ข่าว

"Zipmex" แจง เหตุระงับถอนเงิน เพราะอะไร? เตรียมฟ้องคู่ค้าเรียกสินทรัพย์คืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Zipmex Thailand ชี้แจง เหตุระงับถอนเงินบาทและคริปโตฯ เกิดจากบริษัทคู่ค้าขาดสภาพคล่อง เตรียมฟ้องแล้ว พร้อมกลับมาเปิดแพลตฟอร์มให้บริการลูกค้าฝากทรัพย์สินใน Trade Wallet ฝาก-ถอนได้ปกติ

วงการนักลงทุนดิจิทัลเป็นวุ่น เมื่อ Zipmex Thailand แพลตฟอร์มให้บริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล ประกาศระงับการถอนเงินบาทและคริปโตฯ

 

ล่าสุด ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Zipmex Thailand ชี้แจงปัญหาและสถานการณ์ที่กำลังเผชิญอยู่ว่า  ขณะนี้บริษัทฯประสบปัญหาจากตัวผลิตภัณฑ์ ZipUp ซึ่งให้บริการลูกค้าในประเทศไทยมีการฝากไปที่ Zipmex Global ของประเทศสิงคโปร์ โดยคู่ค้าของ Zipmex Global คือ Babel Finance และ Celsius ประสบปัญหาสภาพคล่อง ทำให้เกิดผลกระทบต่อสินทรัพย์ดิจิทัล Bitcoin Ethereum USDT และ USDC ซึ่งอยู่ใน ZipUp เพียงอย่างเดียว
 

ดร.เอกลาภ ยืนยันว่า สินทรัพย์ดิจิทัลและเงินบาทที่ฝากไว้ใน Trade Wallet ไม่มีปัญหา ลูกค้าสามารถฝาก-ถอนได้ปกติ ย้ำยังปลอดภัย โดยเวลา 20.00 น. ของวันนี้(20 ก.ค.) จะเปิดแพลตฟอร์มกลับมาปกติ แต่การโอนสินทรัพย์ดิจิทัล ระหว่างตัว  Z Wallet และ Trade Wallet จะถูกระงับชั่วคราว

 

นอกจากนี้ในฐานะZipmex Thailand จะดำเนินการดำเนินคดีความฟ้องร้องกับ Zipmex Global และคู่ค้าเช่น Babel Finance และ Celsiusและเจ้าของเหรียญอื่นๆ เพื่อเอาสินทรัพย์ดิจิตอลกลับคืบให้ลูกค้า โดยลูกค้าสามารถร่วมฟ้องร้องได้ ไม่เสียค่าใช้จ่าย เรื่องที่สำคัญที่สุดคือ เงินของลูกค้าหรือสินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้าต้องมาก่อน 

ดร.เอกลาภ ยังกล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้เคยพูดคุยกับกับนักลงทุนรายใหญ่ที่สนใจซื้อบริษัทมาสักระยะหนึ่ง ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าคือใคร หากมีการเมื่อซื้อ ก็จะนำเงินมาคืนให้กับลูกค้า ขณะเดียวกันหาก คู่ค้า คืนเงินมาให้เรา เราก็คืนให้เช่นกัน ครั้งนี้ถือเป็นปัญหาใหญ่ของZipmex Thailand ซึ่งได้ชี้แจงสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์  หรือ กลต. ไปเรียบร้อยแล้ว และพร้อมเปิดเผยข้อมูล รวมถึงแสดงความโปร่งใสให้กับลูกค้า หากเป็นไปได้จะแจ้งความคืบหน้าในทุกวัน 

 

อย่างไรก็ตามกล่าวขอโทษและขออภัยที่สร้างความผิดหวังให้กับลูกค้า ยืนยันจะไม่นิ่งนอนใจในการนำสินทรัพย์ดิจิทัลกลับคืนมาให้กับลูกค้า ไม่ว่าจะต้องขายบริษัทหรือการฟ้องร้องก็ตาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ