ข่าว

ลูก "โลมาอิราวดี" เกยตื้น สะพานหิน ตราด ผู้ใหญ่บ้านเร่งก่อนส่ง ทช.ดูแลต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 แหลมสกัด จ.ตราด รับแจ้งจากชาวบ้านพบลูก "โลมาอิรวดี" นอนเกยตื้น ชายหาดสะพานหิน ยังมีชีวิต รีบเข้าช่วยเหลือก่อนส่ง ทช.ดูแลต่อไป

22 ก.ค.2565    นายบุญโน๊ต ภู่มณี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.แหลมกลัด  อ.เมือง จ.ตราด  ได้รับแจ้งจากชาวบ้านสะพานหิน หมู่ 5 ต.แหลมกลัด อ.เมืองตราด ว่าได้ พบลูกโลมาอิรวดี ความยาวประมาณ 1 เมตรเศษ มานอนเกยตื้นอยู่บริเวณ ชายหาดสะพานหิน และยังมีชีวิต  จึงได้นำขึ้นมาปฐมพยาบาลเพื่อช่วยชีวิต โดยเบื้องต้นคาดว่า ลูกโลมา ตัวดังกล่าว จะถูกคลื่นซัดเข้ามายังชายฝั่ง จึงได้รายงานให้ทางอำเภอเมืองตราด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบแล้ว 
 

ลูกโลมาอิรวดี เกยตื้นหาดสะพานหิน จ.ตราด

 

 

ขณะที่  นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ซึ่งได้รับรายงานจากทางอำเภอเมืองตราด จึงได้สั่งการให้ทางอำเภอเมืองตราด ประสานสำนักงานประมงจังหวัด และศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ที่ 1 จ.ระยอง กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เพื่อมาดำเนินการนำไปรักษาที่ศูนย์ฯที่ จ.ระยองต่อไป 

 

 

 

ลูกโลมาอิรวดี เกยตื้นหาดสะพานหิน จ.ตราด

 

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 มีผู้พบซากโลมาอิรวดี ขนาดความยาว 1.30 น. นอนตายอยู่ที่ บริเวณชายหาดบ้านคลองขุด ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด

 

 

ลูกโลมาอิรวดี เกยตื้นหาดสะพานหิน จ.ตราด

 

 

 

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์  ผู้สื่อข่าว จ.ตราด 

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก
Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/
Line: https://lin.ee/qw9UHd2

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ