ข่าว

จับ 25 "แรงงานต่างด้าว" เมียนมา ลอบเข้าไทย ซุก โกดัง ร้างรอนายหน้ามารับทำงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

25 "แรงงานต่างด้าว" ชาวเมียนมา ยอมจ่าย คนละ 20,000- 30,000 บาท ลอบเข้าไทย มาซ่อนตัวในโกดังร้าง นอนรอนายหน้ามารับตัวไปส่งทำงาน

20 ก.ค.2565  พ.ต.ท.ทวี  ภาน้อย  ผู้บังคับกองร้อย ตชด.146 เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้  ร.ต.ท.มนตรี  ตรีสุวรรณ  ผู้บังคับหมวดลาดตะเวน  หัวหน้าชุดปฎิบัติการข่าว   พร้อมด้วย ด.ต.ดำเนิน  คุ้มสา  และประสานกำลังจากตรวจคนเข้าเมืองประจวบคีรีขันธ์ ทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก  กองกำลังสุรสีห์  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง  และป้องกันจังหวัด  ภายหลังสืบทราบว่ามีแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองหลบซ่อนอยู่ในพื้นที่ 

 

 

 

 

จับ 25 "แรงงานต่างด้าว" เมียนมา ลอบเข้าไทย

 

 

จากการตรวจสอบภายในโกดังร้างโรงหล่อคอนกรีต บ้านเนินดินแดง  หมู่  12  ต.ห้วยยาง  อ.ทับสะแก  จ.ประจวบคีรีขันธ์  จึงเข้าตรวจสอบ  พบว่าเป็นโกดังร้างลักษณะมีรั้วรอบขอบชิด  มีประตูบริเวณทางเข้าออกพื้นที่เป็นรั้วเหล็กไม่ได้ถูกล็อคไว้  ที่หน้าห้องพักมีรองเท้าหลายคู่วางอยู่หน้าประตู  พบ แรงงานต่างด้าว จำนวนมากนอนหลับภายในห้อง  โดยใช้กระสอบปุ๋ยปูบนพื้นปูนสำหรับนอน  โดยใช้กระเป๋าสัมภาระหนุนศีรษะ  จึงนำตัวมาตรวจสอบพบว่าเป็น แรงงานต่างด้าว ชาวเมียนมาจำนวน  25  คน  เป็นชาย  20  คน  หญิง  5  คน

 

 

จับ 25 "แรงงานต่างด้าว" เมียนมา ลอบเข้าไทย

 

 

 

จับ 25 "แรงงานต่างด้าว" เมียนมา ลอบเข้าไทย

 

 

จากการสอบถาม  ทั้งหมดยอมรับว่าเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ถูกต้อง  เดินทางมาจากเมืองสะกาย  เมืองย่างกุ้ง เมืองคะฉิ่น  ประเทศเมียนมา  โดยลักลอบเข้ามาผ่านช่องทางธรรมชาติ  จากนั้นจะมีคนมารับทยอยไปส่งยังจุดพักคอยที่โกดังร้าง  ก่อนจะมีนายหน้ามารับไปส่งที่ประเทศมาเลเซีย  โดยเสียค่าใช้จ่ายคนละ  20,000 – 30,000  บาท  ซึ่งญาติจะโอนให้นายหน้า ต่อเมื่อเดินทางถึงปลายทางเสร็จแล้ว

 

 

จับ 25 "แรงงานต่างด้าว" เมียนมา ลอบเข้าไทย

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา  เป็นบุคคลต่างด้าว(สัญชาติเมียนมา) เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยาง  ดำเนินคดีต่อไป

 

 

ข่าว​  ณัฐธภพ​ พันสาย​  ผู้สื่อข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์​

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ