ข่าว

"กัปตันคิม" ซูฮก "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย แนะ โสมขาว ดูเอาไว้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คิม ยอน คยอง" อดีตกัปตัน ทีมชาติเกาหลีใต้ ตอบกลับสื่อถามเรื่องฟอร์ม โสมขาว ในศึก "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022"  โดย "กัปตันคิม" ตอบกลับชื่นชมสาวไทย ในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ ครั้งนี้

"คิม ยอน คยอง" อดีตกัปตันทีม "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ย้ายกลับมาร่วมทีม  อินชอน ฮึงกุ๊ก ไลฟ์ อินชัวรันส์ พิงค์ สไปเดอร์ส Incheon heungkuk life pink spiders  อีกครั้งในลีกบ้านเกิด เข้าร่วมงานแถลงข่าวและให้สัมภาษณ์ถึงการตัดสินใจกลับมาครั้งนี้ โดยในระหว่างสัมภาษณ์ คิม ได้พูดถึง "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย ในทัวร์นาเมนต์นี้  

 

 

 

 

 

โดย "คิม ยอน คยอง" อดีตกัปตัน ทีมชาติเกาหลีใต้ วัย 34 ปี ถูกสื่อ จากเกาหลีใต้ ยิงคำถามในประเด็นของ สาเหตุที่ "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติเกาหลีใต้  เล่นผิดฟอร์มแบบน่าใจหายจนทำผลงานในศึก  "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022"  หรือ "VNL2022"  ซึ่งไม่สามารถเก็บชัยชนะได้แม้แต่เกมเดียว ทำผลงาน แพ้ 12 เกมรวด เก็บได้เพียง 3 เซต และ เสียถึง 36 เซต เลยทีเดียว ทำให้จบอันดับบ๊วยของตาราง ในฤดูกาลนี้ 

คิม ยอน คยอง ทีมชาติเกาหลีใต้

 

ซึ่งต่อมา "คิม ยอน คยอง" หรือ "กัปตันคิม" กล่าวกลับไปว่า " ให้มองย้อนดูความพัฒนา ของ วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ในการแข่งขัน "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022" ที่เพิ่งจบลงในปีนี้  เป็นตัวอย่าง ซึ่งผู้เล่นตัวจริงของเขาล้วนแล้วแต่ได้ออกไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในต่างประเทศ ซึ่งทำให้ได้เรียนรู้ วิธีการเล่นและนำมาใช้ได้จริง ทำให้พวกเขามีการพัฒนาไปอย่างมาก เมื่อกลับมารวมทีมกัน

 

 

กัปตันคิม  กล่าวต่อไปว่า  " ฉันได้แต่หวังว่า ผู้เล่นเกาหลีใต้ของเราจะก้าวออกไปเล่นในต่างประเทศ รวมถึงได้เรียนรู้วิธีการเล่นมากมายในประเทศที่พัฒนาแล้ว ซึ่งฉันยังคิดว่าเราจะดีขึ้นในอนาคต ดังนั้นฉันหวังว่าทุกคนจะให้กำลังใจกัน และก้าวผ่านไป " คิม ยอน คยอง กล่าว 

"กัปตันคิม" ซูฮก "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย แนะ โสมขาว ดูเอาไว้

 

 

 

ทั้งนี้ ผลงานของ "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย ในศึก "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022" สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบไฟนอล ได้เป็นครั้งแรก ซึ่งยังทำสถิติ จากอันดับ 19 ของโลก ก่อนแข่ง ขึ้นมารั้งอันดับที่ 14 ของโลก โดยมี 204 คะแนน ตามการจัดอันดับของ FIVB Senior World Ranking - Women   ขณะที่ "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติเกาหลีใต้ หล่นไปรั้งอันดับที่ 19 ของโลก โดยมี 162 คะแนน  

 

อย่างไรก็ตาม "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย มีโปรแกรมพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในศึก "วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022"   ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และ ประเทศโปแลนด์  ระหว่าง 23 กันยายน -15 ตุลาคม 2022 ซึ่งทั้งสองทีมจะพบกันในเกมรองสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม  วันที่ 29 กันยายน 2565  

วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย

ทีมชาติเกาหลีใต้

คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่

Website - www.komchadluek.net
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

CREDIT PHOTO : volleyballworld

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ