ข่าว

อ้าว เจอแปลงปลูก "กัญชา" ใน รัฐสภา อันทรงเกียรติ "วัชระ เพชรทอง" ขอ จนท. ย้ายออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัชระ เพชรทอง" ไปตรวจสอบ ต้นไทร โบราณล้ม ที่รัฐสภา กลับเจอต้นอ่อน "กัญชา" วอนเจ้าหน้าช่วยย้ายออก เพราะเป็นเรื่องไม่เหมาะสม

นาย วัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.ปชป. และนาย สมบูรณ์ ทองบุราญ อดีตส.ว. เดินมาตรวจสอบต้นไทรใหญ่ล้มที่สนามหญ้าด้านหน้าอาคารพระสุริยันต์ รัฐสภา ปรากฏว่า พบต้นอ่อน "กัญชา" ร่วม 100 ต้น ปลูกอยู่ในกระถาง และใต้โคนต้นไม้  ซึ่งนายวัชระ ได้โทรศัพท์ต่อสายถึงนายอรุณ ลายผ่องแผ้ว ผอ.สำนักรักษาความปลอดภัย สภาฯ เพื่อแจ้งให้ทราบ และขอให้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจสภาฯ มาด้วยหลายนาย  เพื่อขนต้นกัญชาดังกล่าวไปด้วย  

 

 

นาย วัชระ กล่าวด้วยว่า เคยมีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นเรื่องขอให้ประธานสภามีคำสั่งประกาศให้บริเวณรัฐสภาเป็นเขตปลอด "กัญชา" ไม่ทราบว่าคืบหน้าถึงไหน มีการประกาศออกมาเป็นทางการหรือยัง  และภาพที่ออกมาเช่นนี้ ไม่เหมาะสม เพราะเป็นสถานที่ราชการของฝ่ายนิติบัญญัติ

 

 

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ได้เกิดเหตุต้นไทรโบราณรัฐสภาโค่นล้ม จนถูกวิจารณ์เรื่องอาจมีอาเพศ 
โดยหลังจากที่พายุถล่ม กทม. เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ต้นไทรโบราณที่ปลูกอยู่บริเวณสนาม หน้าอาคารพระสุริยันต์ ได้โค่นลง 2 ต้น ทำให้กิ่งก้านสาขาของต้นไทรโบราณหักล้มระเนระนาด ซึ่งต้นไทรดังกล่าวนี้ เคยถูกขุดล้อมออกไปก่อนหน้านี้ และนำกลับมาปลูกใหม่อีกครั้ง  มีการรักษาระบบรากจนสามารถมีชีวิตรอดมาได้ 4 ปี แล้ว เเต่ต้องมาล้มลงจากแรงพายุลมฝนเมื่อคืนวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา

 

ซึ่งเหตุดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของบรรดาข้าราชการรัฐสภา และตั้งข้อสังเกตว่าจะเป็นอาเพศอย่างหนึ่งหรือไม่ อีกทั้งประจวบเหมาะกับช่วงการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคคลด้วย  

 

อ้าว เจอแปลงปลูก \"กัญชา\" ใน รัฐสภา อันทรงเกียรติ \"วัชระ เพชรทอง\" ขอ จนท. ย้ายออก

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ