ข่าว

"โปรพราว"-โปรเปียโน"คว้าสิทธิ์ดวลวงสวิง ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โปรพราว" ชเนตตี วรรณแสน และ  "โปรเปียโน" อาภิชญา ยุบล ภายใต้การสนับสนุนของ "ทรัสต์กอล์ฟ" ทำผลงานจนได้โควต้า เข้าร่วมการแข่งขัน "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022" ที่จะดวลวงสวิง 28-31 ก.ค. ที่ประเทศสกอตแลนด์   ร่วมกับเหล่าโปรกอล์ฟหญิงไทยและต่างชาติ

"ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022"  (2022 Trust Golf Women's Scottish Open)   แข่งขันที่สนามดันโดนัลด์ ลิงค์ส  (Dundonald Links) ประเทศสกอตแลนด์   28-31 กรกฎาคม  โดยมีนักกอล์ฟหญิงจากไทย  เข้าร่วม  อาทิ  "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล, "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล, "โปรเหมียว" แพทตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ, "โปรโม"  โมรียา จุฑานุกาล ฯลฯ   ร่วมกับโปรระดับโลกจากแอลพีจีเอ และเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์   กว่า 140 คน
 ซึ่งการแข่งขันรายการนี้ ยังมี   "โปรพราว" ชเนตตี วรรณแสน และ  "โปรเปียโน" อาภิชญา ยุบล ภายใต้การสนับสนุนของ "ทรัสต์กอล์ฟ"  ที่ได้โควต้าเข้าร่วมการแข่งขัน 

 

ก้านเหล็กหญิง  ทั้ง  "โปรพราว" ชเนตตี วรรณแสน และ  "โปรเปียโน" อาภิชญา ยุบล  ทำผล งานชนะเลิศ   การแข่งขันกอล์ฟ Trust Golf Links Series  ทำให้ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน  "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022"  (2022 Trust Golf Women's Scottish Open) ชิงเงิน 2 ล้านเหรียญสหรัฐ  หรือกว่า 68  ล้านบาท ที่สนามดันโดนัลด์ ลิงค์ส (Dundonald Links) ประเทศสกอตแลนด์   แข่งขัน  28-31 กรกฎาคม  และยังได้สิทธิ์ควอลิฟายรอบสุดท้าย "เอไอจี วีเมนส์โอเพ่น" อีกด้วย  

 

ทรัสต์ กอล์ฟ  ได้ให้การสนับสนุน Trust Golf Links Series ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการของ LETAS หรือทัวร์รองของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ จัดการแข่งขัน 2 สัปดาห์ติดต่อกันในอังกฤษและสกอตแลนด์ โดยสนามแรกแข่งขันที่ แรมไซด์ ฮอลล์  (Ramside Hall)  ประเทศอังกฤษ วันที่ 6-8 กรกฎาคม 2565  และ สนาม 2 ที่ มัสเซลเบิร์จห์ กอล์ฟ คลับ (Musselburgh Golf Club)  ประเทศสกอตแลนด์ วันที่ 16-18 กรกฎาคม 2565  โดยผู้ที่ทำผลงานรวมดีที่สุดทั้ง 2 สนาม 

จะได้ตั๋วเข้าชิงชัยในการแข่งขันกอล์ฟโคแซงชั่นระหว่าง แอลพีจีเอ ทัวร์/เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022  (2022 Trust Golf Women's Scottish Open) ชิงเงินรางวัล 2 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งจะแข่งขันที่สนามดันโดนัลด์ ลิงค์ส  (Dundonald Links) ประเทศสกอตแลนด์  ในวันที่ 28-31 กรกฎาคม 

 

"โปรพราว"  ชเนตตี วรรณแสน  วัย 18 ปี จาก จังหวัดเชียงใหม่ คว้าแชมป์สนามแรกที่  แรมไซด์ ฮอลล์ ด้วยผลงาน  208 (71-64-73)  ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์ในต่างประเทศครั้งแรกของ "โปรพราว" และเป็นแชมป์รายการที่ 8 ในการเล่นอาชีพ ในขณะที่   " โปรเปียโน" อาภิชญา ยุบล วัย 20 ปี จาก สระบุรี ที่ได้รองแชมป์ สนามแรกที่อังกฤษ ด้วยสกอร์ 211 (73-70-68) ก็มาคว้าแชมป์สนามที่ 2 ที่ มัสเซลเบิร์จห์ ด้วยผลงาน  206 (71-68-67) ทำให้   ทั้ง "โปรพราว" และ "โปรเปียโน"  คว้าสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022"  ในที่สุด

 

สำหรับการแข่งขัน สนามที่ 2 ที่ มัสเซลเบิร์จห์ ที่  "โปรเปียโน" อาภิชญา ยุบล คว้าแชมป์ได้นั้น ผู้เล่นที่ติดอยู่ในท็อป 5 ได้แก่  แพทริเซีย อิซาเบล ชมิดท์ (เยอรมัน), ชเนตตี วรรณแสน  (ไทย) และ เชียร่า โนย่า (เยอรมนี) จะได้สิทธิ์ไปควอลิฟายรอบสุดท้าย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟรายการเมเจอร์  "เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น" ที่มัวร์ฟิลด์ ประเทศสกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 4-7 สิงหาคม 2565 นี้ต่อไป

"โปรพราว" ชเนตตี วรรณแสน ได้รับการจับตามองในฐานะที่เป็นนักกอล์ฟหญิงที่เก่งที่สุดในเซอร์กิตของประเทศไทยในปีนี้ ทั้งที่เทิร์นโปรได้ไม่ถึง 2 ปี  เปิดเผยว่า  รู้สึกมั่นใจมากขึ้น จากการคว้าแชมป์แรกในยุโรป และต้องการก้าวต่อไปในการโชว์ผลงานให้ดีที่สุดที่สกอตแลนด์ หลังจากที่เคยเข้าแข่งขันรายการนี้มาแล้วเมื่อปี 2021

 

ในขณะที่  "โปรเปียโน"  อาภิชญา ยุบล ที่คว้าแชมป์แรก  ในยุโรป เช่นกัน กำลังมีความสุขกับผลงานของเธอในปีนี้ หลังจากคว้าแชมป์อาชีพไปแล้ว 10 รายการ โดยเธอรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ดวลวงสวิงศึก  "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022”  เพราะจะได้พบกับโปรกอล์ฟชั้นนำระดับซูเปอร์สตาร์มากมาย 


ดร.ปริญ สิงหนาท ผู้ก่อตั้งทรัสต์กอล์ฟ เปิดเผยว่า  "ทรัสต์กอล์ฟ "ต้องการสร้างแรงบันดาลใจ และเพิ่มโอกาสให้นักกอล์ฟไทยเข้าไปโชว์ฝีมือในการแข่งขันระดับโลกให้มากที่สุด โดยนอกจาก "โปรพราว" ชเนตตี วรรณแสน,  "โปรเปียโน" อาภิชญา ยุบล แล้ว ยังมี   "โปรมายด์" ตรีฉัฐ จีนกลับ ที่ทรัสต์กอล์ฟได้เชิญเข้าร่วมการแข่งขัน  "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022" ด้วย   สำหรับ  "โปรมายด์" ตรีฉัฐ จีนกลับ วัย  25  ปี จาก กรุงเทพมหานคร   หลังจากที่คว้าแชมป์อาชีพครั้งแรกในไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปี  2019 ก็ทำผลงานในไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ ได้เป็นอย่างดีมาตลอดในช่วง 3 ปีหลัง  โดย  "โปรมายด์" นั้นเคยเข้าร่วมแข่งขัน  "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2021" มาแล้ว

 

ทรัสต์กอล์ฟ มั่นใจว่า นักกอล์ฟไทยอีกหลายคนมีศักยภาพสูงมาก ไม่ว่าจะเป็น "โปรแจน" อัญชิสา อุตมะ "โปรอาโป" ชลชีวา วงษรัศม์, "แพงกี้" แอลล่า แกลิทสกี้ หรือ "จีน" ณัฐธิมา มุททาหัตถากร ทุกคนพร้อมที่จะก้าวขึ้นมาสร้างผลงานในเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ และ แอลพีจีเอ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ตนเองและประเทศไทย

 

ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022 เป็นรายการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ของกอล์ฟสตรี และปีนี้จะมีความตื่นเต้นเร้าใจมากขึ้น เพราะฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ได้เปิดให้มีผู้ชมในสนาม หลังจากที่ต้องพบกับวิกฤตการณ์โควิดตั้งแต่ปี 2019 รวมทั้งมีการเพิ่มเงินรางวัลมากขึ้นอีกด้วย โดยชิงเงินรางวัลรวมถึง 68 ล้านบาท ทำให้แฟนกอล์ฟไทยจะได้ลุ้นการแข่งขันอย่างสนุกสนานแน่นอน
 

"โปรพราว"-โปรเปียโน"คว้าสิทธิ์ดวลวงสวิง ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น "โปรพราว"-โปรเปียโน"คว้าสิทธิ์ดวลวงสวิง ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น "โปรพราว"-โปรเปียโน"คว้าสิทธิ์ดวลวงสวิง ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น "โปรพราว" ชเนตตี วรรณแสน แชมป์ Trust Golf Links Series  สนามแรก ที่ แรมไซด์ ฮอลล์  (Ramside Hall) ประเทศอังกฤษ วันที่ 6-8 ก.ค. 

"โปรพราว"-โปรเปียโน"คว้าสิทธิ์ดวลวงสวิง ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น "โปรพราว"-โปรเปียโน"คว้าสิทธิ์ดวลวงสวิง ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น

"โปรเปียโน" อาภิชญา ยุบล แชมป์ Trust Golf Links Series  สนาม 2 ที่ มัสเซลเบิร์จห์ กอล์ฟ คลับ (Musselburgh Golf Club) ประเทศสกอตแลนด์ วันที่ 16-18 ก.ค.

"โปรพราว"-โปรเปียโน"คว้าสิทธิ์ดวลวงสวิง ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น ดร.ปริญ สิงหนาท (กลาง) ผู้ก่อตั้งทรัสต์กอล์ฟ ให้การสนับสนุน "โปรเปียโน" อาภิชญา ยุบล  (ซ้าย) และ "โปรพราว" ชเนตตี วรรณแสน (ขวา) ร่วมการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022”  (2022 Trust Golf Women's Scottish Open) ชิงเงินรางวัล 2 ล้านเหรียญสหรัฐ  ที่สนามดันโดนัลด์ ลิงค์ส  (Dundonald Links) ประเทศสกอตแลนด์  วันที่ 28-31 ก.ค. 

"โปรพราว"-โปรเปียโน"คว้าสิทธิ์ดวลวงสวิง ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น

"โปรเปียโน" อาภิชญา ยุบล  (ซ้าย) และ "โปรพราว" ชเนตตี วรรณแสน (ขวา)   จะเข้าร่วมการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022”  (2022 Trust Golf Women's Scottish Open) ชิงเงินรางวัล 2 ล้านเหรียญสหรัฐ  ที่สนามดันโดนัลด์ ลิงค์ส  (Dundonald Links) ประเทศสกอตแลนด์  วันที่ 28-31 ก.ค.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ