ข่าว

"ชัชชาติ" ยอมรับ ระบายน้ำคลองไม่ทัน ขอบคุณ"นายกฯ" ขานรับความช่วยเหลือเร็ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร" ยอมรับปัญหาน้ำท่วมครั้งนี้ เพราะระบายน้ำคลองไม่ทัน พร้อมขอบคุณ"นายกฯ" เร่งสั่งการเจ้าหน้าที่ทาร ตำรวจ ช่วยเหลือประชาชนโดยไม่ลังเลเลย

หลังจากที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  สั่งการให้ทหารและตำรวจ จัดกำลังพลและเครื่องมือสนับสนุนการทำงานกทม. ร่วมแก้ปัญหาในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมขังร่วม เปิดและกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ รวมถึงอำนวยความสะดวกประชาชนและการจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 
 

วันนี้ 22 ก.ค. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ไม่ลังเอะไรเลยในการเร่งช่วยเหลือประสานขอสนับสนุนการจัดพาหนะจากทางทหาร เตรียมไว้สำหรับขนส่งประชาชน หากเกิดกรณีน้ำท่วมหนักขึ้นมาอีก เพราะ ประชาชนจะเดินทางเข้าบ้านไม่ได้  ซึ่งนายกรัฐมนตรีบอกว่า"หากต้องการอะไรให้ประสานมาเลย" ก็เดี๋ยวเตรียมจัดเส้นทางไว้เผื่อกรณีฉุกเฉิน เพราะปัญหาหลักนอกจากน้ำท่วมแล้ว คนเดินทางเข้าบ้านไม่ได้ 

สำหรับสถานการณ์น้ำ ขณะนี้ยังคงเน้นหลักที่คลองลาดพร้าวและคลองแสนแสบที่ต้องรีบพร่องน้ำ ยอมรับ ว่า ปัญหาใหญ่ที่สุดครั้งนี้ เกิดจากการระบายน้ำออกจากคลองไม่ทัน เนื่องจากมีปริมาณฝนที่ตกหนักและอ้อยอิ่งในพื้นที่เวลานานในบางจุด ซึ่งเมื่อ2วันก่อน เกิดปัญหาน้ำท่วมหนักในพื้นที่เขตวัฒนา , สะพานสูง , พระโขนง , สวนหลวง รวมถึงบางจุดยังมีการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำอยู่ เช่น อุโมงค์ระบายน้ำหนองบอน เขื่อนคลองลาดพร้าวที่ยังไม่เสร็จ มีผลต่อประสิทธิภาพการระบายน้ำ 

 

ทั้งนี้หากประชาชน ยังพบปัญหาน้ำท่วมอยู่ตามซอย ขอให้รีบแจ้ง สายด่วน กทม. 1555 เพื่อจะได้ประสานเร่งนำเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยสูบออก 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: http://https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ