ข่าว

"ฟีน่า" ทาบ"สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ" เจ้าภาพจัดแข่งขัน 2 รายการใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหพันธ์กีฬาว่ายน้ำนานาชาติ หรือ "ฟีน่า" โยนหินถามทาง เสนอไทย โดย"สมาคมกีฬาว่ายน้ำ" ให้รับบทเจ้าภาพ จัดเเข่งขัน"โปโลน้ำชิงเเชมป์เอเชีย" ในช่วงปลายปีนี้ เผยหากไทยรับเจ้าภาพ มีโอกาสที่จัดแข่งควบทั้งโปโลน้ำทีมหญิง และโปโลน้ำทีมชาย

ร.ต.อ.วัลลภ จิราทรวัฒนะ ในฐานะประธานฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า  สหพันธ์กีฬาว่ายน้ำนานาชาติ หรือ "ฟีน่า" กำลังหาเจ้าภาพในการจัดเเข่งขัน"โปโลน้ำชิงเเชมป์เอเชีย" กำหนดเเข่งขันในช่วงปลายปีนี้ ซึ่ง   ฟีน่า  เล็งเห็นศักยภาพของประเทศไทย  โดย"สมาคมกีฬาว่ายน้ำ" รวมถึงผลงานของทีมโปโลน้ำหญิง ทีมชาติไทย ว่าจะสามารถเป็นเจ้าภาพได้  จึงประสานมาทางสมาคมฯ เพื่อทาบทามการเป็นเจ้าภาพ โดยรายการนี้ถือว่ามีความสำคัญ คือเป็นการเเข่งขันเพื่อคัดเลือกหาทีมไปเล่นในรอบสุดท้ายของ "โปโลน้ำชิงเเชมป์โลก" ปีหน้าที่เมืองฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้หากชาติใดทำผลงานดี ก็มีโอกาสจะได้เป็นตัวเเทน ไปแข่งขัน "โอลิมปิกเกมส์  2024 "ที่ประเทศฝรั่งเศส

 

สำหรับ  โปโลน้ำชิงเเชมป์เอเชีย ที่ ฟีน่า เสนอให้ไทยโดย "สมาคมกีฬาว่ายน้ำ" เป็นเจ้าภาพ จะมีทีมเข้าร่วมเเข่งขัน   8-10 ทีม ซึ่งเป็นไปได้ว่าทาง ฟีน่า อาจปรับรายการ โปโลน้ำชายชิงเเชมป์เอเชีย ที่เดิม จะจัดขึ้นที่ ประเทศอิหร่าน มาจัดที่ประเทศไทย ควบคู่กับประเภททีมหญิง หากเป็นจริงก็จะเป็นผลดีกับทีมโปโลน้ำไทยทั้งชายเเละหญิง ในการพัฒนาเพิ่มศักยภาพให้สูงขึ้น โดยรายการชิงเเชมป์โลกล่าสุด ที่ประเทศฮังการี ทีมโปโลน้ำหญิงของไทย จบอันดับที่ 15  

 

ส่วนอีก 1 รายการ ที่"ฟีน่า"เสนอในการเป็นเจ้าภาพของไทย คือการเเข่งขันว่ายน้ำชิงเเชมป์โลก สระ 25 เมตร ในปี 2026  เพราะมองว่าประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ในปี 2025 น่าจะมีศักยภาพมากพอ สำหรับการเป็นเจ้าภาพรายการระดับโลก  เเต่ต้องใช้งบประมาณค่อนข้างสูง ซึ่งไทยก็ยังไม่มั่นใจว่า อควาติกเซ็นเตอร์ หรือศูนย์กีฬาทางน้ำของไทย จะเสร็จทันในปี 2025 หรือไม่ ทำให้ขณะนี้ทางสมาคมฯ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาการเป็นเจ้าภาพทั้ง 2  รายการนี้ ว่า มีโอการเป็นไปได้หรือไม่

\"ฟีน่า\" ทาบ\"สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ\" เจ้าภาพจัดแข่งขัน 2 รายการใหญ่ \"ฟีน่า\" ทาบ\"สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ\" เจ้าภาพจัดแข่งขัน 2 รายการใหญ่

การแข่งขัน"โปโลน้ำชิงเเชมป์เอเชีย" ซึ่งกำหนดเเข่งขันในช่วงปลายปีนี้   โดย   สหพันธ์กีฬาว่ายน้ำนานาชาติ  จะเสนอให้ประเทศไทย  โดย"สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย"  เป็นเจ้าภาพการแข่งขัน

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ