ข่าว

จับตา "อภิปรายไม่ไว้วางใจ" วันสุดท้าย ฝ่ายค้านจองกฐินนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นัดลงมติ 10.00 น.วันพรุ่งนี้ "อภิปรายไม่ไว้วางใจ" วันสุดท้ายต้องจบก่อนเที่ยงคืน นายกรัฐมนตรี คือเป้าหมาย ของฝ่ายค้าน

ณัฐกานต์ ชูชนะ เลขานุการคณะทำงานการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร สรุปเวลาพรรคร่วมฝ่ายค้านใช้เวลาไปแล้ว 32 ชั่วโมง 55 นาที มีเวลาอภิปรายคงเหลือ 12 ชั่วโมง 4 นาที ส่วนเวลาคณะรัฐมนตรีใช้เวลาไปทั้งหมด 9 ชั่วโมง 24 นาที โดยเวลาของคณะรัฐมนตรียังไม่ได้มีการกำหนดเวลาไว้  โดยเป้าหมายของการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันสุดท้ายคือพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นหลัก

จับตา "อภิปรายไม่ไว้วางใจ" วันสุดท้าย ฝ่ายค้านจองกฐินนายกฯ

 

ส่วนการอภิปรายในวันนี้หลังผู้อภิปรายทั้งหมดก็จะเป็นการอภิปรายสรุปของฝ่ายค้านซึ่งต้องปิดอภิปรายไม่เกิน เที่ยงคืน เนื่องจากรัฐธรรมนูญมาตรา 151 ระบุว่าการลงมติจะต้องไม่กระทำวันเดียวกันกับวันที่การอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้น ต้องมีการลงมติวันที่ 23 ก.ค.นี้ ดดยประธานสภามีการนัดหมายประชุมสภาเวลา 10:00 น.

สำหรับฝ่ายค้าน ที่ยังไม่ได้อภิปราย ที่น่าสนใจ ในวันสุดท้าย ประกอบไปด้วย พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธิ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล รังสิมันต์ โรม  จิรายุ ห่วงทรัพย์ จากเพื่อไทย และสรุปญัตติอภิปรายโดย สุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน   นอกจากนี้ ยังต้องจับตาดูว่าร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า จากพรรคเศรษฐกิจไทย จะลุกขึ้น อภิปรายหรือไม่ หลังแยกตัวจากรัฐบาลและได้ไฟเขียวจากฝายค้าน

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube:http://https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ