ข่าว

ก้าวไกล สงสัย "ศักดิ์สยาม" โอนหุ้น เป็นนิติกรรมอำพรางหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคก้าวไกล ขย่ม "ศักดิ์สยาม" นอกห้องอภิปรายไม่ไว้วางใจ เตรียมรวบรวมหลักฐาน ส่งหน่วยงานตรวจสอบโอนหุ้นเป็นนิติกรรมอำพรางหรือไม่

ปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงภายหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ประชาชนจะเป็นคนตัดสิน การชี้แจงของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประเด็นปกปิดทรัพย์สินของตัวเอง ในส่วนที่เป็นห้างหุ้นส่วนจำกัด (หจก.) บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น โดยใช้ลูกจ้างเป็นนอมินี และจงใจปฏิบัติหน้าที่และใช้อำนาจขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือกฎหมายเพื่อให้ตนมีส่วนได้รับผลประโยชน์จากโครงการต่างๆ ของรัฐ จะสมเหตุสมผลหรือไม่

ส่วนประเด็นที่ว่าหากมีการทำธุรกรรม 120 ล้านบาท เงินในส่วนนี้หายไปไหนจากบัญชีทรัพย์สินของท่าน เพราะเกิดขึ้นเพียง 16 เดือนก่อนที่จะยื่นบัญชีทรัพย์สิน และเป็นการซื้อขายหุ้นที่แปลกมาก เนื่องจากมีการจ่ายเงินก่อนโอนหุ้นให้กันซึ่งมองว่าจะต้องมีความเชื่อใจกันมากพอสมควร

 

ก้าวไกล สงสัย  "ศักดิ์สยาม" โอนหุ้น เป็นนิติกรรมอำพรางหรือไม่

 

ปกรณ์วุฒิ ยังตั้งข้อสงสัยว่าได้มีการโอนหนี้ดังกล่าวจริงหรือไม่ เพราะหากมีการขายหุ้นในราคา 120 ล้านบาทจริงและโอนหนี้ให้ผู้จัดการคนใหม่แปลว่าได้กำไรจากการขายกิจการ 69 ล้านบาท ซึ่งหากไม่ได้มีการโอนหนี้ออกไปแปลว่านี่ก็ดังกล่าวถือเป็นหนี้สินส่วนตัวต้องมีการยื่นบัญชีต่อ ปปช.โดยมองว่านายศักดิ์สยามไม่มีทางออกแล้วเพราะจากการอภิปรายและข้อมูลรวมไปถึงพยานหลักฐานได้มัดตัวแน่นพอสมควร

ส่วนการดำเนินการต่อจากนี้ จะพูดคุยกับฝ่ายกฎหมายของพรรครวมไปถึงพรรคร่วมฝ่ายค้านและพรรคประชาชาติที่ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจ ในเรื่องดังกล่าวเพื่อยื่นต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่นปปช. เพื่อสอบสวนการยื่นบัญชีทรัพย์สินและการถือครองหุ้นที่ใช้นิติกรรมอำพราง

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ