ข่าว

สุดแสบ "หนุ่ม" โกงค่าทางด่วน "มอเตอร์เวย์" แอบกดบัตรครั้งละหลายใบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจทางหลวง จับกุม หนุ่มโกงค่าทางด่วน "มอเตอร์เวย์" คาด่านอู่ตะเภา หลังทราบว่า แอบกดบัตรผ่านทางไว้หลายใบ ก่อนนำมาเวียนจ่ายในราคาถูกกว่าความเป็นจริง

สุดแสบ "หนุ่ม" โกงค่าทางด่วน "มอเตอร์เวย์" แอบกดบัตรครั้งละหลายใบ เมื่อวันที่ 20 ก.ค. หน่วยสอบสวนตำรวจทางหลวงมาบประชัน ได้รับการร้องเรียนจากเจ้าหน้าที่ประจำด่านเก็บค่าผ่านทางอู่ตะเภาเกี่ยวกับพฤติกรรมผิดปกติของผู้ใช้ทางรายหนึ่ง ซึ่งใช้บริการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หมายเลข 7 หรือ มอเตอร์เวย์เส้นทางกรุงเทพ-อู่ตะเภา ผู้ใช้ทางจะต้องรับบัตรจากตู้จ่ายบัตรอัตโนมัติ 1 ใบ แล้วนำไปชำระค่าบริการ บริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางปลายทางในราคาถูกกว่าความเป็นจริง 

 

โดยตำรวจทางหลวงทำการสืบสวนจนพบว่า ผู้ใช้ทางรายดังกล่าว คือ นายธีรภัทร์ รัศมีโชติ ได้ขับรถกระบะ โตโยต้า รีโว่ สีเทา จากด่านอู่ตะเภากดรับบัตรผ่านตู้จ่ายอัตโนมัติครั้งละ 2 ใบ เป็นประจำ ก่อเหตุตั้งแต่วันที่ 13 พ.ย.64 ถึงวันที่ 16 มิ.ย. รวม 14 ครั้ง จึงรวบรวมพยานหลักฐาน เข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง และขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดระยอง เข้าสกัดจับกุมได้เมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา บริเวณหน้าด่านอู่ตะเภากำลังมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ โดยสามารถตรวจยึดของกลาง บัตรอิเล็กทรอนิกส์ผ่านทางมอเตอร์เวย์ 20 ใบ
 

พ.ต.ท. ณรงค์ฤทธิ์ งามแฉ่ง สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารายนี้รู้เทคนิคการโกงค่าผ่านทางมาโดยบังเอิญ เนื่องจากเคยกดบัตรผ่านทางจากด่านอู่ตะเภา ครั้งนั้นได้บัตรมา 2 ใบ ได้เก็บอีกหนึ่งใบไว้จนลืม จนกระทั่งกลับมาเส้นทางเดิมอีกครั้ง เกิดสับสนหยิบบัตรใบเก่ามาจ่าย เสียค่าธรรมเนียมเพียง 10 บาท น้อยกว่าความเป็นจริง ทั้งที่เดินทางจากกรุงเทพฯ ดังนั้นรู้วิธีก็ใช้มาตลอด เพื่อให้ประหยัดค่าทางด่วน  เบื้องต้นแจ้ง ข้อหาลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ และ ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ

 

จากการตรวจสอบเพิ่มเติมยังพบว่า มีผู้ใช้ทางที่มีพฤติกรรมคล้ายกับผู้ต้องหารายนี้อีกประมาณ 4 - 5 ราย แต่ก่อเหตุไม่บ่อยครั้งเท่ารายนี้ ซึ่งอยู่ระหว่างติดตามพฤติการณ์และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งดำเนินคดีต่อไป

ด้านนายบุญเพิ่ม เรียนไธสง ผอ.ฝ่ายบริหารจัดเก็บเงินค่าธรรมเนียม กรมทางหลวง กล่าวว่า มูลค่าความเสียหายครั้งนี้เพียง 3,780 บาท แต่ไม่คุ้ม หากถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดำเนินคดี จึงฝากเตือนผู้ที่คิดจะทำผิดในลักษณะนี้ ไม่ควรลอกเลียนแบบ เพราะอย่างไรก็ไม่พ้นสายตาเจ้าหน้าที่ไปได้ 

 

นอกจากนี้ยอมรับว่า ที่ผ่านมามีการกดรับบัตรได้ 2 ใบได้จริง ในกรณีที่มีรถลากจูง ผ่านด่าน แต่จากนี้จะแก้ปัญหาโดยการจะยกเลิกไม่ให้มีการกดรับบัตรได้มากกว่า 1 ใบ ต่อรถ 1 คัน ส่วนรถลากจูง จะทางหลวงมอเตอร์เวย์คอยสังเกตการณ์เพื่อจ่ายบัตรเพิ่มเติมให้เป็นกรณีไป 

สุดแสบ "หนุ่ม" โกงค่าทางด่วน "มอเตอร์เวย์" แอบกดบัตรครั้งละหลายใบ

สุดแสบ "หนุ่ม" โกงค่าทางด่วน "มอเตอร์เวย์" แอบกดบัตรครั้งละหลายใบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ