ข่าว

"กรมราชทัณฑ์" เผยอาการ ใบปอ-บุ้ง หลังปวดท้องหนัก ระหว่างเบิกตัวมาศาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรมราชทัณฑ์" เผย อาการ"ใบปอ-บุ้ง"กลุ่มทะลุวัง หลังปวดท้องหนัก ระหว่างเบิกตัวมาศาลฟังคำพิจารณาคดี จนต้องเลื่อนออกไปก่อน

หลังจากเมื่อวานนี้ 18 ก.ค. ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้  นัดพิจารณาคดี น.ส.ณัฐนิช ดวงมุสิทธิ์ หรือ ใบปอ และ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง นักกิจกรรมกลุ่มทะลุวัง ที่มีคดีความผิดต่อองค์พระมหากษัตริย์ คดี ม.112 และถูกเพิกถอนการประกันตัวคดี แต่ระหว่างเบิกตัวมานั้น ทั้ง 2 ราย เกิดอาการปวดท้องเนื่องจาการอดอาหาร ต่อมา เฟซบุ๊กของนาย พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้เผยแพร่ภาพ

ล่าสุดวันนี้ 19 ก.ค. นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ ได้รับรายงานว่าขณะที่เบิกตัวใบปอและบุ้ง เพื่อพิจารณาคดีที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ของเมื่อวานนี้

- ใบปอ มีอาการปวดท้อง  อ่อนเพลีย หายใจไม่อิ่ม
- บุ้ง ที่มีอาการปวดท้อง และมีประวัติโรคกระเพาะ

ศาลจึงได้มีคำสั่งเลื่อนนัด และให้นำตัวทั้งคู่ส่งเข้ารับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลเลิดสิน โดยแพทย์ได้ตรวจรักษาอาการเบื้องต้น เจาะเลือด และเอ็กซเรย์ อาการทั่วไปคงที่ สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ  แต่น.ส.มีค่าเกลือแร่ต่ำเล็กน้อย แพทย์จึงได้จ่ายยารับประทานโรคกระเพาะและเกลือแร่ทดแทนและส่งตัวไปยังทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์เพื่อทำการรักษาต่อไป 

ต่อมาในเวลาประมาณ 15.00 น. ทั้ง 2 ราย ได้เข้ารับการรักษาที่แผนกฉุกเฉินของทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ แรกรับผู้ป่วยรู้ตัวดี สัญญาณชีพปกติ ระดับออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ แพทย์ซักประวัติตรวจร่างกายผู้ป่วย พบมีการปวดท้องสงสัยอาการกระเพาะอาหาร พิจารณาเจาะเลือด เอ็กซเรย์เพิ่มเติมแต่ผู้ป่วยทั้ง2รายปฏิเสธ แพทย์จึงได้ให้คำแนะนำผู้ป่วยให้ทานยารักษาอาการโรคกระเพาะอย่างต่อเนื่อง โดยน.ส.บุ้ง แพทย์พิจารณารับตัวไว้ในโรงพยาบาล เพื่อติดตามค่าเกลือแร่และเสริมอาหารทดแทน แต่ผู้ป่วยปฏิเสธไม่ประสงค์รักษา จึงได้นำตัวส่งกลับยังทัณฑสถานหญิงกลาง เมื่อเวลา 16.30 น. เรียบร้อยแล้ว โดยติดตามการรักษาและสังเกตอาการสถานพยาบาลทัณฑสถานหญิงกลางต่อเนื่องต่อไป

 

ติดตาม ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ