ข่าว

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ภูมิใจ" มวยไทย" กีฬา"เวิลด์เกมส์2022" ตอบรับดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ดร.สุปราณี คุปตาสา ประเมินการแข่งขันกีฬา"มวยไทย" ในมหกรรมกีฬา"้เวิลด์เกมส์2022" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเพิ่งจบสิ้นลง ได้ผลตอบรับที่ดี ถือเป็นการส่งเสริม และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทย  ออกไปสู่สายตาต่างชาติ ปูทางบรรจุโอลิมปิก

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เปิดเผยว่า    ในการแข่งขันกีฬา  " เวิลด์เกมส์2022"   ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา  ระหว่าง7-17 กรกฏาคม  ที่ผ่านมา   โดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้ให้การสนับสนุนการเข้าร่วมการแข่งขันของนักกีฬา และสนับสนุนการถ่ายทอดสด การทำประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างกระแสผ่าน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)   ในขณะที่ประเทศไทยส่งนักกีฬา เข้าร่วมแข่งขัน "เวิลด์เกมส์ 2022"  จำนวน 9 ชนิดกีฬา ได้แก่  กีฬาทางอากาศ, ยูยิตสู, เปตอง, ซูโม่, บิลเลียดสปอร์ต, "มวยไทย", วูซู, เอ็กซ์ตรีม และ ฟลอร์บอล รวมนักกีฬาทั้งสิ้น 32 คน  ขณะที่ผลงานชนิดกีฬา "มวยไทย"  โดยนักกีฬา ทีมชาติไทย   ทำได้  ได้2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน  และ 1 เหรียญ ทองแดง 

 

สิ่งที่น่าชื่นชมคือ  "มวยไทย"ได้รับความนิยมอย่างมากในการแข่งขัน  "เวิลด์เกมส์ 2022 " โดยบัตรเข้าชมการแข่งขัน ถูกจำหน่ายหมดอย่างรวดเร็ว และมีผู้ชมเต็มความจุของสนาม   สำหรับการแข่งขันมวยไทย  ในกีฬา  " เวิลด์เกมส์2022 " จัดการแข่งขันโดยสหพันธ์มวยไทยนานาชาติ (อิฟม่า) ผู้ดูแลการจัดมวยไทย  ซึ่งสามารถจัดการแข่งขัน
ได้อย่างมีมาตรฐาน  มีวงปี่พาทย์ที่บรรเลงตลอดการแข่งขัน ซึ่งเป็นการเล่นดนตรีสด มีการไหว้ครู ก้มกราบแสดงความเคารพ    ถือเป็นการส่งเสริม และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทย  ออกไปสู่สายตาต่างชาติ


 ทั้งนี้  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายให้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พัฒนาและขับเคลื่อนมวยไทยเพื่อเพิ่มมูลค่าทางวัฒนธรรมไทย เพราะ "มวยไทย" ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง Soft Power ที่สำคัญของประเทศไทย 

 ซึ่งในส่วนของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  ได้นำแนวทางนี้มาปฏิบัติ ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย ได้แสดงให้นานาชาติเห็นว่า "มวยไทย"มีศักยภาพที่จะก้าวไปสู่ชนิดกีฬาที่บรรจุแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ได้ในอนาคต  
 

อนึ่งการแข่งขันมหกรรมกีฬา "เวิลด์เกมส์ 2022"  ที่ เมืองเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา จัดการแข่งขันวันที่ 7-17 กรกฏาคม  ที่ผ่านมา   นักกีฬาไทยทำผลงาน  4 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ได้อันดับที่ 18 ซึ่งเป็นอันดับ 3 ของเอเชีย และอันดับ 1 อาเซียน

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่  https://twg2022.com/
FB : สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ช่อง T Sports 7,  กองประชาสัมพันธ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  ภูมิใจ" มวยไทย" กีฬา"เวิลด์เกมส์2022"  ตอบรับดี กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  ภูมิใจ" มวยไทย" กีฬา"เวิลด์เกมส์2022"  ตอบรับดี กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  ภูมิใจ" มวยไทย" กีฬา"เวิลด์เกมส์2022"  ตอบรับดี

บรรยากาศการแข่งขัน "มวยไทย"  ในการแข่งขันกีฬา  " เวิลด์เกมส์2022"   ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา  ระหว่าง7-17 กรกฏาคม  ที่ผ่านมา   กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  ภูมิใจ" มวยไทย" กีฬา"เวิลด์เกมส์2022"  ตอบรับดี

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  เข้าร่วมชมและเชียร์นักกีฬามวยไทย ในการแข่งขัน "เวิลด์เกมส์ 2022" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  ภูมิใจ" มวยไทย" กีฬา"เวิลด์เกมส์2022"  ตอบรับดี

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ