ข่าว

2 ผัวเมีย หนีคดี "ฉ้อโกง"เงิน 800 ล้าน ที่สิงคโปร์ ไม่มีข้อมูลเดินทางเข้าไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระบุ หญิงไทย กับ สามีชาวสิงคโปร์ หนีคดี "ฉ้อโกง"เงิน 800 ล้าน ยังพบข้อมูลเดินทางกลับไทย ย้ำหากหลบหนีเข้ามา น่าจะแอบผ่าน"ช่องทางธรรมชาติ"

จากกรณี "เวบไซต์ สเตรทส์ไทมส์ สื่อสิงคโปร์" ที่มีการเปิดเผยข้อมูลจากโฆษกตำรวจ ที่ระบุว่า ตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นมา มีเจ้าทุกข์อย่างน้อย 180 รายเข้าแจ้งความว่า ได้จ่ายเงินล่วงหน้าสั่งซื้อสินค้าหรูแบรนด์ดัง ผ่านบริษัทที่ดำเนินกิจการโดยสามีภรรยาหนุ่มสาวคู่หนึ่งซึ่งสื่อไม่ได้เปิดเผยชื่อ สินค้าส่วนใหญ่เป็นนาฬิกาหรู อีกส่วนเป็นกระเป๋า รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 32 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือ ประมาณ 843 ล้านบาท แต่ไม่ได้รับของ โดยในเวลาต่อมาทราบว่าฝ่ายสามีเป็นชาวสิงคโปร์เชื้อสายจีนชื่อ “เควิน พี เจียเผิง” (Kavin Pi Jiapeng) อายุ 26 ปี ส่วนภรรยาเป็นชาวไทยชื่อ “แอน - ศิริวิภา พันสุข” (Siriwipa Pansuk) อายุ 27 ปี 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 ก.ค.65 แหล่งข่าวระดับสูงจาก"สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง" รายงานว่า จากการตรวจสอบล่าสุดพบว่า น.ส.ศิริวิภา เดินทางออกนอกประเทศไทยครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.65 ผ่านทางสายการบิน"สิงคโปร์แอร์ไลน์" เที่ยวบิน SQ711 ส่วน นาย เควิน พี เจียเผิง เดินทางออกนอกประเทศไทยครั้งล่าสุด ผ่านสายการบิน"สิงคโปร์แอร์ไลน์"ในวันเดียวกัน แต่คนละเที่ยวบิน โดยเดินทางออกทางเที่ยวบิน SQ713 แต่ยังไม่มีประวัติการเดินทางเข้ามา ซึ่งหากหลบหนีเข้ามาอยู่ในประเทศไทยจริง น่าจะเป็นการผ่านเข้ามาทาง"ช่องทางธรรมชาติ" ไม่ได้ผ่านเข้ามาทางช่องทางตามกฎหมาย

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุ ตรวจสอบข้อมูลจาก กองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่า ปัจจุบัน "องค์การตำรวจสากล" ซึ่งเป็นองค์กรระหว่างประเทศด้านการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งมีประเทศสมาชิกจำนวน 195 ประเทศทั่วโลก ได้ออกหมายแดง (Red Notice) ตามที่ทางการสิงคโปร์ร้องขอจริง แต่ยังมิได้มีการประสานเรื่อง หรือร้องขอมายัง "สำนักงานตำรวจแห่งชาติ"ให้ดำเนินการแต่อย่างใด ทั้งนี้ หากได้รับการประสานมาเมื่อใด ทาง "สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" พร้อมที่จะดำเนินการแจ้งข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับทางการสิงคโปร์ทันที และทำการจับกุมตัว เพื่อนำตัวผู้ต้องหาเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ