ข่าว

"คัสตอมยูไนเต็ด"เปิดตัวลุยไทยลีก 2 เมินปัญหางบน้อย - มองไกล ทีมเกาะกลุ่มนำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คัสตอมยูไนเต็ด" หรือ "สิงห์นายด่าน" เปิดตัวสู้ศึกไทยลีก 2 ที่จะเข้าสู่การแข่งขันสิงหาคมนี้ จัดทัพใหม่ เสริมผู้เล่นต่างชาติ - ไทย ที่มีโปรไฟล์ ด้านกุนซือ ได้ "จเด็จ มีลาภ" เข้ามารับงาน "บิ๊กหยิม" ประธานที่ปรึกษาฯ ประกาศขอนำพาทีมก้าวข้ามอุปสรรค ไปจบอันดับที่กลุ่มนำ

ที่สนามศุลกากร ลาดกระบัง 54  สโมสรฟุตบอล "คัสตอมยูไนเต็ด" หรือ "สิงห์นายด่าน"  โดย  ยุทธนา หยิมการุณ ( อดีตอธิบดีกรมธนารักษ์)   ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์   ได้เป็นประธานในการเปิดตัวสโมสร "คัสตอมยูไนเต็ด" หรือ ศุลกากรยูไนเต็ด เพื่อเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2  M-150 แชมเปี้ยนชิพ   ฤดูกาล  2022/23 ที่จะเข้าสู่การแข่งขันตั้งแต่สิงหาคมเป็นต้นไป  ฤดูกาล 2021/22  "สิงห์นายด่าน" ในชื่อ "คัสตอม ลาดกระบัง ยูไนเต็ด"  จบผลงานด้วยอันดับ   15 จาก 18 ทีม  โดยมีคะแนน เหนือทีมที่ตกชั้น  เพียง 2 คะแนน ทำให้ฤดูกาลนี้ ทีมมีการปรับเปลี่ยนในหลาย ๆ  ด้าน  เพื่อให้ผลงานกลับมาอยู่ในลำดับที่สูงขึ้น


สำหรับฤดูกาล 2022/23  "คัสตอมยูไนต็ด" มีพันธมิตรหลักคือ บริษัทเมืองไทยประกันภัย จำกัด ( มหาชน) ,ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มลีโอ และรองเท้าบาโอจิ    ฯลฯ  ขณะที่ชุดแข่งขัน ได้ "INFINIT"  เข้ามาเป็นผู้สนับสนุน โดยชุดเหย้าใช้สีน้ำเงิน ซึ่งเป็นสีหลักประจำสโมสร  ด้านขุมกำลังในฤดูกาลใหม่  ที่กำลังจะมาถึง  ผู้เล่นต่างชาติ ที่ถูกดึงเข้าสู่ทีมได้แก่  อัดนาน โอลาโฮวัช, ดาบิด คูเอว่า, อเล็กซานเดร ดิ สเตฟาโน่, ไดซูเกะ ซากาอิ และ โจเซ่ มิเกล คลาริโน่   ขณะที่ผู้เล่นไทย  อาทิ กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ , พชร ชัยณรงค์, พัศพล เฉิดวิจิตร, อดิศร สัพโส   ส่วนหัวหน้าผู้ฝึกสอน   ได้แก่ จเด็จ มีลาภ  โค้ชฟุตบอล ระดับ 
โปรไลน์เซนส์ ที่ผ่านงานทั้งกับ  สโมสรลีกอาชีพมากมาย รวมไปถึงสตาฟฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่

 

 

ยุทธนา หยิมการุณ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์  คัสตอมยูไนเต็ด   ให้สัมภาษณ์กับ "คมชัดลึกออนไลน์" ว่า  ปีนี้เข้าสู่ฤดูกาลที่ 4 ในการเล่นอยู่ที่ ไทยลีก 2  ของ "คัสตอมยูไนเต็ด" นับจากเลื่อนชั้นขึ้นมาจาก ไทยลีก 3   ยอมรับสถานการณ์ของทีมตลอด 2  ฤดูกาล ที่ผ่านมา ถือว่าต้องมาลุ้นกันจนนาทีสุดท้าย เพื่อให้ทีมอยู่รอด  อย่างไรก็ตามสำหรับฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง  มั่นใจว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงในหลาย ๆ ด้าน  ทั้งการได้ผู้เล่น ทั้งต่างชาติ  และผู้เล่นไทย  เข้าสู่ทีม  ซึ่งถือว่าเป็นผู้เล่นที่มีโปรไฟล์ หรือผ่านประสบการณ์การค้าแข้งในลีกฟุตบอลอาชีพยาวนาน  การได้หัวหน้าผู้ฝึกสอน  ที่มีประสบการณ์คุมทีมมายาวนาน อาทิ ชลบุรี   เอฟซี  , การท่าเรือ เอฟซี  จะช่วยให้ทีมได้รับการยกระดับมากยิ่งขึ้น  ต่อการทำผลงาน  แม้ว่าทีมจะประสบข้อจำกัด กับงบประมาณในการลงทุนก็ตาม 

 

สำหรับฤดูกาล2022/23   สโมสรตั้งเป้าหมายที่จะทำผลงาน ด้วยการไปจบด้วยอันดับในพื้นที่กลุ่มนำของตาราง เพื่อโอกาสที่จะได้เลื่อนชั้น ( อันดับ 1-2  เลื่อนชั้น ส่วนพื้นที่เพลย์ออฟ อันดับ   3 , 4 , 5  และ 6 )   เชื่อว่าด้วยการทุ่มเท  ทำงานของทุกฝ่าย  มีความเป็นไปได้ ที่จะพาทีมไปสู่เป้าหมาย ทั้งนี้แม้ว่าในตัวสโมสรคัสตอมยูไนเต็ด   จะต่อยอดมาจากองค์กรของรัฐ คือ  กรมศุลกากร  แต่การยกระดับ เพื่อเป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพ  ก็มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา  

 

"ที่ผ่านมาแม้ว่าจะประสบปัญหาสภาพเศรษฐกิจ ที่ไม่เอื้อจนกระทบมาถึงแผนการใช้จ่ายเพื่อลงทุนของสโมสร  แต่คัสตอมยูไนเต็ด ก็รักษาความเป็นมาตรฐาน มีการจ่ายเงินเดือนตอบแทนนักฟุตบอลตรงเวลา  สร้างความผูกพันระหว่างนักฟุตบอลกับสโมสร  ให้เป็นครอบครัวเดียวกัน  เชื่อว่าปัจจัยเหล่านี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างขวัญ   กำลังใจ ให้นักฟุตบอลทุกคนทุ่มเท เพื่อสร้างผลงานให้กับสโมสร เมื่อเข้าสู่การแข่งขันของระบบลีกอาชีพ"   ยุทธนา  ระบุ  

"คัสตอมยูไนเต็ด"เปิดตัวลุยไทยลีก 2 เมินปัญหางบน้อย - มองไกล ทีมเกาะกลุ่มนำ "คัสตอมยูไนเต็ด"เปิดตัวลุยไทยลีก 2 เมินปัญหางบน้อย - มองไกล ทีมเกาะกลุ่มนำ "คัสตอมยูไนเต็ด"เปิดตัวลุยไทยลีก 2 เมินปัญหางบน้อย - มองไกล ทีมเกาะกลุ่มนำ "คัสตอมยูไนเต็ด"เปิดตัวลุยไทยลีก 2 เมินปัญหางบน้อย - มองไกล ทีมเกาะกลุ่มนำ "คัสตอมยูไนเต็ด"เปิดตัวลุยไทยลีก 2 เมินปัญหางบน้อย - มองไกล ทีมเกาะกลุ่มนำ "คัสตอมยูไนเต็ด"เปิดตัวลุยไทยลีก 2 เมินปัญหางบน้อย - มองไกล ทีมเกาะกลุ่มนำ "คัสตอมยูไนเต็ด"เปิดตัวลุยไทยลีก 2 เมินปัญหางบน้อย - มองไกล ทีมเกาะกลุ่มนำ "คัสตอมยูไนเต็ด"เปิดตัวลุยไทยลีก 2 เมินปัญหางบน้อย - มองไกล ทีมเกาะกลุ่มนำ "คัสตอมยูไนเต็ด"เปิดตัวลุยไทยลีก 2 เมินปัญหางบน้อย - มองไกล ทีมเกาะกลุ่มนำ "คัสตอมยูไนเต็ด"เปิดตัวลุยไทยลีก 2 เมินปัญหางบน้อย - มองไกล ทีมเกาะกลุ่มนำ

"คัสตอมยูไนเต็ด"เปิดตัวลุยไทยลีก 2 เมินปัญหางบน้อย - มองไกล ทีมเกาะกลุ่มนำ

"คัสตอมยูไนเต็ด"เปิดตัวลุยไทยลีก 2 เมินปัญหางบน้อย - มองไกล ทีมเกาะกลุ่มนำ

"คัสตอมยูไนเต็ด"เปิดตัวลุยไทยลีก 2 เมินปัญหางบน้อย - มองไกล ทีมเกาะกลุ่มนำ "คัสตอมยูไนเต็ด"เปิดตัวลุยไทยลีก 2 เมินปัญหางบน้อย - มองไกล ทีมเกาะกลุ่มนำ "คัสตอมยูไนเต็ด"เปิดตัวลุยไทยลีก 2 เมินปัญหางบน้อย - มองไกล ทีมเกาะกลุ่มนำ "คัสตอมยูไนเต็ด"เปิดตัวลุยไทยลีก 2 เมินปัญหางบน้อย - มองไกล ทีมเกาะกลุ่มนำ การเปิดตัวสโมสรฟุตบอล"คัสตอมยูไนเต็ด" หรือ "สิงห์นายด่าน" เข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลอาชีพไทยลีก 2 ฤดูกาล 2022/23  โดยมี ยุทธนา หยิมการุณ ประธานที่ปรึกษากิติมศักดิ์  เป็นประธานในการจัดงานเปิดตัวสโมสร  ที่สนามศุลกากร ลาดกระบัง 54  กรุงเทพฯ

ภาพ คมชัดลึกออนไลน์ : โสภณ เพชรแท้

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line:
 https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ