ข่าว

รวบคาโรงแรมหรูสาวใหญ่ หลอกลงทุน"ปุ๋ยทิพย์" สูญกว่า 15 ล้าน พบหมายจับเพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปคบ. บุกรวบสาวใหญ่ สุดแสบหลอกคนลงทุนบริษัท" ปุ๋ยทิพย์" อ้างได้ผลตอบแทนอย่างงาม สุดท้ายไม่เป็นอย่างที่ตกลงกันไว้ พบประวัติไม่ธรรมดา หมายจับยาวเป็นหางว่าว

21 ก.ค. 2565 จากกรณีที่ผู้เสียหายจำนวนมากถูกหลอกลงทุนในโครงการช่วยเหลือเกษตรกรของบริษัทปุ๋ยแห่งหนึ่ง เข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคบ. เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา จากนั้น บก.ปคบ.รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับ นางนาฎศิลป์ (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี เจ้าของบริษัทปุ๋ยทิพย์รายนี้ ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน เมื่อ 12 ก.ค.65

 

 

รวบคาโรงแรมหรูสาวใหญ่ หลอกลงทุน"ปุ๋ยทิพย์" สูญกว่า 15 ล้าน

 

 

 

ล่าสุด  ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รอง ผบช.ก. โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.พงษ์พนา กรีฑา สว.กก.2 บก.ปคบ.พร้อมกำลังได้เข้าจับกุม นางนาฎศิลป์ อายุ 56 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา  ขณะหลบหนีได้ที่บริเวณล็อบบี้โรงแรมหรูแห่งหนึ่ง ในจ.สมุทรปราการ ก่อนจะควบคุมตัวกลับมายัง บก.ปคบ.แจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน  เบื้องต้นสอบผู้ต้องหาให้การภาคเสธ

 

 

รวบคาโรงแรมหรูสาวใหญ่ หลอกลงทุน"ปุ๋ยทิพย์" สูญกว่า 15 ล้าน

 


สำหรับนางนาฎศิลป์ ผู้ต้องหารายนี้เมื่อปี 2550  แอบอ้างเป็นเลขาธิการพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง  ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามจับกุม หลังถูกบริษัทผู้เสียหาย แจ้งว่าผู้ต้องหาหลอกซื้อสินค้า รวมมูลค่าความเสียหายร่วม 15 ล้านบาท นอกจากนี้ผู้ต้องหายังกระทำผิดมาหลายรูปแบบ และมีผู้เสียหายหลายราย ที่ผ่านมาผู้ต้องหาสร้างความเสียหายเป็นจำนวนมาก 

 

 

รวบคาโรงแรมหรูสาวใหญ่ หลอกลงทุน"ปุ๋ยทิพย์" สูญกว่า 15 ล้าน

 

สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหาจะตีสนิทกับผู้ใหญ่โดยมี พล.อ.นามสกุลดัง รายหนึ่ง หลงเชื่อยอมเป็นที่ปรึกษา ช่วยติดต่อประสานงานในการทำธุรกิจกับกลุ่มผู้เสียหาย ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ ยอมทำสัญญาซื้อขายกันโดยมีเงินมัดจำหรือไม่ต้องมีเงินมัดจำแล้วแต่กรณี โดยจะนัดหมายเจอกันที่โรงแรมและแอบอ้างเป็นเลขาธิการพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง จัดประชุมกรรมการ บริหารพรรค ขณะเดียวกัน ก็นัดผู้เสียหายแต่ละรายในเวลาเดียวกันเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ มีการถ่ายรูปกับผู้ใหญ่หลายรายไว้แอบอ้าง

 

นอกจากนี้ผู้ต้องหา ยังถูกออกหมายจับ อีกนับ 10 หมาย ที่ขาดอายุความและถอนหมาย และมีหมายจับติดตัวในข้อหา ฉ้อโกง, ออกเช็คโดยเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็ค และธนาคารปฏิเสธ, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, เป็นนายจ้างไม่จ่ายค่าจ้างภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด อีกหลายหมายจับในท้องที่ 

 

 

ผู้เสียหายถูกหลอกลงทุน ปุ๋ยทิพย์ แจ้งความ ปคบ.

 

ล่าสุดถูกปล่อยตัว เมื่อ 3 ก.พ 2565 ในคดีความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.เช็ค ซึ่งยังอยู่ระหว่างการรายงานตัว กลับมาหลอกประชาชนโดยการเปิดบริษัทปุ๋ยทิพย์ เมื่อเดือน มี.ค. หลอกให้ร่วมลงทุนคนละ 16,000 บาท ในโครงการช่วยเหลือเกษตรกร อ้างว่าจะได้ทอง 2 บาท และปุ๋ยจำนวน 1 ตัน (20 กระสอบ) ที่บริษัทเป็นผู้ผลิต 

 

นอกจากนี้ยังหลอกว่า ผู้ร่วมลงทุนระดับ ผอ.จังหวัดจะได้รับเงินประจำตำแหน่งคนละ 1.5 แสนบาท พร้อมรถ ประจำตำแหน่งคนละ 1 คันด้วย แต่สุดท้ายไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่กล่าวอ้างจึงเข้าแจ้งความ บก.ปคบ.ก่อนจะถูกจับกุมครั้งนี้

 

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก
Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/
Line: https://lin.ee/qw9UHd2

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ