ข่าว

"พรรคก้าวไกล"ชวนจับตา "บิ๊กเซอร์ไพร์ส" 2 วันนี้ พุ่งเป้า"นายกรัฐมตรี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พรรคก้าวไกล" คุยโวขอให้ประชาชนจับตา 2 วันนี้จัดบิ๊กเซอร์ไพร์ส พุ่งเป้า"นายกรัฐมตรี" เผยรู้ตัวส.ส.งูเห่าในพรรคแล้ว

เมื่อวันที่ 21 ก.ค.65. นายนายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงทิศทางการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันนี้และวันพรุ่งนี้ว่า จะเน้นไปที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งในวันนี้พรรคก้าวไกล จะมีผู้อภิปรายพล.อ.ประยุทธ์ 3 คน
-ประเด็นแรกการทุจริตคอรัปชั่นภายในกระทรวงกลาโหม สร้างความเสียหายให้กับกองทัพเป็นอย่างมากและเกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ อภิปรายโดยนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล
-ประเด็นที่ 2 เปิดโปรงให้เห็นว่ารัฐบาลชุดนี้อาจจะมีอาชญากรสงครามไซเบอร์และใช้ไซเบอร์ในการเล่นงานประชาชน อภิปรายโดยตนเอง  อภิปรายโดยตนเอง หรือ นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล 
-ประเด็นที่ 3 เรียกได้ว่าเป็นบิ๊กเซอร์ไพร์ส สำหรับวันนี้ขอให้รอติดตาม อภิปรายโดยน.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล 

ยืนยันจะเป็นประเด็นใหม่ที่เมื่อประชาชนได้รับฟังสร้างความตระหนักรู้ถึงภัยที่กำลังเกิดขึ้นกับรัฐบาลชุดนี้ และเป็นประเด็นที่อยู่ใน 6 ประเด็นของอภิปรายในส่วนของพรรคก้าวไกลด้วย

ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันพรุ่งนี้ (22 ก.ค.) ก็จะเน้นไปที่นายกรัฐมนตรีเช่นเดิม แต่อาจมีส่วนพาดพิงรัฐมนตรีคนอื่นบ้าง ยืนยันว่าจะเป็นข้อมูลที่ถือว่าเป็นบิ๊กเซอร์ไพร์สให้กับประชาชนอย่างแน่นอน โดยพรรคก้าวไกลจะมีผู้อภิปราย 3 คน 1ในนั้นมีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกลด้วย ซึ่งจะเป็นข้อมูลที่เชื่อมโยงถึงนายกรัฐมนตรีในฐานะรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมที่ปฎิบัติงานด้านความมั่นคงและสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน 

นายพิจารณ์ กล่าวว่า ข้อมูลที่ฝ่ายค้านนำมาอภิปรายล้วนล้วนเป็นข้อสงสัยของประชาชนที่เกิดขึ้นทั้งเรื่องของนาฬิกาเพื่อน การจัดซื้อจัดจ้าง GT 200 จึงเป็นสิ่งที่เคยหยิบยกมาพูดในสังคมแต่ยังคงมีความเคลือบแคลงถึงทิศทางการทำงานขององค์กรอิสระโดยเฉพาะกรณีดังกล่าว ในต่างประเทศได้ลงโทษผู้กระทำความผิดไปแล้ว แต่ประเทศไทยยังอยู่ในกระบวนการที่ยังไม่มีความชัดเจนและผู้มีอำนาจมีส่วนในการพิจารณาการนำอาอภิปรายก็ต้องการให้ชี้ให้เห็นว่ายังไม่ยังไม่สร้างความกระจ่างให้กับสังคม  พร้อมกันนี้ยังพูดถึงส.ส.งูเห่าในพรรคก้าวไกล ว่า ทุกคนทราบกันดี มีใครบ้าง แต่ส.ส.ที่เหลือพรรคมั่นใจว่าจะยืนเคียงข้างกันทุกคนทุกคนมีอุดมการเดียวกัน

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ