ข่าว

ประธานวิปฝ่ายค้าน สมเพช นายกฯปลื้ม "ปฏิวัติ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานวิปฝ่ายค้าน ยอมรับภาพรวมการ อภิปรายไม่ไว้วางใจ กร่อยไปนิด แต่วันสรุปญัตติมีทีเด็ดแน่ แนะนายกฯระวัง การแสดงออกเรื่อง "ปฏิวัติ"

ประธานวิปฝ่ายค้าน ไม่ค่อยพอใจภาพรวมอภิปรายไม่ไว้วางใจ ชมรัฐมนตรีมาตอบเยอะขึ้น โว วันสรุปญัตติ จะมีของดีให้ดู เหน็บนายกฯ มีท่าทีปลื้มใจ ถูกชี้ตัวเป็นคนทำปฏิวัติกลางสภา  เหมือนคนทำบาป แต่ปลื้มใจว่าเป็นบุญ

สุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ชมรัฐมนตรีมาตอบอภิปรายเยอะขึ้น กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจวานนี้ โดนยอมรับว่ากร่อยไปนิด ซึ่งการตอบของรัฐมนตรีวานนี้แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มหนึ่งมีเอกสารหลักฐาน เช่น นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม แต่ก็ยังคงใช้เทคนิคให้คนเชื่อเอกสาร ซึ่งเมื่อลงไปดูรายละเอียดก็ยังคงเป็นเรื่องที่น่าสงสัย และไม่ชอบมาพากลอีกมาก โดยวันสรุป จะชี้แจงพิรุธในเอกสารของนายศักดิ์สยามด้วยตัวเอง สิ่งที่ชัดเจนคือไม่ได้เสียภาษีในช่วงการโอนหุ้น ซึ่ง จะมี ส.ส.นำเรื่องนี้ไปยื่นร้องต่อป.ป.ช.แน่นอน ทั้งเรื่องการซุกหุ้นและการหลีกเลี่ยงภาษี

 

ประธานวิปฝ่ายค้าน สมเพช นายกฯปลื้ม "ปฏิวัติ"

 

ส่วนนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้กลับไปตั้งหลักและนำเอกสารมาชี้แจงเป็นข้อๆ แต่ฟังแล้วก็ยังไม่กระจ่างชัด ส่วนการตอบโต้กันระหว่างคนอื่นก็ถือเป็นการให้ข้อมูลกับประชาชน ส่วนจะน่าเชื่อถือหรือไม่ต้องพิจารณากันอีกครั้ง ส่วนการอภิปรายที่มุ่งโจมตีนายกรัฐมนตรีวานนี้เรื่องเศรษฐกิจ ก็อยากรอฟังการชี้แจงจากนายกในวันนี้ แต่ภาพรวมวานนี้
ถือว่าน่าพอใจ

สำหรับการตอบประเด็นของนายกรัฐมนตรี จะเห็นว่ามีภาวะจิตที่ไม่เป็นผู้ใหญ่สักเท่าไหร่ คิดว่า2-3 ปีที่ผ่านมาท่านเป็นผู้ใหญ่ขึ้น คุมอารมณ์ได้ดีขึ้น แต่ครั้งนี้กลับมาเป็นเด็กอีกแล้ว หลายประเด็นไปเหน็บแนม ยั่วยุ เช่น ให้เอาคนเก่งกลับมาให้ได้ก็แล้วกัน เมื่อวานใช้คำพูดว่าเป็นนั่งร้านที่ไม่มีหัว หมายถึงอะไรเราก็พอรู้ หากเราจะใช้อารมณ์แบบนายกตอบกลับก็ได้ โดยการปรับจูนไปเป็นเด็กเหมือนนายกก็ได้ จะบอกว่าเรามีหัว เรามีผู้นำฝ่ายค้านคือนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว  พรรคก็เป็นนายแพทย์ชลน่าน ถ้าจะเอาหัวที่เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีก็มีแต่ดูแล้ว ท่านนายกรัฐมนตรีจะหัวหดมากกว่า ซึ่งหากสมมติว่าตอนนี้นางสาวแพทอง ชินวัตร เป็นแคนดิเดตนายกของพรรคเพื่อไทย นายกรัฐมนตรีก็หัวหด

 

เอาแค่เสนออุ๊งอิ๊ง สมมตินะ การตอบรับและผลที่สำรวจมาก็ทิ้งนายกฯไม่เห็นฝุ่นแล้ว นายกก็รู้ตัวว่าวันนี้สู่รุ่นหลายไม่ได้ ไม่ใช่แค่หลายอุ๊งอิ๊ง หลานพิธาก็สู้ไม่ได้เหมือนกัน หลุดไปอยู่อันดับ 3 อันดับ 4 ก็ต้องคิด ดังนั้นนายกฯควรเป็นผู้ใหญ่ขึ้น” 

 

ถ้าเจอแคนดิเดตของเพื่อไทยท่านก็เป๋แล้วและดูท่านหัวหดมากกว่า เมื่อเป๋แล้วก็มาทำลายระบบสภา ระบบเลือกตั้งจนวุ่นวาย จาก 100 เป็น 500 ซึ่งแสดงให้เห็นว่านายกมีหัวจริง แต่หัวหด ซึ่งการพูดครั้งนี้ขออนุญาตใช้อารมณ์ระดับเดียวกับนายกรัฐมนตรี เชื่อว่าการอภิปรายในครั้งนี้ มีอีกหลายประเด็นที่ควรชี้แจงให้ชัดเจน  วันพรุ่งนี้ตนจะสรุปและจะมีเอกสารประกอบเยอะเพื่อให้เห็นว่าการชี้แจงของรัฐมนตรีที่ผ่านมาใช้ลีลามากกว่าข้อเท็จจริง 

 

เมื่อถามว่าฝ่ายค้านมองอย่างไรที่เมื่อวานนี้นายกฯดูเหมือนภูมิใจกับการปฏิวัติ นายสุทินระบุว่าเป็นความปิติที่น่าสมเพช ซึ่งพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ชี้ตัว นายกฯยิ้มเหมือนภูมิอกภูมิใจ ขอเรียกว่าเป็นคนบาปแต่ปลื้มใจว่าเป็นบุญ ซึ่งถือว่าอันตรายมากเพราะคุณเห็นกงจักรเป็นดอกบัว ถือเป็นสัญญาณที่ไม่ดี

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube:http://https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ