ข่าว

วาทะ "อนุทิน&ทักษิณ" ขี้หมากองเดียว ปมฉีดวัคซีนโควิดให้ประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดวาทะ ระหว่าง "อนุทิน" และ "ทักษิณ" เกี่ยวกับการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด 19 ได้ย้อนรอยคำพูดที่ทำให้เกิดการโต้เถียงทั้ง 2 ฝ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการชี้แจงอภิปรายไม่ไว้วางใจวันแรกวันที่ 19 ก.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงถึงกรณีการบริหารจัดการสถานการณ์โควิด 19 และจัดสรรฉีดวัคซีนให้กับประชาชน 

 

ในช่วงหนึ่งนายอนุทิน พูดขึ้นมาว่า "มีคนเคยพูดว่าถ้าฉีดวัคซีนถึง 100 ล้านโดสภายในปี2564 ร้อยบาท เอาแค่กองเดียว แต่วันที่ 21 ธ.ค.2564 ฉีดครบ100ล้านโดสแล้ว"

ซึ่งดูเหมือนเป็นการตอบกลับสิ่งที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคยพูดไว้ (1 มิ.ย.) "โอ้โห วันนี้ท่านมั่นใจว่าร้อยล้านโดสมาแน่นอนสิ้นปีนี้ ร้อยบาทเอาขี้หมากองเดียว สิ้นปีนี้ไม่มีร้อยล้านโดสฉีดให้ประชาชน"

 

แต่ประเด็นนี้ยังไม่จบ ต่อมา นายทักษิณ ไลฟ์สดร่วมสนทนา CareTalk x Care ClubHouse หัวข้อ “โลกป่วน ผู้นำเปลี่ยน” ยอมรับแพ้พนันนายอนุทิน ในเรื่องการจัดหาวัคซีน ด้วยขี้หมากองเดียว แต่ได้บอกนายอนุทินให้เตรียมขี้หมาไว้เยอะหน่อยจะเอาไปอุดรูรั่วบนหลังคารัฐสภาที่บริษัทของนายอนุทินสร้าง 

ล่าสุด วันนี้ 20 ก.ค.65. นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ว่า เอาไปทิ้ง ไม่ได้เอาไปฝาก หยอกกันนิดหน่อย ไม่มีปัญหา  ตอนที่ท่านหยอกมาก็หยอกมาด้วยการเปรียบเปรยเช่นนี้เหมือนกัน ซึ่งเราก็ตอบกันไปตอบกันมาไม่มีอะไรไม่ใช่สาระสำคัญ แล้วตนจะกล้าหรือที่จะนำไปให้ ก็ไม่มี แต่ตนก็บอกว่าเอาขี้หมาไปทิ้งแล้ว ก็เท่ากับว่าตนไม่ได้ตั้งใจจะไปสวนอะไรท่านอยู่แล้ว เพราะถึงอย่างไรก็ต้องเคารพกัน

เมื่อถามว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะกลายเป็นปัญหาหรือไม่ หากพรรคฝ่ายตรงข้ามเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้คิดจะไปร่วมอยู่แล้ว ทำอนาคตตามหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด มั่นใจว่าผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทยแสดงให้ประชาชนเห็นว่านโยบายต่างๆของพรรค พูดแล้วทำ ตามสโลแกนเป็นผลงานที่ประจักษ์ชัด เชื่อว่านโยบายของพรรคเป็นเรื่องที่ดี การเมืองอย่าไปซีเรียสอะไรมากมาย และสิ่งที่เป็นข้อกังวลก็มีหนทางในการแก้ไขในทุกประเด็นอยู่แล้ว

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ