนทองคำ โดยอ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนสูง ในระยะแรก สมาชิกผู้ออมทองจะได้เงินดอกเบี้ยจากการออมคืนตามที่ได้แจ้งไว้ ประกอบกับการสร้างโปรไฟล์ให้ดูน่าเชื่อถือ ทำให้มีสมาชิกหลายร้อยรายหลงเชื่อ

 

 

ตำรวจ รวบ 2 ผัวเมียแสบ เปิดเฟซบุ๊ก หลอกออมทองออนไลน์

 

 

แต่เมื่อเห็นว่ามีผู้หลงเชื่อจำนวนมากตามที่พอใจ ทั้งคู่กลับปิดเฟซบุ๊ก จากนั้นเชิดเงินทั้งหมดหลบหนีไป ทำให้เหยื่อออมทองหลายร้อยรายได้รับความเดือดร้อน รวมมูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านบาท

 

 

 

 

ตำรวจ รวบ 2 ผัวเมียแสบ เปิดเฟซบุ๊ก หลอกออมทองออนไลน์

 

 

หลังรับแจ้ง ตำรวจกองปราบ ร่วมกับตำรวจ พหลโยธิน ออกสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า การกระทำผิด มีรูปแบบเป็นขบวนการ มีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินที่ได้มาเพื่อให้ยากแก่การติดตาม จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับและนำมาสู่การตามจับกุมตัว พร้อมกับตรวจค้นภายในบ้านพัก สามารถยึดเงินสด 6 ล้านบาท พร้อมกับทองรูปพรรณ โฉนดที่ดิน และทรัพย์สินมีค่าอื่นอีกหลายรายการรวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

 

 

ตำรวจ รวบ 2 ผัวเมียแสบ เปิดเฟซบุ๊ก หลอกออมทองออนไลน์

 

 

เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 2 ยังคงให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงแจ้งข้อหา “ทำการเป็นอั้งยี่, ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ, ร่วมกันฟอกเงิน,สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน” นำตัวส่ง สน.พหลโยธิน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

ตำรวจ รวบ 2 ผัวเมียแสบ เปิดเฟซบุ๊ก หลอกออมทองออนไลน์

 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ