ข่าว

อนุทิน สั่งเร่งล่าตัวผู้ป่วย "ฝีดาษลิง" ชาวไนจีเรีย ขู่ใช้กฎหมายขั้นเนรเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดโฉมหน้าผู้ป่วย "ฝีดาษลิง" ชาวไนจีเรีย อนุทิน สั่งเร่งล่าตัว หลังหนีออกจากโรงพยาบาล ชี้เป็นพฤติกรรมแย่มาก ขู่ถึงขั้นเนรเทศ

นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีผู้ป่วยชาวไนจีเรียที่ติดเชื้อ "ฝีดาษลิง" ที่เข้ารักษาในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต หลบหนีออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ขณะนี้ให้ตำรวจตามล่า ต้องจับกุมตัวให้ได้และขึ้นรูปทั่วประเทศ เพราะถือเป็นพฤติกรรมที่แย่มาก

นาย อนุทิน ระบุด้วยกรณีผู้ป่วยติดเชื้อ "ฝีดาษลิง" หลบหนี มีบทลงโทษและจะใช้กฎหมายทุกอย่างที่มี รวมทั้ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ และอาจจะเนรเทศและถูกดำเนินคดี ซึ่งผู้ติดเชื้อคนดังกล่าวเข้ามาทาง จ.ภูเก็ต

 

อนุทิน สั่งเร่งล่าตัวผู้ป่วย "ฝีดาษลิง" ชาวไนจีเรีย ขู่ใช้กฎหมายขั้นเนรเทศ

ส่วนการปูพรมป้องกันการแพร่เชื้อจากผู้ป่วยรายดังกล่าวนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า อธิบดีกรมควบคุมโรคได้รายงานเมื่อช่วงเช้า ทราบว่าได้มีการติดตามคนสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย "ฝีดาษลิง" มากักตัว โดยตรวจเช็กแล้วไม่พบการติดเชื้อ ซึ่งโรคนี้ไม่ได้ติดง่าย ๆ แต่ต้องเฝ้าระวัง ส่วนในด้านการแพทย์ขอไม่พูดเพราะเป็นเรื่องเฉพาะทาง ให้แพทย์เป็นคนพูด แต่หลังจากรับทราบก็ได้กำชับเร่งจับกุมตัวให้เร็วที่สุด

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ