ข่าว

ขึ้นอีก "ไข่ไก่" ปรับขึ้นราคารอบ 2 ของเดือน อีก 20 สตางค์ต่อฟอง แผงละ 6 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกาศ ปรับขึ้นราคา "ไข่ไก่" เป็นครั้งที่ 2 ของเดือน อีก 20 สตางค์ต่อฟอง หรือ แผงละ 6 บาท มีผลวันนี้

ภายหลังที่ทาง สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ได้มีการประกาศปรับขึ้นราคา "ไข่ไก่" คละหน้าฟาร์ม ฟองละ 20 สตางค์ อยู่ที่ฟองละ 3.20 บาท ซึ่งมีผลไปเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ล่าสุด ทางสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ได้ประกาศปรับขึ้นราคาอีก 20 สตางค์ต่อฟอง จาก 3.20 บาท เป็น 3.40 บาทต่อฟอง โดยมีผลวันนี้ (20 กรกฎาคม 2565)

 

ซึ่ง ทาง สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ 5 ราย ได้แก่ สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่แปดริ้ว จำกัด, สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่เชียงใหม่-ลำพูน จำกัด, สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ชลบุรี จำกัด, สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ลุ่มแม่น้ำน้อย จำกัด และสหกรณ์การเกษตรผู้เลี้ยงไก่ไข่สุพรรณบุรี จำกัด ประกาศ ปรับขึ้นราคา แนะนำ "ไข่ไก่" คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์ต่อฟอง จาก 3.20 บาท เป็น 3.40 บาทต่อฟอง หรือปรับขึ้นแผงละ 6 บาท สำหรับแผงละ 30 ฟอง

 

สำหรับการ ปรับราคา ขึ้นในครั้งนี้ เป็นการปรับขึ้นครั้งที่ 2 ในรอบเดือนนี้ ก่อนหน้านี้ปรับราคาไปเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อให้สอดคล้องกับปริมาณผลผลิต เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาได้ปลดแม่ไก่จำนวนมาก เพื่อรักษาเสถียรภาพราคาไข่ไก่ และเป็นการปรับขึ้นตามต้นทุนที่เพิ่มขึ้นไปแล้วช่วงก่อนหน้านี้

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  https://www.komchadluek.net/
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ