ข่าว

อิจฉา ? ประเทศอื่นเดือดแทนแชมป์ หลัง เพจ volleyball world ไม่เอารูปทีมไทยออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อิจฉา ? ประเทศอื่นเดือดแทนแชมป์ประเทศอิตาลี หลังเพจ volleyball world ไม่ยอมเอารูปทีมชาติไทยออก ทั้งที่ได้แชมป์แล้ว

หลังจากที่ ทางเพจ เฟซบุ๊กเพจ Volleyball World ภายใต้การดูแลของ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ซึ่งถือเป็นเพจอย่างเป็นทางการ ของฝ่ายจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอล เนชันส์ลีก (VNL) ได้เลือก ตั้งรูปภาพหมู่ของทีมนักตบลูกยางสาวไทย ขึ้นเป็นภาพหน้าปกของเพจ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา เนื่องจากทางเพจมองว่า วอลเลย์บอลหญิงไทย มีทั้งความใจสู้ และ ความมุ่งมั่นที่ไม่ย่อท้อ แม้จะตัวเล็ก แต่ก็หมั่นฝึกฝนอย่างหนัก กระทั่งก้าวเข้ามาสู่ระดับแนวหน้าของโลกได้ ซึ่งหลังจบทัวร์นาเมนต์ ซึ่ง ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ยังคงรั้งอันดับ 14 ของโลก ด้วยการมี 204 คะแนน ส่วนในระดับทวีป สามารถแซง เกาหลีใต้ ขึ้นมาอยู่ที่ 3 ของเอเชียได้สำเร็จ โดยเป็นรอง จีน และ ญี่ปุ่น เท่านั้น

ทั้งนี้นักตบลูกยางหญิงของเราก็ได้สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของรายการนี้ได้เป็นครั้งแรก ก่อนจะสู้ได้สมศักดิ์ศรี ตกรอบไปด้วยน้ำมือของเจ้าภาพอย่างทีมชาติตุรกีอย่างสนุก 1-3 เซต ชนิดไม่ใช่แค่คนไทยเท่านั้นที่ประทับใจ แต่ยังได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนวอลเลย์บอลทั่วโลกอีกด้วย ส่วนแชมป์วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2022 ตกเป็นของ ทีมชาติอิตาลี ที่เล่นดีจนสามารถชนะ ทีมชาติบราซิล ไปได้ 3-0 เซต โดยงานนี้ได้แชมป์ใหม่มาร่วม 1 สัปดาห์แล้ว แต่ก็มีคนจับจ้องว่าทำไมเพจ Volleyball World ถึงยังไม่เปลี่ยนรูปปกจากทีมชาติไทยเป็นทีมแชมป์สักที หนึ่งในนั้นก็คือสื่อประเทศเพื่อนบ้านเราอย่างเวียดนาม

ภาพปกของเพจดัง

โดยสื่อเวียดนาม "thethao247" เกิดอาการเดือดเนื้อร้อนใจ จนเปิดประเด็นตั้งคำถามว่า เพราะเหตุใดเพจ Volleyball World  ที่มีผู้ติดตามทั่วโลกมากกว่า 4.1 ล้านคน ถึงยังใช้รูปของทีมลูกยางสาวไทยเป็นภาพปกของเพจ ทั้งๆที่ทีมไทยทำได้แค่รอบ 8 ทีม ซึ่งการทำแบบนี้เป็นการไม่ให้เกียรติทีมชาติอิตาลี แชมป์ทีมหญิงประจำปีนี้ด้วย โดยเนื้อข่าวดังกล่าวแปลเป็นภาษาไทยได้ดังนี้ 

 

"ทีมชาติอิตาลี แชมป์วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2022 ถูกทอดทิ้งจากสหพันธ์วอลเลย์บอลโลก เพราะทีมชาติไทย หลังจากเป็นแชมป์การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2022 ทีมวอลเลย์บอลหญิงอิตาลีก็ยังไม่ได้รับเกียรติจากสหพันธ์วอลเลย์บอลโลกบนหน้าแรกของเฟซบุ๊ก
 

วอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก มีชาติชั้นนำจากทั่วโลกร่วมแข่งขัน จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี การแข่งขันมีทั้งประเภทชายและหญิง ซึ่งทีมแชมป์ของฤดูกาล 2022 ของฝั่งทีมหญิงก็คือ อิตาลี อย่างไรก็ตาม ทีมสาวอิตาลีก็ยังคงไม่ได้รับการเชิดชูในเพจ Volleyball World ของสหพันธ์วอลเลย์บอลโลก

 

สหพันธ์วอลเลย์บอลโลกใช้รูปทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยเป็นภาพหน้าปก นับตั้งแต่ทีมนี้ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ โดยถูกโพสต์ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน จนถึงปัจจุบัน ในขณะเดียวกัน ทีมแชมป์อย่าง อิตาลี และทีมยอดเยี่ยม 6 นักกีฬาที่ดีที่สุดของรายการยังไม่ได้รับเกียรติเช่นนี้เลย เป็นได้แค่โพสต์ปกติทั่วไปของเพจเท่านั้น

 

หลังจบศึกเนชั่นส์ลีก 2022 ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยจะเดินทางกลับบ้านและมีวันพักผ่อนสั้นๆ ก่อนกลับมารวมทีมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเอเชีย 2022, AVC Cup 2022 และ ASEAN Grand Prix 2022 ที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพต่อไป"

 

งานนี้คงพูดได้เลยว่า ขนาดแชมป์โลกยังเอาทีมไทยไม่ลง เพราะขนาดมีดราม่าขนาดนี้ ผ่านไป 2 วันแล้ว ทางเพจก็ยังคงรูปทีมชาติไทยไว้ ไม่ได้เอาลงตามกระแสที่เกิดขึ้น อาจจะเป็นเพราะลูกรักก็เป็นได้ หรืออาจจะเพราะได้กระแสดีก็ได้อีกเหมือนกัน เนื่องจากตั้งแต่เพจดังขึ้นรูปปกมา ภาพนี้มีคนกดไลค์เยอะที่สุดเกือบ 1 แสน แถมคอมเมนต์อีกหลายพัน ซึ่งไม่เคยมีภาพไหนทำได้ขนาดนี้มาก่อน

หน้าปกเพจดัง ทีมแชมป์ ทีมแชมป์

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
Instagram:
https://www.instagram.com/komchadluek_online/
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ