ข่าว

อาลัย "อูเว ซีเลอร์" ตำนาน ทีมชาติเยอรมัน จากไปอย่างสงบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวเศร้าวงการลูกหนัง เมื่อ "อูเว ซีเลอร์" ตำนาน ทีมชาติเยอรมัน ชุดรองแชมป์โลก เสียชีวิตอย่างสงบ ทั้งนี้ สโมสร "ฮัมบูร์ก" ทีมดังในเยอรมัน ร่วมส่ง ซีเลอร์ ครั้งสุดท้าย

วงการลูกหนัง พบกับการสูญเสีย อีกครั้งหลังจาก "อูเว ซีเลอร์" ตำนาน อินทรีเหล็ก "ทีมชาติเยอรมัน" ชุดรองแชมป์ฟุตบอลโลก ปี 1966 ซึ่งถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอล เสียชีวิต อย่างสงบ ด้วยวัย 85 ปี   

โดย "อูเว ซีเลอร์" โด่งดัง สมัยเป็นผู้เล่นให้กับ สโมสร "ฮัมบูร์ก" ทีมในประเทศเยอรมัน ในช่วงระหว่างปี 1946 - 1972 โดยลงรับใช้ต้นสังกัดไปมากกว่า 500 นัดรวมทุกรายการ ทำประตูไปทั้งสิ้น 490 ประตู พาทีม สิงห์เหนือ ฮัมบูร์ก คว้าแชมป์ลีก 1 สมัย และ เดเอฟเบ โพคาล 1 สมัย

 

ผลงานทีมชาติของ  "อูเว ซีเลอร์" ลงสนามให้กับทีมชาติเยอรมันตะวันตก ทั้งสิ้น 72 เกม และยิงประตูรวมทั้งสิ้น 43 ประตู และเคยเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก 4 สมัย คือปี 1958 , 1962 , 1966 และ 1970 ทำไปทั้งสิ้น 9 ประตู โดยมีผลงานใน ดีที่สุดในการพาทีมคว้ารอง แชมป์ฟุตบอลโลก ปี 1966 หลังจากดังกล่าว เป็น เจ้าภาพ ทีมชาติอังกฤษ คว้าแชมป์ไปครอง 

 

 

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม สโมสร "ฮัมบูร์ก" ทีมในศึก ลีกา 2 เยอรมัน ในขณะนี้ ซึ่งถือเป็นสโมสรที่  "อูเว ซีเลอร์" เคยร่วมสร้างผลงานและประวัติศาสตร์ไว้อย่างมากมาย ได้ กล่าวผ่าน สื่อโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการว่า " ขอไว้อาลัยแด่ อูเว ซีเลอร์ ผู้เล่น ฮัมบูร์ก ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลเสียชีวิตเมื่ออายุ 85 ปี 

อูเว ซีเลอร์

 

คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่

Website - www.komchadluek.net
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

CREDIT PHOTO : Facebook@hsvenglish  , abcnews

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ