ข่าว

เดอ ลิกต์  ตื้นตันใจร่วมงาน"บาเยิร์นมิวนิก"- "เสือใต้"บอกลา เลวานดอฟสกี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองกลาง วัย  22  ปี  มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์  ซึ่งย้ายจากยูเวนตุส ในอิตาลี มาร่วมงานกับ "บาเยิร์นมิวนิก"  ทีมชั้นนำแห่งบุนเดสลีกาเยอรมัน   ระบุว่านี่คือการได้รับโอกาสให้ร่วมงานกับสโมสรระดับโลก ขณะที่บาเยิร์นฯ กล่าวคำลาต่อ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่ค้าแข้งกับทีมนาน 8 ปี

กองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์  วัย  22  ปี  มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์  ซึ่งย้ายจาก ยูเวนตุส ทีมในซีเรียอา อิตาลี มาร่วมงานกับ "บาเยิร์นมิวนิก"  ทีมชั้นนำแห่ง บุนเดสลีกาเยอรมัน  โดยมีสัญญาร่วมงานกัน 5 ปี   หรือไปหมดในปี  2027   โดยสมาชิกของทีม"เสือใต้" ที่มีค่าตัวในการย้ายทีม  รวม 77 ล้านยูโร   หรือกว่า 2,800  ล้านบาท  พูดถึงดีลที่เกิดขึ้นในการย้ายทีมครั้งนี้ว่า  คือการได้รับโอกาสให้ร่วมงานกับสโมสรชั้นนำแห่งยุโรป และสโมสรที่มีชื่อเสียงในระดับโลก 


มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์  วัย 22 ปี กองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อที่เยอรมนี ว่า เขามีความสุข ที่ได้ย้ายมาร่วมทีมกับสโมสรฟุตบอล   "บาเยิร์นมิวนิก"     ทีมชั้นนำแห่ง บุนเดสลีกาเยอรมัน และทีมซึ่งมีผลงานในระดับโลก  มันคือความสุขที่ได้เป็นผู้เล่นให้กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ บาเยิร์น มิวนิค  พิสูจน์แล้วต่อการเป็นสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในเยอรมนี  และพวกเขายังเป็นหนึ่งในสโมสร ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในยุโรปและสโมสรระดับโลก

 

บาเยิร์น มิวนิก   เป็นแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก (UEFA Champions League)  6 สมัย, แชมป์รายการสโมสรโลก (FIFA Club World Cup)  4 สมัย และ แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี  32 สมัย ในจำนวนนี้ยังรวมไปถึงการเป็นแชมป์บุนเดสลีกา 10 สมัย ติดต่อกัน    "เสือใต้" ได้ซื้อตัว ปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์   จาก ยูเวนตุส ทีมในซีเรียอาอิตาลี ให้มาร่วมงานกับบาเยิร์นมิวนิก   ด้วยค่าตัวในการย้ายทีมรวม  77 ล้านยูโร  หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า  2,800 ล้านบาท   โดย "เสือใต้" เซ็นสัญญากับนักฟุตบอลทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เป็นระยะเวลารวม 5 ปี โดยจะไปสิ้นสุดในปี 2027

มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์  เซ็นเตอร์แบ็ควัย 22 ปี เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับ AFC Ajax   ทีมในเนเธอร์แลนด์   ระหว่างปี 2016 -2019   เคยพาต้นสังกัดคือ อาแยกซ์   เข้าถึงรอบรองชนะเลิศของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาล2018-2019   ต่อมาในเดือน  กรกฎาคม 2019  จึงย้ายไปร่วมงานกับยูเวนตุส  สโมสรฟุตบอลในซีเรียอาอิตาลี  ตลอดการค้าแข้งฤดูกาล 2019-2022  ลงสนามให้ "ม้าลาย"ยูเวนตุส   117 นัด ทำไป 8 ประตู    และที่ยูเวนตุส เดอ ลิกต์    มีส่วนร่วมในการพาทีม คว้าตำแหน่งแชมป์กัลโช่เซเรียอาอิตาลี 1 สมัย และแชมป์โคปปาอิตาเลีย 1 สมัย


บาเยิร์นมิวนิก ยังประกาศด้วยว่า สโมสรบรรลุข้อตกในการเจรจาโอนย้ายโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่จะย้ายไปร่วมงานบาร์เซโลนา  ทีมในลาลีกาสเปน   บาเยิร์นมิวนิก ขอขอบคุณต่อทุกสิ่งที่เกิดขึ้นตลอด 8 ปี  ที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้    ทำเพื่อสโมสร    สำหรับกองหน้าวัย 33 ปี รายนี้ย้ายจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมในบุนเดสลีกา มายังมิวนิกแบบไม่มีค่าตัวในปี 2014    ตลอด 8 ปี เลวานดอฟสกี้     ยิงไป 344 ประตูจาก 375   นัดให้กับ บาเยิร์น มิวนิก

 

นอกจากแชมป์บุนเดลลีกา 8 สมัย   ในยุคของเขาแล้ว    เลวานดอฟสกี้   ยังพาทีมคว้าแชมป์เดเอฟเบคัพ  3 ครั้ง คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก, คลับเวิลด์คัพ, ยูฟ่าซูเปอร์คัพ และดีเอฟแอลซูเปอร์คัพ 5 ครั้ง   โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้  ยังได้รับรางวัลรองเท้าทองคำ จากการทำไป 41  ประตูให้กับบาเยิร์นมิวนิก   ในการลงเล่น 29 นัด ในบุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาล 2020/21    เอาชนะ ลีโอเนล เมสซี่   จาก บาร์เซโลน่า  ลาลีกา สเปน  ที่ทำได้30 ประตู และ คริสเตียโน โรนัลโด้    ยูเวนตุส   ซีเรีย อา อิตาลี  29  ประตู

กองหน้าทีมชาติโปแลนด์  ยังได้รับรางวัลจาก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) "เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า ฟุตบอล อวอร์ดส์ 2021"  หรือนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี 2021  โดยเป็นการคว้ารางวัลนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน   ทำผลงานเอาชนะ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ จาก ลิเวอร์พูล และ ลิโอเนล เมสซี่   บาร์เซโลน่า ทั้งนี้  เลวานดอฟสกี้ ทำผลงาน ได้อย่างยอดเยี่ยมกับ บาเยิร์น มิวนิค และ ทีมชาติโปแลนด์โดยทำไปถึง 69 ประตูกับอีก 10 แอสซิสต์ จากการลงสนามไป 55 นัดในทุกรายการ 

เดอ ลิกต์  ตื้นตันใจร่วมงาน"บาเยิร์นมิวนิก"- "เสือใต้"บอกลา เลวานดอฟสกี้ เดอ ลิกต์  ตื้นตันใจร่วมงาน"บาเยิร์นมิวนิก"- "เสือใต้"บอกลา เลวานดอฟสกี้ มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์   ย้ายจาก ยูเวนตุส ทีมในซีเรียอา อิตาลี มาร่วมงานกับ "บาเยิร์นมิวนิก"  ทีมชั้นนำแห่ง บุนเดสลีกาเยอรมัน  โดยมีสัญญาร่วมงานกัน 5 ปี   หรือไปหมดในปี  2027

เดอ ลิกต์  ตื้นตันใจร่วมงาน"บาเยิร์นมิวนิก"- "เสือใต้"บอกลา เลวานดอฟสกี้ เดอ ลิกต์  ตื้นตันใจร่วมงาน"บาเยิร์นมิวนิก"- "เสือใต้"บอกลา เลวานดอฟสกี้ เดอ ลิกต์  ตื้นตันใจร่วมงาน"บาเยิร์นมิวนิก"- "เสือใต้"บอกลา เลวานดอฟสกี้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้   กองหน้าบาเยิร์นมิวนิก ย้ายจาก"เสือใต้" ร่วมงานกับ บาร์เซโลนา ทีมในลาลีกาสเปน   

CREDITPHOTO : https://twitter.com/lewy_official

                             https://twitter.com/FCBayern

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ